Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Hòa ngược Valencia trong ngày Ronaldo sút hỏng 11m, Real coi như dâng cúp cho Barca

Chủ Nhật 10/05/2015 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn biết sẽ phải đụng đầu một đội khách cực kỳ khó nhằn song hẳn thầy trò Ancelotti không dám nghĩ 90 phút tại Bernabeu lại khổ sở và vất vả đến thế. Bị đối thủ dẫn trước đến hai bàn trong hiệp 1, phải nỗ lực lắm Real mới giành được kết quả hòa 2-2. Thật ra, mọi chuyện có thể đã đi theo chiều hướng tốt đẹp hơn nếu như Ronaldo không sút hỏng 11m và khung gỗ Valencia từ chối không dưới 3 bàn thắng của Los Blancos. Trận hòa tai hại này khiến cơ hội vô địch đang nghiêng hẳng về phía Barcelona khi hơn "đại kình địch" thành Madrid 4 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng.

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận Real Madrid 2-2 Valencia


Real đang gặp vô vàn khó khăn trong cuộc "vượt đèo Tourmalet” ở giai đoạn sống còn của mùa giải. Ở thử thách đầu tiên, thầy trò HLV Carlo Ancelotti may mắn đánh sập được “pháo đài” Sanchez Pizjuan của Sevilla (3-2). Tuy nhiên, đến cửa ải thứ hai, Kền kền trắng đã gục ngã đau đớn khi để thua Juventus 1-2 tại lượt đi bán kết Champions League giữa tuần qua. Vấn đề của Real trong cú ngã tại Turin không chỉ là một thất bại. Xét về kết quả, tỷ số thua 1-2 ở lượt đi trên sân khách không phải bất lợi quá lớn trong một cặp đấu ở vòng knock-out. Điều tồi tệ nằm ở chỗ thất bại này phá vỡ mọi kế hoạch của HLV Ancelotti, khiến ông và các học trò hoàn toàn mất phương hướng.

Một khi sự tự tin không còn, rất khó để đôi chân của các cầu thủ Real Madrid tuân theo sự mách bảo của cái đầu. Ai cũng biết, các học trò của HLV Ancelotti không phải là những người chịu áp lực tốt. Tiêu biểu là siêu sao Ronaldo, anh thường xuyên thi đấu dưới phong độ mỗi khi tâm lý không được giải tỏa trước khi ra sân và khi đó lối chơi tấn công của Real Madrid rất hay lâm vào thế bế tắc. Với tâm lý thi đấu bất ổn đó, việc phải chạm trán một đội bóng nổi tiếng thi đấu kỷ luật, chặt chẽ và không ngại va chạm như Valencia càng tiềm ẩn rủi ro. Đừng quên rằng, Los Che chính là kẻ đã đả bại Real 2-1 ngay ở trận mở màn năm 2015, khiến Kền kền trắng chấm dứt chuỗi 22 trận toàn thắng cuối năm 2014 và dìm họ vào một cuộc khủng hoảng sau đó.


Du am Real Madrid 2-2 Valencia Cuoc dua vo dich La Liga cham dut hinh anh
Ronaldo tạo được dấu ấn sâu đậm trong trận hòa thất vọng của Real bằng việc sút trượt penalty khi mà tỷ số đang là 0-2

Hơn nữa, Valencia còn đang mạnh mẽ hơn cả thời điểm họ hạ bệ Kền kền trắng cách đây 4 tháng. Đội bóng của HLV Nuno Santo chỉ phải chịu 1 thất bại ở 14 trận gần đây trên mọi đấu trường, song cũng chỉ là trên sân của gã khổng lồ Barca (0-2). Bầy dơi còn đang khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết, do rất cần điểm để cạnh tranh với Atletico trong cuộc đua Top 3 La Liga. Ngoài ra, Valencia còn tập hợp đầy đủ lực lượng tốt nhất cho chuyến làm khách tại Bernabeu và chỉ còn mỗi đấu trường La Liga để phấn đấu.

Và rồi, sự lo sợ của fan hâm mộ Real đã trở thành hiện thực. Đội bóng Hoàng gia TBN đã bị Valencia cầm chân ngay tại sào huyệt Bernabeu, thậm chí còn bị đối thủ dẫn trước tới 0-2. Vấn đề lớn khiến Real không thể giành chiến thắng là thiếu đi may mắn trước khung thành Valencia. Trái bóng hết tìm đến xà ngang rồi lại cột dọc sau các cú dứt điểm của Bale, Ronaldo, Chicharito. Tuy nhiên, chính cú đá penalty thất bại của ngôi sao bóng đá hàng đầu hành tinh CR7 mới được xem là điểm nhấn then chốt dẫn đến kết quả hòa đáng thất vọng của Real, kéo theo giấc mộng vô địch chuẩn bị tan vỡ.

HLV Carlo Ancelotti đã quyết định quay về với chiến thuật quen thuộc 4-3-3 để nghênh chiến Valencia. Ramos trở lại hàng phòng ngự đá cặp trung vệ với Pepe trong khi Arbeloa - Coentrao thay thế cặp hậu vệ cánh số 1 Dani Carvajal - Marcelo ở hai bên cánh. Tuyến giữa vẫn là sự kết hợp của bộ ba Kroos - Isco - James Rodriguez bởi đơn giản, Carletto chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn khi Luka Modric chưa bình phục chấn thương. Trên tuyến đầu là "đại siêu sao" Ronaldo, cầu thủ đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale cùng Chicharito, "anh hùng thời loạn" được ra sân do sự vắng mặt của Benzema.

Trận đấu mới trôi qua được vài chục giây, hàng chục nghìn CĐV trên Bernabeu đã phải giật mình trước cú sút tầm xa đầy uy lực của Andre Gomes bị Iker Casillas xuất sắc chặn đứng. Đây chính là lời cảnh báo đanh thép của đội khách về những diễn biến khó lường phía trước. Quả thật, Valencia đã sắp đặt chiến thuật phòng ngự - phản công đầy hiệu quả. Phút thứ 9, Pablo Piatti khôn ngoan thực hiện động tác tỳ đè nhằm loại bỏ Pepe, giúp đồng đội Paco Alcacer ung dung thoát xuống đối mặt với vị thánh sống của Real. May mắn, pha kết thúc theo kiểu tâng bóng qua đầu của tiền đạo này đã đi không trúng đích.

Du am Real Madrid 2-2 Valencia Cuoc dua vo dich La Liga cham dut hinh anh 2
Có thể Valencia không chơi quá hay nhưng chắc chắn may hơn đội chủ nhà rất nhiều

Thực tế, Real chơi không quá tệ song lại không được sự ủng hộ của Thượng đế. Phút 13, Bale tung ra cú sút phạt dội trúng xà ngang và khoảng 5 phút sau, khung gỗ lại cứu nguy cho Valencia sau cú đánh đầu của Ronaldo ở một pha phạt góc. Chẳng những không thể ghi được bàn, Real còn phải hứng chịu bàn thua choáng váng. Phút 19, ở một đợt phản công nhanh, Jose Gaya thực hiện quả tạt từ cánh trái và Paco Alcacer băng vào dũng mãnh đạp bóng vào lưới đúng chất con nhà võ. Đây là bàn thứ 10 của chân sút sinh năm 1993 này trong mùa giải. Kể từ đầu tháng 3, tiền đạo người TBN đã lấy lại được phong độ cao từng khiến anh "nổi đình nổi đám" hồi đầu mùa giải và được gọi vào ĐTQG Tây Ban Nha.

"Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai", phút 25, Real chịu tổn thất to lớn về mặt nhân sự khi Toni Kroos không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm mạnh trên sân và HLV Carlo Ancelotti đành đưa Illarramendi vào thay. Nỗi đau này chưa kịp trôi qua, đội bóng Hoàng gia TBN phải nhận tiếp bàn thua thứ hai. Xuất phát từ quả đá phạt của Parejo, tiền vệ đánh chặn Javi Fuego thoải mái thực hiện pha đánh đầu ngược hạ gục Iker Casillas trong sự thờ ơ của toàn bộ hàng thủ áo trắng.

Tất nhiên, trong hoàn cảnh này, dàn Galaticos chỉ còn biết vùng lên dữ dội hòng lật ngược thế cờ. Phút 32, Bale tung ra cú sút cực hiểm nhằm về góc cao nhưng thủ môn Diego Alves đã chơi quá xuất sắc. Hàng phòng ngự Valencia đã phải căng sức ra chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của Real Madrid song rốt cục, thời cơ vàng rút ngắn cách biệt cũng đến với đội chủ nhà đúng vào phút cuối cùng của trận đấu. Bale bị Gaya và Otamendi "kết hợp" triệt hạ trong vòng cấm địa nên vị trọng tài chính chẳng thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào chấm phạt đền. Như mọi khi, Cristiano Ronaldo lãnh trách nhiệm đá 11m tuy vậy lần này đương kim "Quả bóng vàng FIFA" đã không hoàn thành công việc ưa thích khi bị Diego Alves đoán được ý đồ và cản phá thành công.

Du am Real Madrid 2-2 Valencia Cuoc dua vo dich La Liga cham dut hinh anh 3
Những tình huống như thế này xuất hiện không ít lần khi mà bóng cứ thích tìm đến khung gỗ đội khách

Xem ra, thủ môn 29 tuổi người Brazil đích thực là khắc tinh của CR7 trên chấm 11m bởi trước đó, anh từng một lần chặn được quả penalty của siêu sao người BĐN. Nhờ vậy, Alves trở thành thủ môn đầu tiên tại La Liga hai lần chiến thắng Ronaldo ở màn phạt đền. Ngay đầu hiệp 2, Ancelotti vội vàng tung hai hậu vệ biên Dani Carvajal - Marcelo vào sân hòng tạo ra đột biến lẫn khởi sắc trong lối chơi. Quả thật, Real đã có phần thi đấu tốt hơn hẳn sau sự điều chỉnh có phần mạo hiểm này (trong khoảng thời gian còn lại, nếu có cầu thủ nào của Real bị đau phải rời sân thì họ sẽ phải chơi thiếu nhân lực do đã sử dụng hết quyền thay người). Phút 48, Javier Hernandez có pha dứt điểm chìm ở góc hẹp, buộc Alves phải ra tay.

Cuối cùng, đến phút 56 thì bàn thắng đã đến với Los Blancos sau pha đánh đầu của trung vệ Pepe trong quả đá phạt góc do James Rodriguez thực hiện. Tinh thần và tâm lý của dàn sao đội chủ nhà nâng cao đáng kể khi tỷ số được rút ngắn nhưng Valencia vẫn giữ vững được trận địa phòng ngự "trùng trùng điệp điệp" để lần lượt hóa giải mọi đường tấn công từ nhiều hướng của đối thủ. Vì thế, những tình huống uy hiếp đủ sức nặng để trở thành bàn thắng hiếm lắm mới xuất hiện. Phút 73, Diego Alves phản xạ đỉnh cao chặn đứng cú đánh đầu tưởng chắc ăn mười mươi của Sergio Ramos.

Du am Real Madrid 2-2 Valencia Cuoc dua vo dich La Liga cham dut hinh anh 4
Phải đến cuối trận, Real mới giật lại nổi 1 điểm và sắp hết cơ hội vô địch La Liga mùa này

10 phút cuối trận, Real tấn công trong điên cuồng bởi thừa hiểu, nếu không thể thắng ngược thì giấc mơ vô địch La Liga coi như tan biến khi mà ở trận đấu diễn ra trước đó, "đại kình địch" Barcelona đã có được thắng lợi để tăng cách biệt lên 5 điểm. Thế là, năng lực phản công của Valencia lại có nhiều điều kiện trình diễn. May cho Real, tiền đạo vào sân thay người Alvaro Negredo đã bỏ lỡ không dưới hai cơ hội ăn bàn đầy thuận lợi. Chính nhờ sự "sống sót thành công" đó mà bàn gỡ hòa mới đến với Real ở phút 84 sau cú sút xa siêu hạng của Isco, tiền vệ chưa bao giờ chiếm được chỗ đứng xứng đáng trong đội hình Real mặc cho luôn chơi hết mình trên sân cỏ.

Song đó là tất cả những gì thầy trò Ancelotti còn làm được. Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, giỏi lắm Real chỉ có thêm đôi ba tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt bị Chicharito, Ronaldo, James bỏ lỡ. Kết quả hòa 2-2 khiến hy vọng đăng quang La Liga mùa này của bầy "Kền kền trắng" suy giảm trầm trọng khi cách biệt với ngôi đầu đã tăng lên 4 điểm. Giờ đây, họ chỉ còn biết trông chờ ông hàng xóm đáng ghét Atletico Madrid cản bước chân "đại kình địch" Barca ở vòng đấu tới để nhen nhóm lại chút ít niềm tin. Tuy nhiên, mùa này, "cựu vương" Atletico không còn quá đáng sợ và kể cả được chơi trên sân nhà thì không dễ đả bại CLB xứ Catalan đang vào phom. Không còn nghi ngờ gì, một năm trắng tay tuyệt đối đang hiển hiện trước mặt Ancelotti cùng các học trò, kéo theo một mùa hè hứa hẹn đầy biến động.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Casillas, Arbeloa (Dani Carvajal 46'), Pepe, Ramos, Coentrao (Marcelo 46'), Kroos (Illarramendi 25'), Isco, James Rodriguez, Bale, Chicharito, Ronaldo.
Valencia: Alves, Otamendi, Mustafi, Barragan, Gaya, Gomes (Rodrigo 78'), Javi Fuego, Parejo, Feghouli, Pablo Piatti (Lucas Orban 90'), Alcacer (Negredo 69')

Real Madrid Thông số Valencia
61 %Tỷ lệ kiểm soát bóng39 %
29 (10)Tổng số cú sút (trúng đích)13 (4)
2Thủ môn cản phá8
12Phạt góc9
14Phạm lỗi19
2Việt vị0
4Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X