Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lập cú đúp, James Rodriguez thăng hoa, bầy "Kền kền" lại bay cao

Chủ Nhật 18/01/2015 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp bế tắc trong 2/3 thời gian thi đấu nhưng chỉ cần khoảng 15 phút hàng công chơi bùng nổ, Real đã tiêu diệt gọn đội bóng láng giềng nhỏ bé bằng tỷ số 3-0. "Siêu sát thủ" Ronaldo là tác giả hai bàn song ngôi sao lớn nhất trận phải là James Rodriguez với hai đường tạt đẳng cấp thế giới.

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận Getafe vs Real Madrid

Kể từ sau khi trở về TBN với chức vô địch FIFA Club World Cup (danh hiệu thứ 4 của Real trong năm 2014 huy hoàng), thầy trò Ancelotti đã chơi chật vật. Họ bị Valencia chấm dứt chuỗi trận toàn thắng và sau đó bị hàng xóm Atletico Madrid hất cẳng khỏi Cúp nhà Vua. Trận hòa 2-2 mới đây trước Atletico tại Bernabeu đã khiến nơi đây không còn là pháo đài bất khả xâm phạm và là lò thiêu của hàng thủ đối phương nữa, bởi đó là lần đầu tiên Real không ghi được 3 bàn thắng kể từ tháng 11. Bởi thế, Real thực sự rất cần đánh bại chủ nhà láng giềng Getafe (đội bóng nhỏ bé này đóng đó ở ngoại vi thành Madrid nên có thể xem là hàng xóm của Real cũng như Atletico) để an ủi cho thất bại ở Cúp nhà Vua, cũng như gợi nhắc rằng ngôi đầu bảng La Liga vẫn còn trong tay Los Blancos nhưng gìn giữ được nó cũng rất khó khăn.

13 trong 15 trận gặp nhau gần nhất, Real đã vượt qua Getafe. Ngoài ra, sân nhà cũng phải lợi thế của Getafe Ở La Liga mùa này, sau 9 trận đấu, họ cũng mới chỉ thắng 2 lần tại Alfonso Perez. Chưa kể phong độ của đội bóng ngoại ô Madrid đang không tốt khi họ không thể giành chiến thắng trong 8 trận gần đây tại La Liga (thua 4, hòa 4). Trận này, đội bóng Hoàng gia TBN không có sự phục vụ của Pepe do đau xương sườn và người đóng thế không thể là ai khác ngoài trung vệ người Pháp sinh năm 1993 Rafael Varane, cầu thủ đang "bất ổn" ở Bernabeu do không được thi đấu thường xuyên như mùa cuối cùng của triều đại Jose Mourinho. Ở các vị trí còn lại, Ancelotti đều sử dụng những cái tên tốt nhất mặc cho tất cả họ đã phải thi đấu quá nhiều vì chiến lược gia người Italia không thích xoay vòng lực lượng.

Chính vì thể lực không ở trạng thái sung mãn mà Real đành phải tiếp cận trận đấu một cách từ tốn, chậm rãi song nhờ thực lực cùng đẳng cấp vượt trội, các vị khách vẫn dễ dàng kiếm được cơ hội nguy hiểm dù khá hiếm hoi trong nửa đầu hiệp 1 như cú sút xa của Marcelo đưa bóng bay sạt xà ngang. Phải đến phút 30, cầu môn Getafe mới lại thật sự bị đe doạ sau cú đá ở góc hẹp của Benzema bị thủ thành Codina cản phá bằng chân. Phong độ hiện tại của chân sút người Pháp rất không ổn. Anh đã không ghi bàn ở La Liga từ đầu tháng 12 cho đến bây giờ, và trong thời gian đó đóng góp trực tiếp của anh nằm vỏn vẹn ở 2 pha kiến tạo trong trận thắng Almeria 4-1 ngày 13/12.

Du am Getafe vs Real Madrid Ken ken trang lai bay cao hinh anh
Ronaldo lần đầu lập cú đúp từ giữa tháng 12 năm ngoái

Cuối hiệp 1, Real bắt đầu tăng dần nhịp độ tấn công và Isco đã có một pha sút xa khá kỹ thuật nhưng thủ thành Getafe đã với tay đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Các vị khách bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả 0-0 đầy thất vọng sau cú nã đại bác dội trúng xà ngang của Toni Kroos. Trước đó, hai tiền vệ công của Getafe cùng từng khoác áo Real Madrid (Pedro Leon và Sarabia) đã có tình huống phối hợp bên vòng cấm địa đội bóng cũ, được kết thúc bằng pha bắn chim của Sarabia, tiền vệ sinh năm 1992 được đào tạo tại Castilla (Leon không phải sản phẩm của lò Real mà chỉ chuyển đến đội vào năm 2010 và ra đi 3 năm sau đó khi mà gia tài ra sân chưa đến 10 trận).

Bước sang hiệp 2, dàn Galacticos bắt buộc phải không ngừng đẩy cao tốc độ và ra sức tăng sức ép hòng khai thông thế bế tắc song với sự tự tin khi đã giữ sạch lưới trong 45 phút đầu đã giúp đội chủ nhà đứng vững vàng trước mọi sóng gió. Phút 53, Real tổ chức đánh trung lộ khá nhuần nhuyễn và Benzema là cầu thủ dứt điểm cuối cùng nhưng Codina thêm một lần cứu nguy thành công. Cần lưu ý rằng, thủ thành 32 tuổi này cũng xuất thân từ Real và chuyển sang khoác áo Getafe từ năm 2009 sau gần chục năm chỉ là cái "bóng ma vạ vật" tại CLB Hoàng gia TBN.

Rốt cục, đến phút 63, Real cũng đã khai thông thế bế tắc và gương mặt ghi bàn là cái tên đã quá cũ: Cristiano Ronaldo song công đầu phải thuộc về Karim Benzema với pha xử lý vô cùng kỹ thuật ở sát đường biên ngang làm gợi nhớ lại tiền bối đồng hương huyền thoại Zinedine Zidane (vê bóng khéo léo bằng gầm giày) để kiến tạo cho CR7 dễ dàng đệm bóng tung nóc lưới Getafe. Một khi tâm lý của dàn sao lung linh trên Dải thiên hà được giải toả thì mọi sự trở nên quá đơn giản và việc có thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu. Cũng chỉ vài phút sau đó, Bale thực hiện cú chạm bóng hết sức tinh tế bằng má ngoài chân trái hạ gục Codina từ quả tạt "chuẩn khỏi phải chỉnh" của James Rodriguez bên cánh trái.

Du am Getafe vs Real Madrid Ken ken trang lai bay cao hinh anh 2
Nhưng James Rodriguez mới là cầu thủ chơi tốt nhất với hai quả tạt trình độ cao

Pha lập công vừa rồi là bàn thứ 9 của siêu sao đắt giá nhất hành tinh tại La Liga và chỉ thua kém duy nhất Ronaldo (27 bàn) tại Real Madrid. Sau khi phải nhận hai bàn thua liên tiếp, chủ nhà Getafe quyết định ào lên vớt vát lại hy vọng lội ngược dòng mong manh và tạo sức ép khá tốt lên phần sân đối phương song chưa đủ để có thể uy hiếp được khung thành Iker Casillas. Chẳng những vây, mành lưới của Getafe còn phải rung lên lần thứ 3 sau pha ngả người đánh đầu kỹ thuật của Ronaldo, vẫn từ một quả tạt xoáy chính xác đến từng mm của "Vua phá lưới World Cup 2014". Như vậy, kể từ ngày 12/12/2014 (thắng Almeria 4-1), Ronaldo mới lại ghi được 2 bàn trong một trận đấu. Nếu không có gì bất thường thì "Chiếc giày vàng châu Âu" mùa này (dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại giải VĐQG) sẽ lại thuộc về Ronaldo, thậm chí khả năng anh phá vỡ kỷ lục của "đại kình địch" Lionel Messi (50 bàn tại mùa giải 2011-2012) là cực lớn bởi sau 19 trận, anh đã có 28 bàn.

Lẽ ra, Getafe đã có thể tìm được bàn danh dự, thành quả xứng đáng cho những gì họ đã thể hiện nếu như pha lao vào dứt điểm của số 9 Alvaro Vazquez không đưa bóng dội trúng cột dọc. Đội chủ nhà cũng vùng lên rất mạnh trong những phút cuối, chỉ có điều họ vẫn phải trắng tay tuyệt đối khi trận đấu kết thúc. Chiến thắng khá đậm vừa rồi đã giúp Los Blancos chính thức trở thành nhà vô địch lượt đi La Liga 2014-2015 dù vẫn còn chơi ít hơn các đối thủ 1 trận. Giờ đây, Real có thể thảnh thơi chờ đợi kết quả có lợi từ hai cặp đấu của Atletico Madrid (tiếp đón Granada) và Barcelona (làm khách của Deportivo).

Đội hình thi đấu
Getafe
: Codina; Emiliano, Naldo, Alexis, Lago; Juan Rodriguez, Castro, Sammir (Alex Felip 83'); Pedro Leon (Yoda 74'), Sarabia (Hinestroza 56'), Alvaro Vazquez.
Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo (Nacho Fernandez 82'); Kroos (Illarramendi 82'), James Rodriguez, Isco (Khedira 78'); Bale, Ronaldo, Benzema.

Getafe Thông sốReal Madrid
35 %Tỷ lệ kiểm soát bóng65 %
6 (0)Tổng số cú sút (trúng đích)24 (9)
6Thủ môn cản phá0
7Phạt góc6
19Phạm lỗi10
2Việt vị2
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X