Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập hattrick, Real khép lại mùa giải đáng buồn bằng thắng lợi hủy diệt

Chủ Nhật 24/05/2015 03:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vấp phải sức chiến đấu mạnh mẽ của đội bóng láng giềng Getafe đặc biệt trong hiệp 1 nhưng nhờ thực lực hoàn toàn vượt trội, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn có được thắng lợi tưng bừng 7-3 như một sự xoa dịu nho nhỏ cho một mùa giải không có nổi danh hiệu nào. Trong đó, ngôi sao lớn nhất đội đóng góp 3 bàn để càng khẳng định vị thế tay săn bàn số 1 TBN cũng như châu Âu mùa này.

Xem lại trận đấu Real Madrid 7-3 Getafe

 


Trước trận đấu cuối cùng của Real Madrid trong mùa giải 2014-2015 tiếp đón "ông hàng xóm bé nhỏ" Getafe, HLV Carlo Ancelotti đã tuyên bố: "Sắp tới chúng tôi (Carletto và ban lãnh đạo Real - PV) sẽ ngồi lại với nhau để bàn về tương lai. Sẽ thật tuyệt nếu tôi được ở lại còn nếu không, tôi cũng đã có 2 năm đáng nhớ tại CLB". Phát ngôn có phần gượng gạo này của nhà cầm quân người Italia khiến tất cả phải đặt dấu hỏi về tương lai của ông tại Bernabeu vào mùa hè 2015. Nếu Ancelotti bị sa thải thì đó quả là cái kết đáng buồn với người đã giúp Los Blancos hiện thực hóa giấc mộng Decima (10 lần vô địch Cúp C1/Champions League).

Bởi thế, hẳn các ngôi sao trên "Dải thiên hà" cần phải cảm ơn chiến lược gia 55 tuổi bằng cách hủy diệt Getafe, đội bóng láng giềng từ lâu vẫn bị coi là “sân sau” của họ (toàn chứa chấp những cầu thủ bị thải loại từ Real). Cần nhớ rằng, CLB thuộc ngoại ô thủ đô Madrid đã hết sạch mục tiêu phấn đấu, sau khi trụ hạng thành công. Và phong độ của Getafe thì thực sự là một thảm họa, khi họ để thua tới 5/6 trận gần đây, và thua cả 9/11 trận sân khách gần nhất, trong đó có những lần thảm bại 0-6 trên sân Barca và 0-4 tại tổ ấm của Bilbao.

Ronaldo lap hattrick, Real khep lai mua giai dang buon bang thang loi huy diet hinh anh
Real Madrid đã tạm biệt mùa giải bằng thắng lợi tưng bừng trên sân nhà

Quả thật, dù đội hình thiếu vắng không ít chủ lực do vấn nạn chấn thương và Gareth Bale, Isco, Dani Carvajal hay Varane xuất phát trên băng ghế dự bị thì một Real chắp vá nhưng vẫn hoàn toàn vượt trội so với các vị khách dễ dàng chiếm lĩnh cục diện sau tiếng còi khai cuộc. Họ mở tỷ số ở phút 13 sau cú đánh đầu mạnh của "đại siêu sao" Ronaldo trong tư thế thoải mái từ quả tạt như đặt do Marcelo thực hiện. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 4 phút (từ 22 đến 26), bất ngờ đã nổ ra trên Bernabeu khi Getafe liên tiếp ghi bàn theo cùng một kiểu dù chẳng cần thể hiện quyết tâm quá lớn.

Đầu tiên, Sergio Escudero - hậu vệ trái sinh năm 1989 - có bóng từ cự ly gần 30m và mạnh dạn tung ra cú nã đại bác cực hiểm, đốt cháy góc lưới. Pha đổ người cứu thua trong vô vọng của "Thánh" Iker chỉ càng tô điểm thêm cho tuyệt phẩm của đội khách. Tiếp đến, nhận bóng từ Pedro Leon (cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính Real), tiền đạo Diego Castro vung ra cú cứa lòng cũng ở ngoài vòng cấm (nhưng cự ly gần hơn) và trái bóng lại bay về đúng cái góc như tình huống trước.

Một khi lòng kiêu hãnh bị tổn hại trầm trọng sau khi nhận hai cú đấm choáng váng, dĩ nhiên các triệu phú Hoàng gia TBN không còn lựa chọn nào khác ngoài càng đẩy cao đội hình lên vây hãm khung thành đối phương. Rốt cục, không mất quá nhiều thời gian, họ đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau cú sút phạt hoàn hảo của đương kim "Quả bóng vàng FIFA" ở phút 32. Chưa dừng lại ở đó, hai phút sau, bảng điện tử trên sân lại nhảy. Vigaray đã đẩy ngã Chicharito trong vòng cấm nhằm ngăn cản cầu thủ này nhận đường kiến tạo của CR7 và trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Dĩ nhiên, cầu thủ lãnh trách nhiệm sút 11m không thể là ai khác ngoài siêu sao người BĐN và anh không mắc phải bất cứ sai lầm nào.

Ronaldo lap hattrick, Real khep lai mua giai dang buon bang thang loi huy diet hinh anh 2
Trong đó, Ronaldo khẳng định tư cách tay săn bàn số 1 La Liga cũng như châu Âu mùa này khi lập một cú hattrick

Vậy là, Ro "điệu" đã có cú hattrick thứ 8 (3 bàn hoặc hơn) ở La Liga mùa này và thứ 26 kể từ ngày xuất hiện ở đấu trường này vào năm 2009. Tưởng như hiệp 1 khép lại với kết quả 3-2 nghiêng về Real thì kịch tính lại xuất hiện vào khoảng thời gian cuối. Không lâu sau khi Pepe phải rời sân do bị đau và Varane vào thay, đội khách đã có bàn thứ 3. Trong một tình huống phạt góc, trái bóng vô tình đập vào người Ronaldo bật ra đúng tầm chân của Lacen và tiền vệ Getafe tung ngay cú đá trái phá, khiến Casillas một lần nữa không thể phản kháng thành công.

Song ngay sau giờ nghỉ giải lao, Real lại vươn lên dẫn trước. Ronaldo bật cao đánh đầu đập cột dọc sau quả tạt khó chịu của Marcelo bên cánh trái và Javier Hernandez sút nối vào lưới. Đây là bàn thứ 7 của chân sút người Mexico cho Real tại La Liga, con số khá ổn với một gương mặt dự bị nhưng có lẽ chưa đủ thuyết phục ban lãnh đạo đội bóng bỏ tiền ra mua đứt anh từ Man United. Đến phút 52, cách biệt được nới rộng lên hai bàn cũng từ chấm đá phạt trực tiếp nhưng lần này người thực hiện là James Rodriguez. "Vua phá lưới World Cup 2014" thực hiện quả cứa lòng chân trái đỉnh cao, đưa bóng vòng qua hàng rào rồi chui vào lưới.

Phút 58, không ít người đã phải ngỡ ngàng trước quyết định rút Ronaldo ra khỏi sân dù cầu thủ số 1 đội bóng chẳng hề có dấu hiệu suy giảm thể lực. Vậy là, CR7 không còn cửa chinh phục kỷ lục 50 bàn tại La Liga trong một mùa bóng của đại kình địch Lionel Messi (2011-2012). Số bàn thắng của anh ở mùa 2014-2015 chỉ dừng lại ở mốc 48 bàn (61 trên mọi đấu trường). Dẫu sao, chưa bao giờ kể từ ngày khởi nghiệp, Ronaldo ghi lắm bàn đến thế. Cầu thủ vào thay cựu "Quỷ đỏ" là Martin Odegaard, thần đồng bóng đá Na Uy. Ngôi sao trẻ sinh năm 1998 này đã cập bến Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi và được dồn rất nhiều kỳ vọng. Với việc được tung vào sân, Odegaard đã chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu cho Real tại La Liga trong lịch sử tồn tại của ông lớn thành Madrid.

Ronaldo lap hattrick, Real khep lai mua giai dang buon bang thang loi huy diet hinh anh 3
Dù sao Getafe cũng có quyền tự hào về những gì đã thể hiện, ít nhất trong hiệp 1 khi có được kết quả hòa 3-3

Nhưng chính vì tuổi đời còn quá trẻ, chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, đặc biệt lại phải khoác màu áo trắng siêu danh giá mà Odegaard gần như không để lại được bất cứ một dấu ấn nào trên sân. Thực ra, việc Odegaard tạo được ấn tượng trong trận ra mắt đội 1 Real chỉ có nhiều ý nghĩa với chính bản thân sao teen này mà thôi chứ Real đương nhiên đâu cần phải dựa dẫm vào anh chàng "non choẹt" này để ghi thêm bàn thắng. Phút 71, sau màn bật tường với James Rodriguez phá toang hàng thủ đội bạn, Jese Rodriguez điềm đạm kết thúc chéo góc đánh bại Codina.

Dù đã thắng khá đậm, đội chủ nhà nhất quyết không chịu buông tha ông hàng xóm tội nghiệp và vẫn không ngừng nghỉ tổ chức tấn công. Dẫu vậy, sau vài cơ hội ăn bàn thuận lợi bị bỏ lỡ, phải đến tận phút 90, Real mới chính thức ấn định được tỷ số chung cuộc 7-3 khi Marcelo băng vào đón quả căng ngang của Jese để dễ dàng lập công. Thế là mục tiêu đặt ra trước trận đấu cuối cùng đã được Ronaldo cùng cộng sự hoàn thành xuất sắc, qua đó khép lại một mùa giải trắng tay bằng thành tích ... ghi nhiều bàn thắng nhất La Liga (118 bàn). 

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa (Daniel Carvajal 46'), Nacho Fernandez, Pepe (Varane 40'), Kroos, James Rodriguez, Illaramendi, Chicharito, Ronaldo (Martin Odegaard 58'), Jese Rodgiuez.
Getafe: Codina; Vigaray, Alexis, Naldo, Escudero; Juan Rodriguez (Alex Felip 72'), Lacen; Pedro Leon (Ivan Lopez 84'), Sarabia, Castro (Baba Diawara 79'); Hinestroza.
 

Real Madrid Thông sốGetafe
54 %Tỷ lệ kiểm soát bóng46 %
18 (11)Tổng số cú sút (trúng đích)14 (6)
3Thủ môn cản phá4
8Phạt góc7
12Phạm lỗi13
3Việt vị1
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X