Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Real Madrid: Những dấu hỏi cho Pellegrini

Thứ Tư 07/10/2009 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ sau một trận thua, Pellegrini đã thấy chiếc ghế ông đang ngồi bỗng như bị cưa mất đi một chân. Những vấn đề trong lối chơi của Real Madrid đang được mổ xẻ đâu ra đấy, và đã bắt đầu có những ý kiến bày tỏ sự nghi ngờ với năng lực của HLV người Chile. Thậm chí có người còn thẳng thừng đặt ra câu hỏi: Liệu một người trước nay chỉ toàn đi trên những chiếc xe "bình dân" như Pellegrini có đủ khả năng lái chiếc Ferrari màu Trắng hay ks kiêhông?

Bão tố đã ập xuống đầu Pellegrini ngay khi ông còn chưa kịp rửa mặt. Không chờ cho tới khi toàn đội trở lại Madrid, CEO Jorge Valdano và Giám đốc thể thao Miguel Pardeza ngay khi trận đấu vừa kết thúc đã xộc xuống tận mặt cỏ để thay mặt Florentino Perez "xạc" cho HLV người Chile một trận. "Người ta" không bỏ 300 triệu euro để mua lấy sự ê chề như ở Sanchez Pizjuan, nơi đội bóng tự xưng là "Dải ngân hà" bị "anh tỉnh lẻ" Sevilla quần cho không ngóc đầu lên nổi. Cơn ác mộng của Pellegrini kéo dài cho tới tận sáng ngày hôm sau, khi tên hoặc hình của ông xuất hiện trên trang bìa của hầu hết các tờ báo thể thao không chỉ ở TBN mà còn trên toàn thế giới. Cho tới tận lúc này, người ta vẫn chưa thôi "mổ xẻ" thất bại của Real, cũng có nghĩa là "mổ xẻ" năng lực của HLV đang dẫn dắt nó.

 


Nói một cách khách quan nhất, Pellegrini đúng là người phải chịu phần lớn trách nhiệm trong thất bại đau đớn này của đội bóng áo Trắng. Không hiểu có phải là cuộc sống xa hoa ở Bernabeu đã khiến HLV người Chile đánh mất đi sự tỉnh táo và cẩn trọng vốn là điểm mạnh nhất của ông hay không, nhưng rõ ràng là ai cũng có thể thấy Real Madrid không hề "biết mình biết người" ngay từ cách họ bố trí đội hình xuất phát. 4-3-3 thiên về tấn công trung lộ rõ ràng không phải là sự lựa chọn hợp lý để đối phó với một đội bóng có những cầu thủ tấn công biên vào loại xuất sắc nhất Liga như Sevilla. Đó gọi là "không biết người". Còn nếu Pellegrini nghĩ rằng bộ ba tiền vệ của ông đủ sức chiếm được khu trung tuyến và từ đó tiệt luôn nguồn cung cấp bóng ra biên của Sevilla, thì đó gọi là "không biết mình".

Một điểm trừ nữa của Pellegrini là phản ứng chậm và không phù hợp với những diễn biến trên sân. Khi hiệp 1 kết thúc và tỉ số vẫn đang là 1-0 cho Sevilla, ai cũng nghĩ rằng HLV người Chile đã nhìn ra được những vấn đề ở cách tổ chức phòng ngự biên của Real và sẽ có những điều chỉnh thích hợp. Nhưng không, Real sau giờ nghỉ vẫn là Real của hiệp 1, nghĩa là hàng tiền vệ của họ thì vẫn bị tắc ở khâu triển khai bóng, còn các hậu vệ biên thì vẫn phải trân mình lên mà chịu đựng những đợt tấn công như sóng vỗ bờ của Sevilla. Sự thay đổi đầu tiên mà Pellegrini thực hiện lại nhắm vào hàng tiền đạo, và không hề với ý định tạo ra những đột biến về chiến thuật. Nếu Higuain không thay Benzema mà thay Guti và chơi như 1 tiền vệ cánh, tình hình có thể đã khác đi đôi chút.

Tất nhiên, trong trường hợp bị dồn ép quá, Pellegrini vẫn hoàn toàn có thể đưa ra những lý lẽ để tự bảo vệ mình. Đó là chấn thương của những cầu thủ quan trọng. Vì không có Lassana Diarra, Pellegrini mới phải sử dụng một Diarra khác vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau chấn thương là Mahamadou Diarra. Mahamadou chơi không quá tệ, nhưng anh chưa tìm được sự đồng điệu với các tiền vệ khác của Real là Guti và Xabi Alonso, dẫn tới việc Real bị gãy tuyến giữa từ quá sớm. Vì không có Ronaldo, Real mới "buộc" phải chuyển sang lối chơi thiên về tấn công trung lộ để rồi gần như mở toang cả hai cánh cho Sevilla khoét vào. Không có Ronaldo, Real vừa mất đi một nguồn bàn thắng quan trọng, vừa không tạo được sức ép đủ lớn để các hậu vệ và tiền vệ của Sevilla phải đắn đo trước mỗi lần quyết định lao lên.

Nhưng vì đội bóng mà Pellegrini đang dẫn dắt là Real Madrid, nên Valdano: "Không được lấy những sự vắng mặt làm lý do bào chữa", còn Pardeza:"trong mọi hoàn cảnh, Real luôn phải nghĩ tới chiến thắng". Tất nhiên, sẽ không ai sa thải Pellegrini chỉ vì một trận thua. Nhưng chắc chắn là từ giờ, người ta sẽ nhìn nhận ông bằng con mắt khác. Sẽ không còn những cái tặc lưỡi cho qua khi Real thắng mà không thuyết phục như trong thời gian vừa rồi nữa. Thế mới là Real Madrid! Thế mới là Bernabeu!

Chào Pellegrini, mừng ông vừa bước sang những ngày mới!


(Theo Thể Thao Văn Hoá)
Của Pellegrini tất?
 
Các madridistas không mù. Trong khi bộ sậu Real ra sức dồn trách nhiệm xuống đầu Pellegrini, họ vẫn đủ tỉnh táo để nhận ra rằng đâu mới là vấn đề thực sự của đội bóng. Trong cuộc khảo sát do tờ El Mundo vừa tiến hành, có tới 42% người tham gia cho rằng còn quá sớm để kết tội Pellegrini, 27% chỉ trích sai lầm của công tác quản lý (tức nhắm vào Valdano và Pardeza), trong khi chỉ 21% đổ lỗi cho HLV. Rõ ràng, ai cũng biết, nếu Real không tự làm giảm chiều sâu bằng việc bán đi Sneijder, Robben, Heinze và cả Negredo, Pellegrini đã không khổ sở đến vậy với bài toán lực lượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X