Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm của trận "siêu kinh điển": Nhạt...

Thứ Ba 30/11/2010 05:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàng hoàng! Đó là cảm xúc chung của người hâm mộ sau khi chứng kiến trận siêu kinh điển diễn ra vào rạng sáng nay. Sau bao nhiêu ngày nín thở chờ đợi, tưởng chừng như đã được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của cả hai gã khổng lồ của La Liga nhưng không, hóa ra show diễn đó chỉ dành riêng cho Barcelona, còn 11 cầu thủ Real Madrid tưởng như chỉ làm nền trong 90 phút của trận đấu.

Có đến 5 bàn thắng đã được ghi nhưng trong số đó Real Madrid chẳng "chấm mút" được bàn nào mà tất cả đều thuộc về Barcelona. Người ta đã mong đợi sự so kè từng tí một của hai đội nhưng hóa ra, Real Madrid vẫn chỉ là đội bóng lớn của những trận đấu nhỏ, họ liên tục bắn phá ác liệt và dồn ép những đối thủ dưới cơ, nhưng khi gặp một đối thủ đáng sợ thực sự thì những cầu thủ áo trắng như bị "cóng". Chỉ trong chưa đầy 20 phút đầu trận họ đã lần lượt để Xavi và Pedro ghi bàn theo cùng một kịch bản na ná nhau, và hàng thủ tất nhiên không thể bao biện gì trước những tình huống thể hiện sự lơi lỏng đến chết người như vậy.

Mong chờ và hồi hộp, đó là trạng thái chung của người hâm mộ ngóng chờ một trận cầu nóng bỏng chỉ xếp sau chung kết World Cup về độ hấp dẫn. Trước trận đấu, nào là người ta mong chờ những cuộc so tài đáng được mong đợi như Cris Ronaldo với Messi ai tỏa sáng hơn, Xavi và Xabi Alonso ai là người "cầm trịch" đẳng cấp hơn,... nhưng rồi tất cả đều phải thất vọng. Những cầu thủ bên phía Barcelona vẫn như thế, vẫn chơi hay như ngày nào. Còn Real Madrid, thậm chí trong 30 phút đầu họ còn không tiếp cận được khung thành của Valdes. Cris Ronaldo là người được kì vọng nhất nhưng anh cũng là người để lại nỗi thất vọng lớn lao khi gần như "tắt điện" hoàn toàn trước hàng phòng ngự Barcelona.

Real Madrid đã thất bại một cách toàn diện trước Barcelona và cuốn theo bao sự kì vọng ra biển lớn

Nói theo một khía cạnh nào đó, trận siêu kinh điển vẫn nóng bỏng nhưng không phải về mặt kĩ thuật mà về mặt tinh thần. Trận đấu thiếu đi những cuộc so tài đẳng cấp giữa các cầu thủ hai đội nhưng lại có thừa va chạm và thẻ phạt. Có lẽ nhiều người Madrid sẽ "cay" khi cho rằng trọng tài Iturralde Gonzalez đã rút thẻ nhiều hơn mức cần thiết (vị vua áo đen này có biệt danh là "vua thẻ"). Nhưng thực tế con số 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ cũng đủ chứng minh sự thiếu kiềm chế của các cầu thủ, dẫu có mưa thẻ như vậy nhưng hở ra một chút là các cầu thủ hai đội lao vào nhau thì thử hỏi, nếu không nghiêm khắc thì trận đấu sẽ biến thành cái gì nữa, võ đài chăng?

Thất vọng nhất không ai khác ngoài các cổ động viên của Real Madrid. Những tưởng Mourinho và các học trò sẽ đáp ứng được sự kì vọng của người hâm mộ nhưng không, trong khi "người đặc biệt" chỉ biết lặng lẽ ngồi trên băng ghế huấn luyện chết trân không biết phải nói gì thì các học trò của ông liên tục "gây hấn". Hầu hết những tình huống các cầu thủ hai đội lao vào nhau khiến trận đấu bị gián đoạn đều bắt nguồn từ các cầu thủ Real Madrid. Thua một cách toàn diện từ chiến thuật, tinh thần đến cả sự chuyên nghiệp, không biết Real Madrid sẽ dùng lời nào để bào chữa cho một trong những thất bại đau đớn nhất trong lịch sử?

Hóa ra trận "siêu kinh điển" không hấp dẫn như người ta vẫn mong đợi, nó là sự tổng hợp của siêu bàn thắng và siêu thẻ. Chắc hẳn đại đa số người hâm mộ sau khi xem xong trận đấu đều có một cái cảm giác gì đó hụt hẫng khó tả dù trận đấu có thừa sức nóng và bàn thắng. Có lẽ cảm xúc ấy chỉ có thể diễn tả bằng một từ: nhạt.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X