Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm El Clasico: Hội chợ phù hoa

Thứ Hai 12/04/2010 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 12 trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã kết thúc. Giấc mộng bá vương của Real Madrid cũng đã không còn. Số tiền hơn 250 triệu euro mà chủ tịch Florentino Perez đầu tư để mua sắm hồi đầu mùa giải rốt cục chỉ có thể tạo ra sự hào nhoáng giả tạo ở Bernabeu.

Ronaldo quá mờ nhạt so với Messi. Xabi Alonso chẳng khác gì anh thợ học việc trước Xavi ở hàng tuyến giữa. Còn Albiol bất lực trước sức tấn công như vũ bão của đội bóng xứ Catalonia… Có thể khẳng định, trận El Clasico rạng sáng qua là một thất bại hoàn toàn của Galacticos 2.0 của chủ tịch Florentino Perez. Barca đã thắng trong mọi cuộc đối đầu trên sân.

Trong hầu hết thời gian thi đấu, có cảm giác những siêu sao của Real như những chú nhóc trước các cầu thủ Barca. Trên khán đài Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez cay đắng chợt nhận ra rằng, hóa ra tiền không hẳn mua được tất cả. Hơn 250 triệu euro ông đã chi ra trong mùa Hè 2009 hóa ra chỉ để mua lấy sự phù phiếm.

La Liga: Cuộc đua đã chấm dứt

Real đã trải qua 12 trận thắng liên tiếp, hầu hết là những chiến thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Nhưng đó là khi họ đối đầu với những đối thủ dưới cơ. Còn khi gặp thầy trò HLV Guardiola, họ như “cua gặp ếch”. Công bằng đã được thiết lập sau vòng 31, với lý lẽ thuộc về kẻ mạnh Barca. Và đây là lần thứ 4 liên tiếp, Real bại trận trong những cuộc chiến El Clasico.

Như một cái chết đã được báo trước, thất bại của Real là điều rất nhiều người đã dự đoán. Nó đã được cảnh báo từ đầu mùa, khi Florentino Perez đã quá tập trung vào “đánh bóng” hàng công mà quên mất củng cố hàng thủ. Nó đã được cảnh báo, khi Real liên tiếp bị thủng lưới ở những vòng đấu gần đây và họ chỉ có thể thắng nhờ sự xuất sắc của hàng công.

Cú khống chế ngực loại Albiol trước khi tung ra cú sút mở tỉ số của Messi ở phút 33, cùng với pha bứt tốc độ tuyệt vời loại bỏ cả hàng thủ đối phương của tiền đạo trẻ Pedro ở phút 55 để ấn định chiến thắng 2-0 đã cho thấy sự yếu kém hơn hẳn của Real. Hàng thủ của Đội bóng Hoàng gia, cụ thể là cặp trung vệ Garay - Albiol, đã bị biến thành trò hề trước một hàng công quá xuất sắc của Barca.

Với chiến thắng này, Barca đã trực tiếp giành lại ngôi đầu bảng từ tay chính đối thủ kình địch Real. Họ hơn thầy trò HLV Pellegrini 3 điểm, cộng với lợi thế hơn về đối đầu trực tiếp. Nghĩa là dù có để sơ sểnh thua 1 trận từ nay đến lúc kết thúc giải, Barca vẫn đường đường chính chính lần thứ 2 liên tiếp bước lên ngôi cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha (trong trường hợp 2 đội bóng bằng điểm, yếu tố đối đầu trực tiếp sẽ được ưu tiên hàng đầu để phân định thứ hạng).

Mà xét cho cùng, vượt qua Real ở Bernabeu, các cầu thủ Barca xem như đã “vượt vũ môn” để hóa rồng. Bởi chặng đường từ nay đến hết giải của họ là không quá gập ghềnh. Có chăng, thầy trò HLV Guardiola chỉ gặp một trở ngại lớn nhất là chuyến làm khách đến sân của Sevilla ở vòng 37. Tuy nhiên, ngay cả nỗi lo ngại lớn nhất này cũng có thể chỉ là “lo bò trắng răng”, nếu như các cầu thủ Sevilla đã chính thức giành vé dự Champions League mùa tới tính đến trước trận chiến này.

HLV Pellegrini của Real vẫn lên giây cót tinh thần cho các học trò rằng, cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này vẫn chưa kết thúc. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là những lời vớt vát của kẻ đang cố bấu víu vào những điều hão huyền. Có lẽ ngay lúc này, chủ tịch Florentino Perez hãy thôi nghĩ đến việc tranh đua tới ngôi Quán quân. Thay vào đó, ông nên tập trung tiền bạc chuẩn bị tiến hành một cuộc mua sắm ồ ạt khác trong mùa Hè 2010, với hy vọng những khoản tiền khổng lồ một lần nữa không biến Bernabeu thành một hội chợ phù hoa.

Thống kê
4 - Chiến thắng 2-0 ở Bernabeu đã giúp HLV Guardiola có trận thắng thứ 4 liên tiếp trong các cuộc chiến El Clasico. Trong lịch sử La Liga, chưa HLV nào lập được kỳ tích này.
7 - Với bàn mở tỉ số vào lưới Real rạng sáng qua, tiền đạo Messi đã có bàn thắng thứ 7 trong các trận El Clasico. Anh là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất vào lưới Real trong đội hình hiện tại của Barca.
17 - Sau chiến thắng 2-0 của Barca trước Real, thủ môn Valdes đã 17 trận không để thủng lưới ở La Liga mùa này.
40 - Messi đã có tổng cộng 40 bàn cho Barca ở mùa này trên mọi mặt trận. Chỉ cần 7 bàn nữa, anh sẽ vượt qua kỷ lục 47 bàn/mùa của Người ngoài hành tinh Ronaldo cho đội bóng xứ Catalonia ở mùa giải 1996/97.

Tiếng nói người trong cuộc

C.Ronaldo (Real): Đơn giản là Barca đã chơi tốt hơn chúng tôi, nên đã giành chiến thắng. Nhưng La Liga mùa này vẫn chưa kết thúc.
‘Pep’ Guardiola (HLV Barca): Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Barca trong trận El Clasico. Nhưng cuộc chiến chưa kết thúc. La Liga 2009/10 vẫn còn 7 vòng đấu.
Jorge Valdano (GĐĐH Real): Các cầu thủ Real đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất. Họ tỏ ra mệt mỏi và nóng vội.
Leo Messi (Tiền đạo Barca): Chúng tôi đã cho thấy rằng, Barca vượt trội hơn tất cả nếu chúng tôi thực sự muốn vậy.
Joan Laporta (Chủ tịch Barca): Tôi nghĩ rằng, đã đến lúc Barca nói tới chức vô địch La Liga mùa này.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X