Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chấm dứt cơn khát bàn thắng từ chấm đá phạt giúp Real diệt gọn "nhược tiểu" Eibar

Thứ Bảy 11/04/2015 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm nổi bật nhất trong thắng lợi 3-0 trên sân nhà của đội bóng Hoàng gia TBN ở cuộc tiếp đón đối thủ dưới cơ Eibar vào tối qua là bàn thắng đầu tiên từ chấm đá phạt của "Quả bóng vàng FIFA" Ronaldo sau 347 ngày. Hai pha lập công còn lại thuộc về cặp tiền đạo dự bị Javier Hernandez và Jese Rodriguez trong một trận đấu mà Real không cần sử dụng lực lượng mạnh nhất cũng như toàn bộ 100% sức lực.

Khi Real Madrid đánh bại San Lorenzo vào tháng 12 để nâng cao chức vô địch thế giới cấp CLB thì đó đã là chiến thắng thứ 22 liên tiếp và thầy trò Ancelotti đang ở trên đỉnh cao chói lọi. Phong độ tốt, lối chơi thanh thoát, Cristiano Ronaldo ghi bàn như điện xẹt mỗi trận, và Real cứ như thể bất khả chiến bại. Nhưng kể từ tháng 1 đến nay, Real đã đi vào một giai đoạn sa sút đáng kể. Hàng tiền đạo dần khô hạn bàn thắng, tuyến tiền vệ bị chấn thương hành hạ lẫn phong độ bất ổn, khiến hàng thủ lãnh đòn từ cả đội lớn lẫn đội nhỏ. Đỉnh điểm của sự sa sút ấy là trận thua Atletico Madrid 0-4 ở La Liga, và trận thua Barcelona. Ngôi đầu bảng đã rơi vào tay những người Catalunya.

Dẫu 3 trận gần nhất Real Madrid đoạt 3 chiến thắng, nhưng họ vẫn đang ở tư thế bám đuổi Barcelona, trong khi trận derby thành Madrid ở tứ kết Champions League chuẩn bị diễn ra. Hy vọng về một cú đúp danh hiệu vẫn còn, song mong manh và không thể định trước. Mùa giải của Real giờ được đặt trên bàn cân với lằn ranh còn - mất kẻ sẵn. Chỉ một cú trượt thôi, họ có thể sẽ phải lâm vào cảnh trắng tay tuyệt đối. Vào lúc này, HLV Carlo Ancelotti đang phải thôi thúc các thủy thủ vững tay chèo để mùa giải ít nhất cũng đi tới một kết cục chấp nhận được, dù nửa năm trước họ còn tràn trề hy vọng vào một năm đại thành công. Cá nhân Carletto cũng đang phải đấu tranh để bảo vệ chính cái ghế của mình bởi Real đã dừng đàm phán hợp đồng với ông khi chuỗi trận sa sút xảy ra.

Real Madrid vs Eibar hinh anh
Ronaldo đã chấm dứt cơn khát bàn thắng trên chấm đá phạt trực tiếp sau hơn 1 năm

Do giữa tuần sau, Los Blancos sẽ phải bước vào cuộc đại chiến với Atletico ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh nên không quá ngạc nhiên khi HLV Carlo Ancelotti phải có tính toán nhất định về mặt nhân lực. Benzema, Casillas, Dani Carvajal, Pepe nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị, chứng kiến Arbeloa, Varane, Navas, Javier Hernandez có cơ hội chứng tỏ mình. Trong khi đó, Gareth Bale cùng James Rodriguez vắng mặt vì lý do chấn thương còn Toni Kroos bị treo giò, giúp thêm Illarramendi, Isco, Jese Rodriguez được khẳng định tài năng. Thật ra, với một đối thủ "hạng gà" như Eibar (6 trận liên tiếp không thắng nơi đất khách) thì đâu nhất thiết phải dùng "dao mổ trâu". Thêm vào đó, trước trận, đội bóng Hoàng gia TBN đã kháng án thành công tấm thẻ vàng mà Ronaldo gặp phải ở trận thắng Vallecano 2-0 đồng nghĩa siêu sao người BĐN không phải nghỉ thi đấu . Rõ ràng, chỉ cần siêu sao đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” La Liga mùa này với 37 lần lập công chơi đúng sức thì Real vẫn thừa khả năng giành thắng lợi.

Đội chủ nhà dễ dàng chiếm thế áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc dù chưa cần đẩy cao nhịp độ tấn công. Tuy nhiên, phút thứ 9, mành lưới Real bất ngờ rung lên sau pha đệm lòng cận thành của Saul Berjon song trọng tài đã từ chối bàn thắng bởi cho rằng tiền đạo Eibar phạm lỗi đẩy sau với Varane trong vòng cấm. Việc suýt phải nhận bàn thua đã có tác dụng tốt lên các ngôi sao trên Dải thiên hà để họ thi đấu tập trung và nguy hiểm hơn. Phút 15, Modric tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Ronaldo tung người thực hiện hụt kỹ thuật "xe đạp chổng ngược" còn cú đá nối sau đó của Illarramendi đã chệch cột dọc trong gang tấc.

Real Madrid vs Eibar hinh anh 2
Javier Hernandez lập công trong lần hiếm hoi được đá chính

Tiếp đến, từ một tình huống phạt góc, trung vệ Sergio Ramos băng vào đặt lòng dội xà ngang bật ra. Đáng nói hơn, cú sút ngay sau đó của Isco ở sát vạch 16m50 đã đưa bóng trúng vào đủ hai cột dọc rồi bật ra trong sự nuối tiếc khôn nguôi xen lẫn ngỡ ngàng của hàng chục nghìn CĐV Real trên khán đài. Javier Hernandez ập vào sút bồi tung lưới trống nhưng trọng tài đã không công nhân do lỗi việt vị của chân sút người Mexico. Dẫu vậy, chỉ đến phút 21, tỷ số đã được mở cho CLB Hoàng gia TBN. Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m và chính diện với cầu môn. Tất nhiên chẳng ai có thể tranh với Ronaldo quyền sút dù rằng kể từ tháng 3 năm 2014, đương kim "Quả bóng vàng FIFA" không còn ghi nổi bàn nào từ đá phạt trực tiếp sau tận 56 lần lãnh trách nhiệm. Lần này, cú sút của Ronaldo không quá hiểm hóc khi tìm đến gần đúng vị trí mà Irureta đứng, chỉ có điều thủ thành Eibar vẫn chẳng thể chặn đứng thành công, qua đó giúp siêu sao người BĐN chấm dứt cơn khát bàn thắng từ kỹ năng đã một phần làm nên thương hiệu CR7 trên trường quốc tế.

Lẽ ra, Ronaldo phải có được cú đúp không lâu sau đó nếu như không đón hụt quả căng ngang thuận lợi hết chỗ nói của Chicharito bên cánh phải ở một đợt phản công nhanh lúc trước mặt chỉ còn khung thành bỏ trống. Đến phút 31, tỷ số được nâng lên 2-0 sau pha bật cao đánh đầu chuẩn xác của Javier Hernandez từ quả tạt "chuẩn khỏi phải chỉnh" do Arbeloa thực hiện bên cánh phải, hướng tấn công rất hiệu quả của Los Blancos trong hiệp 1. Đây là bàn thứ 4 của "siêu dự bị" người Mexico ở La Liga mùa này. Có hai bàn trong tay, Real càng có lý do để duy trì tốc độ thi đấu chậm rãi để dưỡng sức cho các trụ cột còn lại trên sân hướng đến derby thành Madrid sau đây vài ngày. Tuy nhiên, cách biệt quá lớn giữa hai đội trên mọi phương diện vẫn khiến cục diện hoàn toàn nằm trong tay bầy "Kền kền trắng".

Real Madrid vs Eibar hinh anh 3
Eibar đã rất nỗ lực nhưng không thể làm được điều gì to tát trên Bernabeu dù đội chủ nhà không dùng hết sức

Bước sang hiệp 2, tình hình không có gì biến chuyển khi Real nhẹ nhàng giữ thế trận lấn lướt. Phút 51, Arbeloa - lão tướng chơi rất nổi bật ở trận này - lại tung ra quả tạt đẹp cho Chicharito nhưng lần này, cựu "Quỷ đỏ" đã đánh đầu không tốt dù chẳng bị ai kèm cặp. Phải sau 2/3 thời gian thi đấu, Carletto mới thật sự an tâm để lần lượt rút 3 trụ cột (Ramos, Marcelo, Modric) ra khỏi sân và đưa Pepe, Nacho Fernandez, Lucas Silva vào thay. Nhưng cũng từ đó, Eibar với tinh thần chiến đấu đến cùng và không chịu buông xuôi đã tạo ra được sức ép đáng kể lên khung thành Keylor Navas. Song đó cũng là cơ hội để thủ môn người Costa Rica cùng đồng đội phía trên được dịp trổ tài. Phút 70, Ancelotti một phen cau mày khi Navas bị đau sau pha va chạm với "gà nhà" Pepe nhưng may mắn, anh có thể tiếp tục thi đấu trong bối cảnh Real đã hết sạch quyền thay người.

Cho đến cuối trận, Eibar vẫn không làm sao kiếm nổi bàn danh dự trong khi mành lưới phải rung lên lần thứ 3 ở phút 84 sau nỗ lực cá nhân của Jese Rodriguez. Tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Real Madrid đã loại bỏ Anibarro rồi xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Irureta. Vậy là, cầu thủ sinh năm 1993 này đã có bàn thứ 2 trong mùa giải ở lần đá chính đầu tiên trong đội hình Real. 3-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu và Real đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận. Đó là giành 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục gây áp lực lên đội đầu bảng Barcelona cũng như chuẩn bị mọi thứ tốt nhất cho trận derby thành Madrid ở tứ kết Champions League.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Navas; Arbeloa, Varane, Ramos (Pepe 64'), Marcelo (Nacho Fernandez 64'); Modric (Lucas Silva 61'), Illarramendi, Isco; Javier Hernandez, Jese Rodriguez, Ronaldo
Eibar: Irureta; Lillo, Raul Navas, Anibarro, Didac; Borja Fernandez, Dani Garcia (Boateng 77'); Capa, Manu (Piovaccari 66'), Javi Lara; Berjon (Arruabarrena 46')

Real Madrid Thông sốEibar
63 %Tỷ lệ kiểm soát bóng37 %
24 (13)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (2)
2Thủ môn cản phá10
7Phạt góc4
10Phạm lỗi18
1Việt vị0
0Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X