Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thắng lợi 8-0 ở cúp Nhà vua: “Real Moudrid” cũng biết làm mưa!

Thứ Sáu 24/12/2010 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đấu đá sau hậu trường ở Real Madrid dường như không ảnh hưởng tới những gì diễn ra trên sân cỏ. Hay nói cách khác, đội quân của Jose Mourinho biết cách vượt qua những rắc rối bên ngoài sân cỏ, khi tạo ra một cơn mưa (đúng ra phải là cơn bão) bàn thắng vào lưới Levante!

Chiến thắng của Mourinho

Chiến thắng 8-0 trước Levante cũng mang một ý nghĩa rất quan trọng đối với người Madrid, không chỉ bởi nó diễn ra ngay trước lễ Giáng sinh. Lý do là các madridista luôn có thói quen “cạnh khóe” với Barcelona, nhất là khi thời gian qua, đội bóng xứ Catalunya liên tục tạo ra những cơn mưa bàn thắng, trong đó có trận thắng đậm 5-0 trước chính Real Madrid.

Tuy nhiên, một ngày trước thì những cơn mưa mà đội quân của Pep Guardiola tạo ra đã tạm ngưng khi Barca bị Ath.Bilbao cầm hòa ngay trên sân nhà. Thế nên, chiến thắng 8-0 của Real trước Levante, bằng đúng tỷ số trận Barca thắng Almeria cách đây một tháng, có thể khiến cho các madridista được dịp lên mặt.

Nhờ sự toả sáng của Benzema và Ronaldo, Real cũng biết "tạo mưa" như Barcelona

Nhưng điều quan trọng hơn hết là chiến thắng này diễn ra trong bối cảnh hậu trường Bernabeu đang vô cùng rối ren với cuộc tranh giành quyền lực giữa HLV Jose Mourinho và Giám đốc điều hành Jorge Valdano. Và với chiến thắng này, đương nhiên HLV người Bồ Đào Nha đã có thể lên mặt, sau khi đã chịu cúi đầu với thất bại bẽ bàng ở Nou Camp tháng trước. Nó chứng tỏ, Mourinho vẫn kiểm soát được tình hình, không để những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến khả năng cầm quân của ông. Mà một khi trên sân cỏ, Mou giành được những kết quả tốt đẹp thì phía sau hậu trường, ảnh hưởng của ông sẽ được gia tăng!

Nhưng Valdano cũng đúng!

Nhưng nếu như chiến thắng này làm tăng uy tín của Mourinho thì những gì diễn ra trên sân cỏ lại chứng minh rằng Valdano cũng đã đúng! Bất đồng giữa Mou và Valdano một phần cũng phát sinh từ chuyện HLV người Bồ yêu cầu được tăng cường chân sút sau trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, do Gonzalo Higuain phải nghỉ dài ngày, song yêu cầu đó không được CEO người Argentina chấp thuận. Valdano cho rằng Real không cần thiết phải tăng cường đội hình, khi mà Benzema tạm thời có thể thay thế Higuain. Và đây, lần thứ hai trong tháng này, tiền đạo người Pháp rời sân với một hat-trick (lần trước là vào lưới Auxerre ở Champions League hôm 8/12)!

Đây có thể là trận đấu hay nhất của cựu tiền đạo Lyon trong màu áo Real. Nó không chỉ thể hiện qua số bàn thắng, mà qua cách chơi của cầu thủ này. Bàn đầu tiên gợi nhớ đến hình ảnh của Ronaldo (béo), thần tượng cũ của sân Bernabeu cũng như của chính Benzema, khi anh cướp bóng từ chân một cầu thủ đối phương, vượt qua một hậu vệ nữa trước khi sút tung lưới thủ thành Levante. Không chỉ tự tạo cơ hoọi và ghi bàn, Benzema còn hai lần chuyền bóng để Ronaldo lập công, cũng như phối hợp rất tốt với Oezil và Di Maria. Điều đấy chứng tỏ, tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể thế chân Higuain trong bộ tứ tấn công tưởng như đã được đóng khung với bốn cái tên Oe-Ro-Di-Hi.

Một khi Benzema đã lập hat-trick thì Ronaldo cũng đâu chịu kém cạnh, và sự “cạnh khóe” ấy cũng nên được coi là một phẩm chất của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Mà Ronaldo tỏa sáng thì thanh thế của “phe Bồ” trong phòng thay đồ ở Bernabeu cũng sẽ càng được nâng lên. Và như thế, rốt cuộc thì Mourinho vẫn là người chiến thắng!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X