Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Celta Vigo 4-1 Barca: Không chỉ là “Messidependencia”

Thứ Năm 24/09/2015 12:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu chật vật từ đầu mùa giải nhưng thầy trò HLV Enrique vẫn chưa phải nhận thất bại nào. Thế nhưng rồi sự yếu kém của Blaugrana đã phải trả giá bằng thất bại toàn diện Celta Vigo 4-1 Barca vào đêm qua.

Vòng 5 La Liga bất ngờ được bố trí diễn ra vào giữa tuần thay vì cuối tuần như thường lệ và rồi cũng đã xuất hiện những kết quả “điên rồ” không kém. Valencia thất thủ trên sân của Espanyol, Sevilla gục ngã trước tân binh Las Palmas và nhất là thảm bại của nhà ĐKVĐ trong trận Celta Vigo 4-1 Barca. Vẫn là dàn hảo thủ làm khuynh đảo châu Âu mùa trước, tam tấu huyền ảo MSN vẫn đá đủ 90 phút dưới sự hỗ trợ của Iniesta, Busquets và Rakitic ở hiệp 2. Thế nhưng đội bóng xứ Catalan đã vỡ vụn trong ngày Luis Enrique gặp lại đội bóng cũ. Một thất bại có phần hơi “sốc” nhưng rõ ràng nó phản ánh đúng những màn trình diễn chật vật của nhà ĐKVĐ kể từ đầu mùa giải. Có thể nói kẻ thống trị mùa giải 2014/2015 đang như một công trường ngổn ngang chỉ vài tháng sau đó dù trong đội hình của Barca vẫn còn nguyên những nhân tố làm nên thành công cách đây chưa lâu.

Sau thất bại Celta Vigo 4-1 Barca, người ta lại nói về hội chứng “Messidependencia” phụ thuộc vào siêu sao Lionel Messi. Khi tiền đạo người Argentina sa sút hoặc chỉ cần không có thể lực cao nhất, ngay lập tức thành tích của Blaugrana bị ảnh hưởng. Thế nhưng sân Nou Camp bây giờ nhìn đâu cũng thấy vấn đề chứ không chỉ là việc phụ thuộc vào Messi. Trên hàng công vẫn là bộ 3 siêu tấn công Messi, Suarez, Neymar nhưng họ gần như mất hết khả năng sát thương khi “bộ phận tiếp đạn” Iniesta, Rakitic và Busquets không hoạt động hiệu quả như trước. Vấn đề thì không khó để nhận ra, đó là việc các trụ cột của Barca phải cài ải quá nhiều mà không có người thay thế. Gần như không có bất cứ cái tên nào trên ghế dự bị đủ khả năng để lấp chỗ trống của hàng tiền vệ và tiền đạo của Blaugrana vào thời điểm này. Giờ thì đội bóng xứ Catalan đã nhìn ra sai lầm khi để Pedro đầu quân cho Chelsea, nhất là trong bối cảnh họ không được bổ sung lực lượng. Mà việc BLĐ Barca cuống cuồng gửi đơn xin giảm án tới FIFA để đăng ký Turan vào đội hình thi đấu khi Rafinha chấn thương đủ thấy họ đang thiếu hụt lực lượng như thế nào.

Du am sau tran Celta Vigo 4-1 Barca tai vong 5 La Liga hinh anh
Barca đã có thất bại toàn diện trước Celta Vigo

Thế nhưng trận thua đáng quên Celta Vigo 4-1 Barca không chỉ là vì các trụ cột tỏ ra mệt mỏi, quan trọng hơn là chính HLV Enrique cũng đang thiếu những ý tưởng về lối chơi cho đội nhà. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Blaugrana phải thi đấu chật vật, bế tắc suốt từ đầu mùa giải tới giờ. Trước thất bại tại Balaidos thì Messi và các đồng đội cũng từng thua Bilbao tới 0-4 ở siêu cúp Tây Ban Nha. Vấn đề là các đối thủ đã bắt bài được cách đá của Barca nhưng họ không chịu thay đổi. Chiến thuật thiên về phản công dưới thời Luis Enrique lập tức gặp khó khi các đối thủ chủ động phòng ngự và áp sát ngay từ bước 1. Và với 1 đội bóng như Barca chơi tấn công không hiệu quả thì hàng thủ khó mà cáng đáng nổi. Câu chuyện trở nên “dài tập” khi Enrique đã từng thử đá 4-2-3-1 nhưng chưa hiệu quả. Vấn đề của đội chủ sân Nou Camp là họ thiếu những con người mới, ý tưởng mới khi công thức thành công ở mùa giải trước đã bi bắt bài. Có lẽ Barca là đội mong ngóng kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 nhất vào lúc này bởi họ đang thật sự cần bổ sung lực lượng.

Thảm bại 1-4 trước Celta Vigo, HLV Luis Enrique nói gì?
(Bongda24h.vn) – Sau thất bại nhục nhã trên sân Balaidos của Celta Vigo tại vòng 5 La Liga, HLV Luis Enrique không thể tìm ra nổi lý do để bào chữa cho trận...

Một trận thua đầu mùa giải trước Celta Vigo không ảnh hưởng gì đến tham vọng của Barca ở mùa giải này. Thế nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Enrique khiến các cule thật sự đáng lo, nhất là hàng thủ. Ở bàn thua đầu tiên, lỗi lớn nằm ở Alves khi bỏ vị trí giúp cho Nolito thoải mái chỉnh bóng trước khi cứa lòng mở tỷ số. Bàn thua đầu thứ 2 và bàn thứ 4 có cùng 1 kịch bản khi trung vệ Pique tỏ cực kỳ vụng về và để tiền đạo Celta dễ dàng loại bỏ rồi đối mặt với Stegen. Bàn thua thứ 3 thì chẳng còn gì để nói khi khả năng đánh chặn của đội bóng xứ Catalan gần như là con số 0. Chỉ cần 1 đường chuyền và 1 pha xử lý đơn giản là Aspas đã đối mặt với thủ thành của đội khách. Thậm chí nếu may mắn hơn thì có lẽ cựu tiền đạo Liverpool đã có thể ghi 3 hoặc 4 bàn trong trận này khi các hậu vệ của Enrique chơi như mơ ngủ. Ngoài hàng hậu vệ thì liên tiếp những sai lầm gần đây của Stegen khiến cule càng thấy tầm quan trọng của Bravo trong khung gỗ.

Những năm trước đây, Barca chỉ có 1 điểm yếu cố hữu là phụ thuộc vào Messi. Thế nhưng giờ đây khi mà số 10 vẫn thi đấu thủ 90 phút thì Blaugrana vẫn có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Rõ ràng kinh nghiệm ít ỏi của Enrique trên ghế huấn luyện cùng cơn khủng hoảng lực lượng do lệnh cấm của FIFA đang dồn đội bóng xứ Catalan vào thế khó. Từ giờ cho tới tháng 1/2016 thì mùa giải cũng trôi qua được một nửa, vì thế Enrique sẽ phải tự “liệu cơm gắp mắm” với những gì mình đang có. Bằng không Barca sẽ khó lòng bảo vệ ngôi vương của mình trên tất các mặt trận, đặc biệt là 2 đấu trường quan trọng nhất là La Liga và Champions League.

Link xem : Trực tiếp Barca vs Las Palmas

Video Celta Vigo 4-1 Barcelona


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X