Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiên tài Lionel Messi lập cú đúp, Barca vẫn hòa trong ngày nhận cúp vô địch

Chủ Nhật 24/05/2015 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh hiện nay đưa "Barcelona" B vươn lên dẫn trước 2-0 trong trận đấu cuối cùng La Liga mùa giải 2014-2015 nhưng trong thế cùng đường, Deportivo đã xuất sắc gỡ hòa thành công qua đó chính thức trụ hạng đầy ngoạn mục. Vậy là, ngày nhận danh hiệu vô địch của thầy trò Enrique đã giảm bớt chút tưng bừng.

Xem lại bài tường thuật chi tiết trận Barcelona 2-2 Deportivo


Barca đã lên ngôi vô địch La Liga mùa này từ vòng đấu trước, sau chiến thắng 1-0 trên sân của Atletico Madrid. Đối với thầy trò HLV Luis Enrique, màn tiếp đón Deportivo tại vòng đấu khép lại La Liga mùa giải 2014-2015 đương nhiên chỉ còn mang tính thủ tục. Tuy nhiên, với đội khách thì trận đấu này lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi họ chưa thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Chưa cần bàn đến sức mạnh, đẳng cấp, trình độ, thực lực khủng khiếp của tân vương La Liga thì trên sân nhà Nou Camp, Barca luôn rất đáng sợ. Họ cũng thắng tới 7 trong 8 lần gần đây tiếp Deportivo tính trên mọi chiến tuyến. Thêm vào đó, sau trận đấu, Blaugrana sẽ chính thức được nhận cúp vô địch nên thầy trò Enrique hẳn không muốn tự làm hỏng cuộc vui của mình.

Song trong thế cùng đường, Deportivo đã chơi một trận tuyệt hay để giành lấy 1 điểm quý giá - điều kiện cần và đủ cho việc trụ hạng thành công - bất chấp bị đại siêu sao Messi chọc thủng lưới trước đến hai lần. Ở các phút 67 và 76, Lucas Perez và Salomao liên tục thực hiện các pha dứt điểm chớp nhoáng đánh bại thủ môn "dự bị của dự bị" Masip. HLV Luis Enrique cũng "giúp" một phần sức cho Deportivo khi tung thêm cặp hậu vệ dự bị Douglas - Marc Bartra vào sân thay Vermaelen và Javier Mascherano.

Thật ra, ngay từ đầu Enrique rất muốn thắng khi không hề đưa ra sân toàn cầu thủ "hạng B" Trong danh sách xuất phát vẫn có sự hiện diện của hai ngôi sao sáng trên hàng công: Neymar và đặc biệt thiên tài Lionel Messi, ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2015". Chỉ cần hai cái tên này đã quá đủ khiến đội khách phải khiếp sợ. Trong số những gương mặt dự bị được trao cơ hội thể hiện mình ở trận này bên cạnh số sao trẻ từ lò La Masia đã ít nhiều được biết đến như thủ môn Masip, hậu vệ Bartra, hai tiền vệ Sergi Roberto - Rafinha thì cần phải kể tới hai con người.

Thien tai Lionel Messi lap cu dup, Barca van hoa trong ngay nhan cup vo dich hinh anh
Barca đã không thể ăn mừng chức vô địch trên thánh địa Nou Camp bằng một chiến thắng dù đã dẫn trước đến 2-0


Một là Thomas Vermaelen, cựu thủ quân Arsenal gia nhập Barca hồi đầu mùa nhưng đến giờ mới có trận ra mắt đội 1 Barca do mãi mới bình phục chấn thương dài hạn. Hai là Xavi, tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội bóng. Kết thúc mùa giải này, anh sẽ chính thức nói lời chia tay CLB thân yêu gắn bó từ khi còn bé và đã đóng góp biết bao công sức to lớn mang về hàng loạt danh hiệu cho Barca (8 La Liga, 3 Champions League) để sang Qatar thi đấu nốt những năm cuối đời cầu thủ. Vì thế, đây là trận đấu cuối cùng của Xavi trong màu áo Blaugrana tại đấu trường La Liga và nhân dịp này "gã khổng lồ" xứ Catalan đã tổ chức luôn lễ chia tay trang trọng với vị nhạc trưởng bất tử. Do đó, không quá ngạc nhiên khi Xavi được thi đấu dù thật sự anh đã suy giảm phong độ trầm trọng và thường xuyên phải ngồi dự bị từ đầu mùa.

Chỉ mất hơn 5 phút đồng hồ, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng. Trong một đợt triển khai tấn công từ biên, Rafinha tạt bóng thuận lợi cho Messi băng vào đánh đầu tung lưới Deportivo. Có bàn thắng sớm, Barca càng tạo thế áp đảo "kẻ cùng đường". Đến phút 13, vẫn lại là M10 đưa bóng vào lưới Fabricio song bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị và đó là quyết định có vẻ hơi nghiêm khắc bởi siêu sao người Argentina chưa hoàn toàn đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đội khách khi nhận đường chuyền của đối tác thân thiết Neymar. Vài phút sau, thần gác đền của Deportivo liên tiếp có hai pha cứu thua xuất sắc sau các cú sút dứt điểm của Messi và Pedro.

Thien tai Lionel Messi lap cu dup, Barca van hoa trong ngay nhan cup vo dich hinh anh 2
Thiên tài Messi là người ghi cả hai bàn cho Barca

Cho đến cuối hiệp 1, cục diện vẫn hoàn toàn trong tay dàn sao Barca song họ không còn có thêm một tình huống uy hiếp nào, chủ yếu do nỗ lực chống trả mãnh liệt của Deportivo cũng như bản thân đội chủ nhà giảm nhịp độ tấn công, thi đấu như đi dạo. Phải đến phút 45, Deportivo mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu khi Lucas Perez dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không có nhiều biến chuyển. Barca ung dung kiểm soát trận đấu và Deportivo chẳng thể làm gì hơn ngoài tập trung chống đỡ. Do hoàn toàn thua kém về tỷ lệ kiểm soát bóng nên dù muốn, đội khách không làm sao triển khai được các đợt phản công đáp trả.

Và rồi như một hệ quả tất yếu, tới phút 59 tỷ số được nâng lên 2-0. Neymar phá bẫy việt vị băng xuống đón pha bật tường bằng đầu của Pedro và nhẹ nhàng xâm nhập vòng cấm địa. Mặc cho hoàn toàn có thể tung ra cú dứt điểm thành bàn nhưng ngôi sao số 1 xứ sở Samba vẫn chuyền sang cho đồng đội Messi và trước cầu môn bỏ trống, M10 không thể bỏ lỡ để nâng thành tích ghi bàn tại La Liga mùa này lên con số 43. Khi "máy chém" thực sự rơi xuống cổ, Deportivo mới bừng tỉnh và phút 67, Lucas Perez nhen nhóm lại hy vọng trụ hạng mong manh bằng siêu phẩm sút xa găm bóng vào góc cao trước sự bất lực của thủ thành trẻ Masip.

Thien tai Lionel Messi lap cu dup, Barca van hoa trong ngay nhan cup vo dich hinh anh 3
Bằng nỗ lực tuyệt vời, Deportivo đã gỡ hòa thành công để thoát hiểm một cách ngoạn mục

Được tiếp thêm động lực to lớn sau bàn gỡ, Deportivo nỗ lực hết sức để lật ngược thế cờ đồng nghĩa níu kéo giấc mơ ở lại hạng đấu cao nhất TBN. Những cố gắng của họ đã được đền đáp xứng đáng ở phút 76. Xuất phát từ quả đá phạt ngay gần vạch 16m50 và góc cực rộng, số 17 Salomao lanh lẹ bắt volley tiêu diệt Masip sau khi trái bóng bật ra từ cầu thủ đối phương. Với kết quả của những trận đấu diễn ra cùng giờ, tỷ số 2-2 là quá đủ để Deportivo trụ hạng thành công. Dường như nắm bắt được thông tin này nên các cầu thủ đội khách dồn sức vào phòng ngự để bảo vệ thành quả.

Những phút còn lại của trận đấu, khoảnh khắc đáng chú ý nhất là thời điểm huyền thoại Xavi rời sân nhường chỗ cho người bạn thân Iniesta. Đôi mắt của tiền vệ sinh năm 1980 đã ngấn lệ trong thời khắc tạm biệt Nou Camp thân yêu ở đấu trường La Liga và hàng chục nghìn cules trên khán đài đã đứng lên vỗ tay tri ân, càng khiến Xavi không thể giấu nổi sự xúc động khó tả. Bằng sự quả cảm, Deportivo đã giữ vững kết quả 2-2 cho đến tiếng còi mãn cuộc đồng nghĩa họ đã thoát hiểm một cách siêu ngoạn mục. Deportivo cùng sở hữu 35 điểm như Eibar (thắng đội cuối bảng Cordoba 3-0 ở trận cuối) song xếp trên do hơn thành tích đối đầu (tiêu chí đầu tiên được xét đến nếu có trên 2 đội bằng điểm nhau). Thế là, La Liga 2014-2015 đã khép lại với niềm vui trọn vẹn cho cả Barca lẫn Deportivo.

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Masip, Mathieu, Bartra (Javier Mascherano 70'), Vermaelen (Douglas 63') , Adriano, Sergi Roberto, Xavi (Iniesta 86'), Rafina, Neymar, Pedro Rodriguez, Messi.
Deportivo: Fabricio, Laure, Lopo, Sidnei, Canella, Borges, Bergantinos, Cavaleiro, Salomao, Juan Domínguez (Oriol Riera 62'), Lucas Perez (José Rodríguez 86')
 

Barcelona Thông số Deportivo
78 %Tỷ lệ kiểm soát bóng22 %
18 (7)Tổng số cú sút (trúng đích)10 (2)
0Thủ môn cản phá5
4Phạt góc4
6Phạm lỗi9
4Việt vị3
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0



Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X