Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo lại tịt ngòi, Real chia điểm tiếc nuối với ông hàng xóm Atletico

Thứ Hai 05/10/2015 03:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thi đấu không tốt, lại bị dẫn trước song rốt cục, Atletico vẫn có được 1 điểm ở derby thành Madrid trên sân nhà nhờ bàn thắng vào cuối trận của sao trẻ Vietto. Trước đó, Benzema đã mở tỷ số ngay từ phút thứ 9 nhưng khoảng thời gian còn lại, Real không làm sao lần thứ hai chọc thủng lưới đối phương trong một buổi tối mà ngôi sao sáng nhất Ronaldo lại mất duyên ghi bàn.

Đối với Real Madrid, việc phải thi đấu trên sân Vicente Calderon những năm gần đây luôn là thử thách cực đại. Và thường là, họ không vượt qua được những thử thách ấy. Trong cả 5 lần trở lại đây đến làm khách trên sân của Atletico, các cầu thủ Real Madrid đều không thể giành chiến thắng. Họ thua 2 và hòa 3 trận. Đặc biệt, ở 4 lần gần đây nhất ghé qua Vicente Calderon, Real Madrid đều bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của đối phương. Không chỉ kém cỏi trong khâu ghi bàn, họ đồng thời cũng bất lực trong việc giữ sạch lưới nhà. Thật không thể tin nổi một đội bóng hùng mạnh như Real Madrid lại có thể để chủ nhà Atletico liên tiếp chọc thủng lưới trong 7 trận derby thành phố Madrid vừa qua trong khuôn khổ La Liga.

Thực tế là Atletico dưới thời của HLV Diego Simeone luôn thi đấu tốt, đặc biệt khi được đá trên sân nhà. Atletico bất bại tới 35 lần trong tổng số 38 trận đấu gần đây ở Vicente Calderon ở La Liga. Trong đó, 6 trong 8 trận mới đây nhất ở La Liga, các học trò của Simeone không để thủng lưới trên sân nhà. Kể từ khi lên nắm quyền, nhà cầm quân người Argentina đã xây dựng cho Atletico lối đá counter-pressing (phản công tổng lực) mà giờ đã trở thành thương hiệu của họ. Cách chơi chủ động phòng ngự tập trung, với những tiền vệ có sức mạnh ở tuyến giữa để rồi khi có bóng dốc toàn lực tấn công nhanh của Atletico đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh đối với Real Madrid. Đó là lý do giải thích tại sao họ luôn gặp khó khăn trong các trận derby Madrid.

Du am, tuong thuat tran dau derby thanh Madrid Atletico vs 1-1 Real hinh anh
Sau khi được vinh danh là huyền thoại, Ronaldo lại lâm vào cảnh tịt ngòi

Trong khi đó, dù dưới triều đại mới Rafa Benitez, Real đã gặt hái được những kết quả khả quan tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, họ không còn chơi tấn công đáng sợ, một phần do bộ ba tấn công siêu hạng B-B-C (Benzema - Bale - Cris Ronaldo) thường xuyên bị chia cắt bởi chấn thương. Đến thời điểm này, Real Madrid đã trải qua 4 trận liên tiếp trên mọi mặt trận mà không ghi nổi quá 2 bàn mỗi trận. Ronaldo là cầu thủ Real Madrid gần đây nhất ghi bàn ở Vicente Calderon, trong trận hòa 2-2 ở mùa 2013/14. Anh cũng là cầu thủ trong đội hình hiện tại của Real Madrid ghi nhiều bàn nhất vào lưới Atletico (8 bàn). Vấn đề nằm ở chỗ, Ronaldo đang có sự khởi đầu tệ nhất trong số 5 mùa bóng vừa qua ở La Liga. Ngoại trừ 5 bàn thắng ghi vào lưới Espanyol ở vòng 3, cả 5 trận còn lại ở mùa này, anh đều “tịt ngòi”.

Tuy siêu sao Bale đã bình phục chấn thương nhưng Benitez không dám mạo hiểm tái hợp bộ ba B-B-C để tăng cơ hội đánh bại gã hàng xóm đáng ghét. Thay vào đó, ông tiếp tục đặt niềm tin vào Isco như là mũi nhọn thứ 3 trên hàng công. Thực ra, từ đầu mùa, tiền vệ sinh năm 1992 thi đấu không tồi và xứng đáng được tin tưởng. Nhằm chống lại tuyến giữa đầy cơ bắp của đối thủ, Benitez đã tung thêm cầu thủ trẻ Casemiro vào sân chơi bên cạnh cặp sen đầm Kroos - Luka Modric. Ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã tái xuất đúng lúc, mang đến sự an tâm lớn bởi rõ ràng vào lúc này, vị thế của Ramos ở Real là "bất khả xâm phạm". Về phần Atletico, chẳng rõ có phải do cái duyên của Torres ở các trận cầu lớn tại La Liga (trước Barca và Real) mà chân sút 30 tuổi này được trao cơ hội thay vì một Jackson Martinez trẻ trung hơn và đang rất sung sức. Tuy nhiên, niềm hy vọng lớn nhất của Atletico chắc chắn phải là Griezmann - cầu thủ chơi tốt nhất và tay săn bàn chủ lực của đội từ đầu mùa.

Không nằm ngoài sự chờ đợi, trận El Derbi Madrileno đã diễn ra hào hứng và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi một bên chủ động tấn công còn bên kia đáp trả nhiệt tình. Thời gian mới trôi qua được 9 phút thì tỷ số đã được mở và bàn thắng thuộc về các vị khách. Dani Carvajal khéo léo loại bỏ Filipe Luis bên cánh trái rồi tạt bổng vào phía trong cho Benzema băng vào bật cao đánh đầu khó đánh bại Jan Oblak. Đây cũng là bàn thứ bảy của Benzema trong tám trận vào sân từ đầu mùa. Bị dẫn bàn, Atletico buộc phải tìm cách tấn công hòng kiếm bàn gỡ và tưởng như họ đã thành công ở phút 21. Chẳng rõ có phải do ngồi ngoài vài tuần dẫn đến mất cảm giác bóng tốt nhất mà Ramos liên tiếp xử lý lóng ngóng để rồi dẫn đến việc phải sửa sai bằng động tác truy cản Tiago Mendes trong vòng cấm địa. Không phủ nhận siêu hậu vệ này đã vào trượt bóng song cũng phải thấy tiền vệ người BĐN từng có thời gian khoác áo Chelsea ở Premier League đã quá khôn ngoan chủ động đổ người xuống sân ngay khi chạm vào người đối thủ. Thế là trọng tài chính kiên quyêt chỉ tay vào chấm phạt đền. Chỉ có điều cái tên sáng nhất Atletico, Griezmann lại không thể đánh bại Keylor Navas đang chơi cực hay ở tình huống sút 11m.

Du am, tuong thuat tran dau derby thanh Madrid Atletico vs 1-1 Real hinh anh 2
Xét về mặt hiệu suất, Benzema mới là cầu thủ ghi bàn ổn định nhất Real từ đầu mùa 2015/2016

Đây là lần thứ hai trong mùa giải, thủ thành người Costa Rica bắt được quả penalty (trước đó là ở trận thắng Betis 5-0 hồi tháng 8) như một sự khẳng định rằng anh đích thị là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí trấn giữ khung gỗ không chỉ trong hiện tại mà cả tương lai lâu dài. Nhờ sự xuất sắc của Navas mà Real vững tâm kiểm soát được thế trận trong lòng bàn tay. Nửa cuối hiệp 1, derby Madrid không còn giữ được chất lượng của một trận cầu đỉnh cao mà dần trở nên khá nhàm chán, tẻ nhạt. Real đã chủ động chơi chậm lại hòng lo ngại nguy cơ bị đối thủ tập kích nếu quá mải mê tấn công còn các bài đánh trả của Atletico không phát huy hiệu quả khi mà hàng thủ dưới sự chỉ huy của Ramos thi đấu chắc, không mắc phải sai sót nào như tình huống ăn phạt đền.

Song trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, Real chịu tổn thất lớn với chấn thương của Dani Carvajal và lão tướng Arbeloa vào thay. Ngoài ra, cũng cần phải nhắc đến vài tình huống không đúng với hình ảnh đích thực của tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử CLB: Cristiano Ronaldo. CR7 nhà ta đã tung ra một cú "bắn chim" từ cự ly 16 m trong tư thế không bị kèm. "Quả bóng vàng FIFA 2014" còn khiến khán giả ngạc nhiên với tình huống sút phạt trực tiếp đưa bóng đi quá cao so với khung thành và pha đánh đầu đi chệch cột đến hai mét.

Ngay từ đầu hiệp 2, Atletico đã ào lên dữ dội hòng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Fernando Torres đã có một cơ hội khá thuận lợi sau đường chuyền đẹp của đồng đội vào vòng cấm nhưng quyết định cuối cùng của anh khiến ban huấn luyện phải bàng hoàng vì không rõ mục đích là gì. Nếu là dứt điểm thì quá tệ vì trái bóng bay đến tận... đường biên dọc còn ý đồ là căng ngang cho đồng đội thì cũng tệ hại chẳng kém bởi không có cầu thủ nào ở Atletico ở phía trong. Thể hiện quá nhạt nhòa, tất yếu Torres phải rời sân nhường chỗ cho Jackson Martinez và trước đó, hàng công của Atletico đã được cải thiện bằng cái tên Luciano Vietto, tiền đạo sinh năm 1993 người Argentina nổi lên như diều ở mùa trước trong màu áo Villarreal.

Du am, tuong thuat tran dau derby thanh Madrid Atletico vs 1-1 Real hinh anh 3
Atletico xuất sắc giật lại 1 điểm vào cuối trận

Dẫu vậy, các điều chỉnh này chẳng mang lại sự khởi sắc nào cho Atletico khi mà họ đánh mất đi thứ vũ khí đáng sợ nhất: sự máu lửa, nhiệt huyết trong lối chơi. Thêm vào đó, những đường lên bóng của họ cũng rất tối tăm, thiếu ý tưởng, kém sáng tạo nên càng bó tay và bất lực trước hệ thống phòng ngự màu trắng. Bởi thế, cho đến phút 83 thì ngay cả một cơ hội thật sự nguy hiểm mà Atletico cũng chẳng có nổi. Bên phía Los Blancos, siêu sao Gareth Bale đã được đưa vào sân nhưng sau đó thì Benzema được cho ra nghỉ và tiền đạo người Pháp có vẻ không hài lòng. Nhìn chung trong hiệp 2, Real tỏ ra có phần lép vế và không áp đặt được sức ép đủ để gia tăng cách biệt. Họa hoằn lắm, họ mới có được tình huống đáng chú ý nhưng đều bị bỏ lỡ. Trong đó, ngôi sao Ronaldo gần như biến mất trên sân và cùng lắm người ta chỉ được chứng kiến vẻ mặt thất thần của CR7 khi không tận dụng được cơ hội được trao.

Và rồi một kết cục bất ngờ đã xảy ra. Trong đợt tấn công sắc nét đầu tiên của trận đấu, sát thủ từng là mục tiêu giành giật của hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu nhờ hiệu suất ghi bàn đáng nể ở Porto (92 bàn/132 trận) Jackson Martinez đã thể hiện giá trị của mình bằng pha dốc bóng dũng mãnh bên cánh trái, loại bỏ lão tướng Arbeloa rồi căng ngang vào phía trong. Griezmann chạm bóng nhẹ để Vietto lao vào dứt điểm tung lưới Navas, ghi bàn thắng đầu tiên cho màu áo mới. Trên đà hưng phấn, Atletico đã dốc hết sức tấn công vây hãm cầu môn đội khách dưới sự chỉ đạo gắt gao của HLV Simeone bên ngoài đường piste và nếu Navas không xuất sắc bay người từ chối cú sút căng của Martinez ở gần vạch 16m50 vào phút bù giờ, đội chủ nhà đã có được thắng lợi ngược ngoạn mục.

Dù sao kết quả 1-1 cũng là hợp lý cho những gì hai đội đã trình diễn. Đánh rơi chiến thắng, Real đã không thể đòi lại ngôi đầu từ tay Villarreal, đội bóng đã thua trên sân của Levante ở vòng đấu này nhưng họ vẫn có được thành tích bất bại (4 thắng, 3 hòa) trong khi Atletico đứng ở vị trí thứ 5, kém đội bóng láng giềng 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Atletico Madrid:
Oblak; Juanfran, Godín, Jose Giménez, Filipe Luis; Gabi, Tiago, Oliver Torres (Carrasco 46'); Angel Correa (Luciano Vietto 56'), Griezmann, Torres (Jackson Martinez 64')
Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal (Arbeloa 42'), Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Isco (Bale 66'), Cristiano Ronaldo, Benzema (Kovacic 77')

Atletico Madrid Thông sốReal Madrid
46 %Tỷ lệ kiểm soát bóng54 %
18 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)9 (2)
1Thủ môn cản phá3
5Phạt góc1
19Phạm lỗi12
1Việt vị0
6Thẻ vàng4
0Thẻ đỏ0

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X