Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca - Gijon: Một trận đấu có mùi...của trọng tài

Chủ Nhật 04/03/2012 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu có mùi...của trọng tài, đó là cảm giác của những người xem trực tiếp trận đấu giữa Barca và Sporting vào rạng sáng 4/3 khi chứng kiên “vua áo đen” Velasco Carballo bỏ qua ít nhất hai quả phạt đền rõ ràng mà đáng ra đội bóng xứ Catalunya được hưởng, cũng như thái độ khoan dung của người “cầm cân nảy mực” này trước lối chơi luân phiên phạm lỗi của các cầu thủ khách trên sân Camp Nou.

Trong một bài viết nhan đề “Nổi dậy trước những sự bất công”, tờ Sport đã viết: “Thật đáng tiếc, thêm một vòng đấu người ta lại phải nói về trọng tài, bởi vì trong trận Barca-Sporting ông Velasco Carballo đã có những quyết định không khỏi làm cho các khán giả phải ngạc nhiên đến sững sờ. Đúng là Barca đã chơi không hay như với Valencia cách nay hai tuần, nhưng cũng không đáng phải chịu đựng như vậy trước đội bóng của HLV Javi Clemente”.

Tấm thẻ đỏ dành cho Pique chỉ là một trong số những tình huống gây tranh cãi ở trận đấu đêm qua

“Barca đã có thể phá vỡ bức tường thành mà các cầu thủ đối phương đã dựng lên, nhưng họ không biết rằng mình còn phải vượt qua một chướng ngại vật khác trên sân. Ông Velasco Carballo đã thay thế vai trò của một số trọng tài khác từng nhiều lần làm hại Barca trong mùa bóng này bằng việc đuổi trung vệ Pique ở phút từ 46 dù đằng sau anh vẫn còn một hậu vệ khác của Barca”, tờ báo viết tiếp.

Về chiếc thẻ đỏ của mình, sau trận đấu cầu thủ người Tây Ban Nha cho biết trong giờ giải lao anh đã nói với trọng tài là đáng ra với cú phạm lỗi với Keita từ phía Sporting, Barca đã được hưởng một quả phạt đền và có vẻ việc anh bị đuổi khỏi sân là một “hành động được suy nghĩ trước” của ông Velasco để “trả đũa” cho hành động phàn nàn nói trên.

Không những thế, trọng tài của trận đấu này cũng bỏ qua một cú dùng tay cản bóng rõ ràng trong vòng cấm địa của Nacho Cases ở phút thứ 68, tước đi một quả phạt đền của Barca. Trước hai hành động nói trên, ông Velasco Carballo cũng không thổi phạt đền đối với cú đẩy người của cầu thủ Galvez với Dani Alves ngay tại vòng cấm.

Để ngăn cản sức công phá của Barcelona, ngoài chiến thuật dựng một chiếc xe buýt nhiều tầng trước cầu môn của mình, Sporting còn thực hiện lối chơi “luân phiên phạm lỗi” đối với các cầu thủ áo đỏ xanh, trước thái độ có phần khoan dung của người cầm còi.

Chính nhà báo Andujar Oliver của tờ Marca cũng thừa nhận “trọng tài đã đánh cắp ba quả phạt đền của Barca” trong trận đấu nói trên, nhưng cho rằng “thẻ đỏ với Pique là chính xác”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X