Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 2-0 Valencia: Đá dở lại còn gặp may!

Thứ Bảy 18/04/2015 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù có thế trận không tốt trước Valencia nhưng Barca đã nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ vị “thần may mắn”. Giành thắng lợi một cách “xấu xí” trước đối thủ, thầy trò HLV Luis Enrique đã củng cố được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga, qua đó phả hơi nóng về phía đại kình địch Real.

Trận thắng 3-1 trước PSG tại tứ kết Champions League vừa qua cũng không thể khiến cho Barca cảm thấy tự tin trong cuộc tiếp đón Valencia tại vòng 32 La Liga. Nhìn vào sơ đồ xuất phát, HLV Luis Enrique tỏ rõ sự thận trọng của mình khi sử dụng 2 tiền vệ đánh chặn Busquets – Mascherano nhằm gia cố khả năng phòng ngự, bên cạnh đó kết hợp với cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Xavi. Đây là quyết định có phần khó hiểu của vị chiến lược gia người TBN trong bối cảnh Barca đang rất cần một trận thắng khi đang bị đại kình địch Real đang gây sức ép rất lớn khi khoảng cách chỉ còn là 2 điểm trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, dù phải làm khách trên thánh địa Nou Camp nhưng HLV Nuno đã mạo hiểm sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với mong muốn tạo nên bất ngờ trước Barca.

Du am Barca 2-0 Valencia Da do lai con gap may! hinh anh
Barca may mắn thắng Valencia.

Khi mà CĐV tại sân Nou Camp chưa ngồi ấm chỗ, Barca đã sớm có bàn thắng mở tỉ số ở ngay giây thứ 58 do công của Suarez. Xuất phát từ tình huống chuyền bóng tinh tế của Busquets, Messi đi bóng dũng mãnh trước khi có đường kiến tạo như đặt cho Suarez lập công. Có được bàn thắng sớm, Barca bất ngờ chơi chậm rãi và đánh mất thế trận vào tay của Valencia. Thật bất ngờ khi trong những phút tiếp theo “bầy dơi” chơi hoàn toàn áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của thủ môn Bravo. Đơn cử là việc Valencia tung ra tới 8 cú sút trong hiệp 1 (hơn hẳn Barca với 4 cú sút). Đặc  biệt trong số đó là tình huống đá hỏng penalty của Parejo và pha sút bóng chạm cột dọc của Alcacer.

Cần phải khẳng định, sự thận trọng của HLV Luis Enrique đã khiến cho Barca đánh mất thế trận trước Valencia. Dễ dàng nhận ra, Blaugrana chỉ kiểm soát bóng có 65% và tung ra được 11 cú sút. Không những thế, ở trận đấu này Barca đã sử dụng rất nhiều tình huống phạm lỗi “xấu xí” hòng đánh chặn khả năng tấn công của Valencia (trận này Barca đã có tới 18 tình huống phạm lỗi). Dù đá dở ở trận đấu này nhưng Barca vẫn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ vị “thần may mắn”. Ngoài việc gặp may trong những tình huống dứt điểm của Valencia ra thì ở những phút cuối cùng Messi đã ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho Barcelona dẫu cho cầu thủ người Argentina phải tung ra tới 2 cú dứt điểm. Công bằng nói, Valencia xứng đáng có được ít nhất là 1 điểm trước Barca sau khi tạo ra thế trận tốt hơn. Với sức trẻ ở hàng tiền vệ, bầy dơi đã khiến cho các CĐV Barca nhiều phen thót tim. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém duyên Valencia đã đành phải đón nhận trận thua “bất phục” trước gã khổng lồ Barca.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay Barca giành chiến thắng theo phong cách xấu xí. Tại trận siêu kinh điển, một Barca dù thi đấu kém cỏi vẫn giành thắng lợi 2-1 trước Real Madrid. Cách đây không lâu, thầy trò HLV Luis Enrique cùng giành thắng lợi trước Celta Vigo với bàn thắng duy nhất bằng đầu của Mathieu. Và giờ đây, gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục vượt qua Valencia theo phong cách xấu xí và đầy may mắn.

Dù sao, thắng lợi theo phong cách xấu xí cũng giúp cho Barca tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga qua đó phả hơi nóng về phía đại kình địch Real (Barca vẫn duy trì khoảng cách hơn 2 điểm với đại kình địch Real). Điều quan trọng, thầy trò HLV Luis Enrique đã tiến gần hơn tới ngôi vương khi mà từ nay cho tới hết mùa giải họ chỉ phải gặp duy nhất đối thủ khó chơi là Atletico tại vòng đấu áp chót. Ở chiều hướng ngược lại, dù thua trước Barca nhưng cần phải dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của “bầy dơi”. Hiện tại, thầy trò HLV Nuno đã tỏ ra bất lợi trong cuộc đua tới vị trí thứ 3 với nhà đương kim vô địch La Liga, Atletico Madrid.

Barca

Thông số trận đấu

Valencia

65%

Kiểm soát bóng

35%

11

Sút cầu môn

11

18

Phạm lỗi

17

6

Phạt góc

3

3

Thẻ vàng

4

2

Cứu thua

3

Xem video Barca 1-0 Valencia (vòng 32 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X