Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi của Barca ở cúp Nhà vua: Messi thần thánh

Thứ Sáu 14/01/2011 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo đã khiến những người bầu chọn anh không phải hối tiếc, và làm bay biến sự bực tức trong lòng những ai cho rằng anh không đáng giành QBV 2010

Cả thế giới xúm vào chỉ trích Lionel Messi sau khi anh giành QBV FIFA 2010. Trên các mặt báo, nhưng dòng tít kiểu “QBV Messi không xứng đáng”, “QBV đã chọn nhầm người”, “Thật bất công, Sneijder còn xứng đáng hơn”… không ngừng xuất hiện những ngày qua.

Quả thực, thật tiếc cho Xavi, Iniesta hay Sneijder khi không có được danh hiệu cá nhân cao quí nhất của đời cầu thủ. Nếu xét về thành tích trong năm 2010, họ đều xứng đáng chiến thắng hơn Messi. Nhưng không thể phủ nhận, vào thời điểm này, không ai xuất sắc hơn siêu sao người Argentina.

Lionel Messi: Xứng danh "Quả bóng vàng FIFA"

Rạng sáng qua, Leo đã khiến những người bầu chọn cho anh không còn phải hối tiếc, và làm bay biến sự bực tức trong lòng những ai cho rằng anh không đáng giành QBV 2010.

Ngay trong trận ra mắt với tư cách tân QBV thế giới, trước Betis tại Cúp Nhà Vua rạng sáng qua, Messi đã có một màn trình diễn không thể rực rỡ hơn. Người ta cảm tưởng rằng, Leo là một “vị thần”, là “Tôn Ngộ Không” trên sân cỏ, chứ không chỉ là “siêu sao”, là “thiên tài”.

Bóng đá có lẽ đã quá dễ với Messi. Bóng đá thật quá bất công với phần còn lại, khi sản sinh ra một cầu thủ muốn làm gì trên sân thì làm; muốn đi bóng qua bao nhiêu cầu thủ thì đi; muốn ghi bàn theo cách nào cũng được.

Các cầu thủ Betis, cũng như phần lớn đối thủ của Barca mùa này, chẳng hiểu họ đang đối mặt với một cầu thủ “bằng xương bằng thịt”, hay một vị thần đầy phép thuật. Anh lúc bay lượn bên cánh phải, lúc biến hình sang cánh trái, rồi chẳng biết từ đâu xuất hiện trong vòng cấm. Messi ghi bàn thứ nhất, thứ hai, thứ ba cứ như thể trên sân không có ai.

Ở bàn thứ nhất, anh xục bóng qua đầu thủ môn, pha xử lý mà kể cả cầu thủ siêu sao khi thăng hoa lắm mới dám thực hiện. Vậy mà mùa này, Messi đã ghi không biết bao nhiêu bàn như vậy. Tương tự, người ta cũng không thể nhớ nổi Messi đã bao lần lập công bằng cách đi qua hết cầu thủ này, đến cầu thủ nọ, và cả thủ môn, rồi mới đưa bóng vào lưới. Bàn thắng thứ ba cũng thế, anh thoát xuống như cơn gió, chẳng hậu vệ nào biết chỗ mà ngăn chặn, mà đuổi theo; rồi sút bóng mà thủ thành đối phương chẳng biết anh ra chân từ lúc nào! Messi không phải cầu thủ đá bóng, hơn cả siêu sao, mà là “thần thánh”.

Trở lại với trận đấu. Sau khi Messi ghi một mạch 3 bàn, các cầu thủ khác của Barca cũng chơi bay bổng theo anh. Alves múa lượn trong vòng cấm rồi mới chuyền cho Pedro lập công. QBB Iniesta ngẫu hứng đến nỗi sử dụng cả kỹ năng bóng đá bãi biển, hất bóng cho Keita đánh đầu ghi bàn.

Rừng “sao 5 cánh” từ những bàn tay các Culé lại nở rộ tại Nou Camp. Barca xem như đã giải quyết xong Betis tại tứ kết Cúp Nhà Vua!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X