Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Barca ở chung kết cúp Nhà vua: Lại một lần nữa, Lionel Messi "tàng hình"

Thứ Năm 17/04/2014 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đã biến mất ở Vicente Calderon, đã mờ nhạt ở Granada và một lần nữa lại gây thất vọng trong trận chung kết Cúp Nhà Vua gặp Real Madrid. 3 trận liên tiếp Messi chơi ở cánh phải và cũng là 3 trận anh không ghi bàn.

Trong ngày Gareth Bale ghi dấu ấn với bàn thắng thứ 20 cho Real Madrid để giành danh hiệu đầu tiên trên đất TBN, các tiền đạo của Barcelona lại gây nhiều thất vọng. Neymar bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong 90 phút nhạt nhòa. Cesc Fabregas tiếp tục tra tấn khán giả trong vai trò “số 9 giả”. Còn Lionel Messi thì chủ yếu vẫn đi bộ và chạy nhẹ nhàng bên cánh phải, bất chấp đội nhà bị dẫn bàn. Những nghi ngờ về việc Messi giữ chân cho World Cup hay gây áp lực đòi tăng lương ngày càng có cơ hội bùng phát.

messi
 

Phong độ của Messi kể từ thời điểm trở lại sau chấn thương là một bí ẩn. Anh mờ nhạt trong khoảng một tháng đầu nhưng bắt đầu ghi bàn đều đặn sau đó. Tuy nhiên có không ít bàn thắng của “La Pulga” được thực hiện từ chấm 11m do khả năng kiếm phạt đền rất tốt của các cầu thủ Barcelona.

Messi lặng lẽ áp sát Diego Costa và Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới La Liga nhưng trong 7 bàn thắng gần nhất có đến 5 bàn từ chấm phạt đền. Anh lập hat-trick vào lưới Real trong trận “El Clasico” lượt về thì có 2 bàn nhờ penalty. Và lần gần nhất chân sút Argentina ghi một bàn thắng không phải nhờ phạt đền là trong chiến thắng Celta Vigo 3-0 ngày 26/3, tức là đã 6 trận anh không biết ghi bàn bằng "bóng sống".

Ngay cả báo chí Catalunya vốn rất cưng nựng Messi cũng đã hết kiên nhẫn với anh. Tờ Sport gọi anh là “cái bóng của chính mình” sau màn thể hiện thất vọng ở Mestalla. Mundo Deportivo thì nói rằng Messi “bị tắc nghẽn”. Anh gặp vấn đề lớn về “thước ngắm” khi đã có trận thứ 3 liên tiếp không dứt điểm trúng đích, đó cũng là 3 trận thua liên tiếp khiến Barca từ triển vọng ăn ba sáng lạn phải đối diện với nguy cơ trắng tay vào cuối mùa.

Hiện vẫn chưa thể biết được rằng việc Messi chuyển sang cánh phải thi đấu là do yêu cầu của HLV Tata Martino hay do lựa chọn của cá nhân anh, nhưng đó là quyết định tệ hại khi “La Pulga” phải chơi xa vòng cấm cũng như các đối tác ưa thích của mình. Anh mất 21 phút để thực hiện cú dứt điểm đầu tiên đi chệch mục tiêu. Và ngay những cơ hội ngon ăn từ chấm phạt trực tiếp cũng không giúp anh gây khó khăn cho thủ thành Iker Casillas.

Messi chỉ bắt đầu trở nên hơi nguy hiểm trong những phút cuối, khi Pedro vào sân chơi bên cánh phải và anh chuyển vào giữa đá như một “số 10”. Trong vai trò tổ chức, anh đã cung cấp những đường chuyền cho Iniesta và Alba áp sát vòng cấm Real. Cũng chính tiền đạo 27 tuổi là người khởi xướng pha tấn công có nét nhất của Barca trong cả trận ở phút 89. Bóng từ chân Messi được luân chuyển qua Xavi, người có cú tỉa bóng đặt Neymar vào thế đối mặt Casillas nhưng tiền đạo người Brazil sút đập cột.

Messi hiện tại đang ở rất xa so với giai đoạn đỉnh cao giành 4 QBV liên tiếp của mình, và không biết anh sẽ còn im lặng thêm bao lâu nữa. Liệu có cần những quả phạt đền để kích hoạt năng lực ghi bàn của siêu sao người Argentina?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X