Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Clasico: Cuối cùng, Ronaldo đã thắng Messi

Thứ Hai 23/04/2012 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá sớm để đưa ra kết luận tương tự về cuộc đua giữa hai cá nhân kiệt xuất Ronaldo - Messi. Ngôi sao người BĐN đã thắng.

Cuộc đua Real Madrid - Barcelona coi như đã khép lại sau trận El Clasico ở Nou Camp vừa qua (2-1). Và cũng không quá sớm để đưa ra kết luận tương tự về cuộc đua giữa hai cá nhân kiệt xuất Ronaldo - Messi. Ngôi sao người BĐN đã thắng.

Với pha lập công mang về chiến thắng quý giá cho Real trong trận siêu kinh điển, Ronaldo đã có tổng cộng 42 bàn thắng tại La Liga mùa này. Trong khi đó, Messi vẫn giậm chân tại chỗ với 41 lần làm tung lưới đối phương. Cả hai còn 4 trận đấu nữa để ganh đua danh hiệu Vua phá lưới. Ronaldo chiếm lợi thế nhiều hơn 1 bàn nhưng cũng có thể Messi sẽ vượt lên vào cuối mùa. Nhưng danh hiệu Vua phá lưới giờ đâu còn quan trọng với Messi nữa, khi nỗi buồn mất chức vô địch đang dần thành hiện thực. Chiếc cúp đang chuẩn bị được mang đến Bernabeu để vinh danh Ronaldo và đồng đội. Nhà vô địch TBN mùa này có đến 90% sẽ là Ronaldo chứ không phải Messi.

Và rồi cũng đến lúc, Ronaldo thắng được Messi
Và rồi cũng đến lúc, Ronaldo thắng được Messi

Messi coi như đã thua trong cuộc đua kiếm tìm danh hiệu với Ronaldo. Còn xét về tài năng thì không thể khẳng định ai hơn ai. Thậm chí, phần đông NHM vẫn tin Messi là ngôi sao số một của bóng đá thế giới hiện tại. Một vài thời điểm sa sút không thể phủ nhận đẳng cấp siêu việt của tiền đạo người Argentina. Có điều, Messi đã đánh mất mình vào thời điểm rất không phù hợp. Đó là trận siêu kinh điển mang tính quyết định chức vô địch La Liga, trận đấu mà Ronaldo mới là nhân vật chính. Thời thế tạo anh hùng. Nou Camp trớ trêu thay lại là nơi nâng tầm Ronaldo, đồng thời che khuất Messi. Ở đó, Ronaldo ghi bàn để mở toang cánh cửa vô địch cho Real, còn Messi im lìm trong nỗi bất lực của Barca. Lịch sử sẽ đánh dấu bàn thắng của Ronaldo nếu Real vô địch La Liga mùa này.

Nói vậy không có nghĩa Messi đã chơi tệ trong trận El Clasico. Anh vẫn thi đấu rất năng nổ và có nhiều đóng góp quan trọng vào lối chơi của Barca. Chính Messi, với pha dốc bóng từ giữa sân, đã khởi nguồn cho bàn gỡ hòa của Alexis Sanchez. Nhưng những gì Messi làm được vẫn là quá ít so với kỳ vọng. Anh không ghi được bàn thắng trong trận đấu mà Barca cần anh nhất. Thậm chí chân sút 25 tuổi không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành Casillas. Khó tin rằng một cầu thủ sở hữu 5,6 cú dứt điểm/trận với tỷ lệ chính xác 69,2% tại La Liga mùa này lại đánh mất mình chóng vánh như vậy.

Còn Ronaldo, anh đã tỏa sáng trong trận cầu quan trọng nhất đối với Real Madrid ở mùa giải năm nay. Ngoài bàn thắng vào lưới Barca, tiền đạo người BĐN còn một pha đánh đầu uy hiếp khung thành Valdes ngay phút thứ 5. Ronaldo không còn bị coi là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”. Anh đã thắng chính mình, điều còn quan trọng hơn là thắng Messi.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X