Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Barca 2-0 Real Sociedad: Giờ thì còn ai chê Neymar nữa không?

Chủ Nhật 10/05/2015 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu Barca 2-0 Real Sociedad chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Neymar, một sự trở lại ấn tượng của tiền đạo người Brazil sau quãng thời gian sa sút phong độ.

Barcelona đang cho thấy phong độ ổn định đến đáng nể trong giai đoạn cuối mùa. Trong 11 trận đấu gần nhất tại La Liga, gã khổng lồ xứ Catalonia chỉ hòa 1 trận duy nhất và thắng trong 10 trận còn lại. Sau trận đấu Barca 2-0 Real Sociedad đêm nay, chuỗi thành tích đó của thầy trò Luis Enrique lại được nối dài thêm, và người thi đấu ấn tượng nhất trên sân Nou Camp không phải ai khác ngoài Neymar.

 Du am Barca 2-0 Real Sociedad Gio thi con ai che Neymar nua khong hinh anh
Neymar tiếp tục thi đấu thăng hoa trong màu áo Barca

Còn nhớ cách đây một tháng, Neymar đã trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận khi thể hiện một bộ mặt cực kỳ đáng thất vọng trong màu áo Barca với chuỗi 5 trận tịt ngòi từ hồi cuối tháng 3. Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi HLV Luis Enrique đẩy cầu thủ số 11 lên băng ghế dự bị trong trận gặp Almeria và không cho anh thi đấu một phút nào. Có những ý kiến cho rằng đó là biểu hiện cho thấy sự mất lòng tin của ông thầy 45 tuổi vào cậu học trò của mình, nhưng cũng có những nguồn tin khác cho rằng đây là hình phạt cho hành động nhổ nước bọt của Neymar trong trận gặp Celta Vigo. Dẫu lý do có là gì đi nữa, mối quan hệ giữa Enrique và Neymar cũng đã trở nên cực kỳ căng thẳng khi hai bên có những lời lẽ qua lại với nhau. Chính lúc đó, nhiều người cũng lo ngại những rắc rối này sẽ khiến Neymar sẽ ngày một tụt hậu so với Leo Messi và Luis Suarez, những người đang thi đấu cực kỳ ăn ý ở thời điểm đó.

Tuy nhiên đúng vào lúc HLV Enrique trở nên gay gắt nhất khi tuyên bố “mọi cầu thủ đều phải hiểu rằng tôi có quyền thay thế họ bất cứ lúc nào”, Neymar đã chứng tỏ được khả năng của mình trên sân bóng. Anh thi đấu cực hay trong trận gặp Sevilla và đóng góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của đội khách trên sân Sanchez Pizjuan (1 bàn, 1 kiến tạo). Đó là sự khởi đầu cho một chuỗi những trận đấu thăng hoa sau đó của cầu thủ này. Sau 9 trận đấu, anh ghi được tới 9 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo và nhiều lần trở thành “kép chính” trong những chiến thắng giòn giã của Barca. Trận đấu đêm nay cũng không phải là ngoại lệ.

 Du am Barca 2-0 Real Sociedad Gio thi con ai che Neymar nua khong hinh anh 2
Neymar từng có quãng thời gian căng thẳng với HLV Enrique

Trong cuộc đối đầu Barca 2-0 Real Sociedad, mặc dù được sự cổ vũ nhiệt thành của các CĐV nhà, tuy nhiên đội chủ sân Nou Camp cũng vấp phải sự kháng cự cực kỳ quyết liệt của Real Sociedad. Đội bóng xứ Basque chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với các ông lớn tại La Liga, cộng thêm vào đó tài năng của thủ môn trẻ Geronimo Gulli càng khiến cho các chân sút bên phía chủ nhà trở nên nản lòng hơn. Trong bối cảnh đó, chính Neymar chứ không phải Messi mới là niềm cảm hứng trong các đợt tấn công của Los Blaugrana. Cầu thủ người Brazil tung ra 4 cú sút về phía khung thành đối phương và có 3 tình huống tạo cơ hội ăn bàn cho đồng đội, góp phần lớn vào việc tạo sức ép lên khung thành đối phương.

Điều đáng nói ở đây là việc Neymar đã ghi bàn bằng đầu, một điều người ta không thường thấy ở cầu thủ này. Thể hình khiêm tốn khiến cầu thủ 23 tuổi không thể trở thành một chuyên gia không chiến. Tuy nhiên, cầu thủ số 11 lại sở hữu khả năng chạy chỗ khôn khéo và có mặt đúng lúc để dứt điểm gọn gàng vào góc gần, mở toang cánh cửa chiến thắng cho Barca ở phút 51. Đồng thời, anh cũng thể hiện được sự lăn xả trong những tình huống tranh cướp bóng. Số liệu thống kê cho thấy Neymar đã có tới 4/5 pha tắc bóng thành công và 4 pha can thiệp vào tình huống tấn công của đối phương, góp phần đáng kể vào nhiệm vụ phòng ngự từ xa của đội bóng. Đây là hình ảnh hoàn toàn khác so với trước đây, khi anh thường xuyên được các đồng đội phục vụ mình. Thậm chí quãng thời gian bùng nổ đầu mùa của tiền đạo người Brazil cũng phụ thuộc khá nhiều vào khả năng kiến tạo cực tốt của Messi. Có thể thấy rõ rằng Neymar đang tự hoàn thiện bản thân mình trong giai đoạn cuối mùa, và điều đó đồng nghĩa với việc anh càng trở nên nguy hiểm hơn.

Những con số thống kê của Neymar trong trận Barca 2-0 Real Sociedad

Sút (trúng đích)

4

Chuyền nguy hiểm

3

Chuyền bóng (thành công)

43 (73%)

Qua người

2

Tắc bóng (thành công)

5 (80%)

Can thiệp

4

 Sau trận đấu Barca 2-0 Real Sociedad trên sân Nou Camp, thầy trò HLV Luis Enrique đã trả sòng phẳng món nợ đã vay ở trận lượt đi, đồng thời tiến gần hơn tới ngôi vô địch trong bối cảnh đại kình địch Real Madrid bị Valencia cầm hòa ngay tại sân nhà. Điều đó có được một phần lớn là nhờ vào sự xuất sắc của Neymar, và tiền đạo số 11 này đã xua tan đi mọi nghi ngờ cũng như chỉ trích nhắm vào anh bằng một phong độ cực kỳ ấn tượng. Tam tấu MSN đang ngày một trở nên mạnh hơn khi cả Suarez và Neymar đã bắt đầu cho thấy được sự toàn diện cũng như tính ổn định trong lối chơi của mình. Trước khi trận đấu này diễn ra, cầu thủ người Brazil từng thổ lộ rằng anh đã học cách làm quen với những sức ép từ dư luận và điều đó khiến anh thoải mái hơn khi thể hiện mình trên sân cỏ. Điều đó đã và đang được Neymar chứng tỏ bằng chuỗi thành tích ấn tượng sau những ngày giông bão, và chắc chắn người hâm mộ sẽ còn mong muốn điều đó tái diễn trong trận bán kết lượt về tại Champions League với Bayern vào giữa tuần tới đây.

Xem lại trận đấu Barcelona 2-0 Sociedad

 

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X