Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tam tấu M-S-N lại chung tay đưa Barca vượt ải Atletico đại thành công

Chủ Nhật 13/09/2015 03:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất chấp bị đối thủ dẫn trước và Messi không ra sân ngay từ đầu, Barca vẫn rời khỏi hiểm địa Vicente Calderon với 3 điểm trọn vẹn trong tay sau thắng lợi ngược 2-1. Thực ra, bàn thắng quyết định lại do chính M10 thực hiện sau màn làm tường của Suarez còn trước đó Neymar gỡ hòa 1-1 (Torres mở tỷ số) bằng cú sút phạt đẳng cấp. 

 

Barcelona đã khởi đầu khá nhạt nhòa ở La Liga mùa này, khi chỉ đánh bại Bilbao và Malaga với tỷ số tối thiểu 1-0 ở 2 vòng đầu. Nguyên nhân chính là do bộ ba M-S-N (Messi, Suarez và Naymar) chưa được kích hoạt trở lại. Cụ thể ở trận thắng Bilbao, Neymar vẫn chưa trở lại. Đến trận gặp Malaga, M-S-N đã được tái xuất, nhưng Neymar vừa khỏi bệnh quai bị, nên không thể hiện được nhiều. Tưởng như bộ ba này sẽ được sát cánh bên nhau ở trận đấu lớn đầu tiên ở La Liga mùa giải 2015-2016 trên sân Calderon của "kẻ thách thức" Atletico Madrid trong tình trạng thể lực tốt sau khi được nghỉ ngơi khá nhiều ở hai tuần diễn ra các trận đấu ở ĐTQG song thật bất ngờ và gây sốc, HLV Luis Enrique đã quyết định cất ngôi sao quan trọng nhất đội, Messi trên băng ghế dự bị. Chẳng rõ M10 bị mệt cần phải nghỉ ngơi (có thông tin cho biết, Messi đã bị say máy bay khi trở về Barca từ Mỹ, nơi diễn ra 2 trận giao hữu của ĐT Argentina vừa rồi) hay Enrique sợ cậu học trò quá tải hoặc biết đâu đấy, tâm trí của Blaugrana dành cả cho chuyến làm khách của AS Roma ở trận mở màn Champions League 2015-2016 vào giữa tuần sau mà El Pulga vắng mặt trong danh sách xuất phát.

Rafinha - gương mặt tiêu biểu cho thế hệ tài năng tiếp theo của lò La Masia - là người thay thế Messi trên hàng công bên cạnh Suarez và Neymar. Người đồng đội cùng thời với anh, Sergi Roberto đã kịp bình phục chấn thương khiến nỗi lo ở vị trí hậu vệ phải khi Daniel Alves không thể ra sân được giải tỏa. Như đã biết, tiền vệ trẻ này đã chơi rất hay ở vòng trước trong vai trò không phải sở trường. Tuy nhiên, Blaugrana lại không có được sụ phục vụ của thủ thành Brava do chấn thương nặng lúc trở về làm nghĩa vụ quốc gia còn Pique chưa hết án treo giò. Song hai sự thay thế Stegen và đặc biệt Vermaelen tạo ra sự an tâm tương đối cao. Trái ngược với tình hình nhân sự của đội khách, chủ nhà Atletico sở hữu lực lượng mạnh nhất, sau khi hậu vệ Felipe Luis đã bình phục chấn thương. Đặc biệt, đội hình của HLV Diego Simeone đang rất sung sức.

Tam tau M-S-N lai chung tay dua Barca vuot ai Atletico dai thanh cong hinh anh
Chỉ cần có mặt trên sân trong 30 phút cuối, Messi cũng dư thời gian chứng tỏ đẳng cấp của mình

Không như Barca, hầu hết cầu thủ Atletico đều không phải là trụ cột ở các ĐTQG. Chỉ có cặp trung vệ Diego Godin và Jose Gimenez phải thi đấu nhiều ở tuyển Uruguay vừa rồi, song như lưu ý đó chỉ là những trận giao hữu không tốn quá nhiều sức lực. Còn lại, ngay cả Koke, Griezmann hay Juanfran cũng chỉ chơi tối đa 90 phút trong 2 tuần qua ở các ĐTQG của mình. Trong khi những Tiago, Gabi hay Torres đều không lên tuyển đợt vừa rồi. Phong độ của Atletico từ đầu mùa càng không có gì để bàn. Đội bóng của HLV Diego Simeone toàn thắng 2 vòng đầu như Barca, nhưng đội bóng Madrid thắng ấn tượng hơn nhiều khi lần lượt giành chiến thắng 1-0 trước Palmas và đặc biệt tới 3-0 ngay tại Sevilla. Nếu tính cả 8 trận giao hữu trước đó, Atletico mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn trong 10 trận.

Tuy nhiên, dù thiếu Messi và phải chơi trên sân khách nhưng Barca mới là đội chơi hay hơn trong nửa đầu hiệp 1. Bất chấp đối thủ sở hữu lối chơi thực dụng đỉnh cao mang cái chất riêng của Diego Simeone và cách đá pressing trên khắp mặt sân cưc kỳ khó chịu, đội khách vẫn tạo được vài cơ hội ăn bàn rõ rệt. Phút 15, thủ quân Iniesta vẩy má ngoài thực hiện đường chuyền nhìn ban đầu tưởng rất vớ vẩn song hóa ra cực kỳ có ý đồ thâm sâu khi đúng hướng tầm di chuyển của Rakitic ở phía xa khi mà chẳng cầu thủ nào của Atletico thèm quan tâm tiền vệ người Croatia. Đáng tiếc, cú dứt điểm căng của Rakitic không thắng nổi thủ môn Jan Oblak. Phút 25, từ một tinh huống phạt góc, Rafinha đánh đầu chiến thuật cho Luis Suarez nỗ lực kết thúc ở cự ly gần song Oblak kịp dùng 5 đầu ngón tay tác động để trái bóng chỉ có thể chạm vào xà ngang bật ra ngoài.

Tam tau M-S-N lai chung tay dua Barca vuot ai Atletico dai thanh cong hinh anh 2
Dù Atletico vươn lên dẫn trước nhờ cái duyên của Torres với mành lưới Barca song họ đã không thể bảo vệ nổi thành quả

Song khi mà mọi thứ đang trong tầm kiểm soát của Barca, thì đội bóng lần thứ 2 trong lịch sử thiết lập "cú ăn ba" thần thánh vào mùa trước phải gánh chịu tổn thất khi Vermalen bị đau không thể tiếp tục thi đấu và Jeremy Mathieu vào tay. Điều đáng nói ở đây, chẳng ai chạm vào trung vệ người Bỉ trong tình huống dẫn đến chấn thưong và những truờng hợp như vậy thông thường đều rất nặng. Đừng quên rằng cựu đội trưởng Arsenal đã phải gần như toàn bộ mùa đầu tiên khoác áo Barca (2014-2015) do tổn thương nghiêm trọng ở đầu gối và chưa biết chừng, anh đã bị tái phát vấn đề này. Đây là sự đáng tiếc lớn cho Vermaelen nói riêng và Barca nói chung bởi từ đầu mùa, trung vệ này đã có dấu hiệu lấy lại hình ảnh thời đỉnh cao khi thi đấu khá ổn. Anh còn là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Barca đánh bại Malaga ở vòng 2.

Cho đến hết hiệp 1, Barca vẫn là đội chiếm ưu thế song không làm sao cụ thể đươc thành bàn thắng. Bên cạnh sự thiếu sắc sảo và quyết đoán trong vài thời khắc quyết định thì cũng cần phải thấy Atletico đã phòng thủ rất hay. Các tiền vệ trung tâm thường xuyên lùi thấp để bọc lót cho hàng phòng ngự, tạo thêm một lớp che chắn nữa cho cầu môn cũng như kịp thời lấp vào các khoảng trống hay sửa chữa sai lầm nếu có của dàn hậu vệ. Trận đại chiến tâm điểm vòng 3 La Liga 2015-2016 chỉ thật sự bùng nổ sau giờ nghỉ giải lao. Phút 51, Tiago tung ra đường chuyền đầy nhạy cảm và kỹ thuật ở giữa sân để chân sút đã qua thời kỳ đỉnh cao Fernando Torres thoát xuống, nỗ lực thoát khỏi sự truy cản của Jordi Alba rồi dứt điểm vừa đủ độ khó để đánh bại nốt chốt chặn cuối cùng Stegen.

Với pha lập công này, El Nino một lần cho thấy cái duyên đặc biệt của mình với mành lưới Barca bởi đây đã là bàn thứ 10 anh ghi trong những lần chạm trán "gã khổng lồ" xứ Catalan, tính cả trong màu áo Chelsea. Nếu tính trong thế kỷ 21 thì có lẽ Torres là cơn ác mộng đáng sợ thứ hai với Barcelona sau Cristiano Ronaldo (15 bàn tại các trận El Clasico trên mọi đấu trường) song tiền đạo người TBN đâu có được giáp mặt Barca nhiều như CR7. Tuy nhiên niềm vui của Torres và đồng đội không kéo dài bao lâu. Phút 55, Barca được hưởng quả sút phạt ở cự ly gần 25 và chính diện với cầu môn. Neymar tự tin thực hiện cú đá hoàn hảo trên mọi góc độ để mang về bàn gỡ hòa cho đội nhà.

Tam tau M-S-N lai chung tay dua Barca vuot ai Atletico dai thanh cong hinh anh 3
Neymar là tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Barca nhờ siêu phẩm đá phạt

Đến phút 60, HLV Enrique mới tung thiên tài Lionel Messi vào sân và sức mạnh hàng công đội khách đương nhiên được cải thiện khi mà tam tấu M-S-N được tái hợp. Như một hệ quả tất yếu, chưa cần phải đẩy cao tốc độ thi đấu, Barca rốt cục cũng đã có được bàn thắng quyết định trận đấu và tác giả không thể là ai khác ngoài chủ nhân của "Quả bóng vàng FIFA 2015" dù phải đến đầu năm sau giải thưởng này mới được chính thức công bố. Xuất phát từ đường chuyền của Alba, Luis Suarez chạm bóng tinh tế để mở ra cơ hội ăn bàn cho Messi và El Pulga hiếm khi bỏ lỡ các tình huống như vậy. Bằng cú dứt điểm đúng kiểu từ cái chân trái ma thuật (không cần dùng nhiều lực song cực hiểm), Messi lần thứ 24 trong sự nghiệp làm tung lưới Atletico, con mồi ưa thích nhất của M10.

Khoảng thời gian còn lại, Atletico đã nỗ lực chiến đấu vớt vát lại hy vọng giành điểm song cũng chỉ có được vài ba tình huống uy hiếp nhỏ nhoi. Barca cũng có sự đáp trả bằng hai cú nã đạn tầm xa (một từ chấm đá phạt) bắn rụng chim bay cao trên trời đều đến từ đôi chân của người hùng Messi. Với chiến thắng ngược trước "kẻ thách thức đáng ngại" Atletico, Barca đã tạm thời leo lên chiếm giữ ngôi đầu bảng La Liga từ tay chính đội bóng thành Madrid và sở hữu 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng.

Đội hình thi đấu
Atletico Madrid:
Oblak; Juanfran, Jose Gimenez, Godin, Filipe Luis; Oliver Torres (Yannick Carrasco 60'), Gabi (Luciano Vietto 82'), Tiago, Koke; Griezmann, Fernando Torres (Jackson Martínez 62')
Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Mascherano, Vermaelen (Mathieu 28'), Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic (Messi 60'); Rafina, Suarez, Neymar
 

Atletico Madrid Thông số Barcelona
31 %Tỷ lệ kiểm soát bóng69 %
11 (3)Tổng số cú sút (trúng đích)13 (5)
3Thủ môn cản phá2
1Phạt góc10
17Phạm lỗi5
3Việt vị0
3Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X