Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Trò hề đã diễn xong

Thứ Sáu 17/08/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong hiệp đấu thứ nhất, Tây Ban Nha đã hoàn tất “trận cầu 2 triệu euro” với những bàn thắng của Santi Cazorla và Cesc Fabregas, trước khi “thả” cho chủ nhà Puerto Rico có cơ hội nở mày nở mặt. Người Puerto Rico có thể hài lòng với thất bại 1-2, nhưng người dân xứ bò tót thì chẳng lấy gì làm vui về chiến thắng của nhà vô địch châu Âu.

Trò hề của RFEF

“Espana juega una farsa” (Tây Ban Nha vừa diễn một trò hề), nhật báo danh tiếng El Pais, với lượng phát hành cao nhất Tây Ban Nha, tỏ ra chua chát sau trận giao hữu giữa những nhà vô địch châu Âu và Puerto Rico. El Pais đã không nặng lời khi gọi trận đấu đầu tiên của La Roja kể từ sau chiến thắng tại EURO 2012 là một trò hề.

Để kiếm 2 triệu euro từ phía đối tác, LĐBĐ Hoàng gia TBN (RFEF) đã buộc các cầu thủ phải trải qua 16 giờ bay gần như liên tục (8 giờ mỗi lượt). Càng đáng nói hơn, khi chỉ 72 giờ sau trận đấu là thời điểm La Liga 2012-13 chính thức khởi tranh. Vì đồng tiền, RFEF đã không tôn trọng các CLB, và cũng coi thường chính các cầu thủ đã làm rạng danh cho họ bằng những danh hiệu lớn trong vài năm trở lại đây.

tây ban nha
tây ban nha

Một điểm nữa, trận đấu mà LĐBĐ Puerto Rico hứa hẹn sẽ rất sôi động trên khán đài đã không đúng như sự thật. Sân Juan Ramon Loubriel với sức chứa 12.500 khán giả thậm chí không được lấp đầy. Dù đã cho thấy yêu thích bóng đá hơn nhiều so với trước đây, nhưng người Puerto Rico vẫn quen với việc sân Juan Ramon Loubriel tổ chức các trận bóng bầu dục, boxing hay bóng chày hơn là bóng đá.

Truyền hình quốc gia Puerto Rico cũng không truyền trực tiếp trận đấu, bởi lịch phát sóng như kế hoạch ban đầu đã được dành cho chương trình giải trí. Chưa hết, trọng tài chính đã phải cho trận đấu bắt đầu chậm hơn 15 phút so với kế hoạch ban đầu. Bởi vì, thời gian này dành cho những người đứng đầu LĐBĐ Puerto Rico xuống sân bắt tay với từng cầu thủ TBN. Bỏ 2 triệu euro để tổ chức trận đấu, tất nhiên người ta không thể bỏ qua việc được “nhìn tận mắt, sờ tận tay” những nhà vô địch.

Đá trong lò thiêu

Mặt sân Juan Ramon Loubriel không đến mức như những “ruộng khoai tây”, nhưng không khí tại thành phố Bayamon thì chẳng khác một lò thiêu. Ngay cả khi chọn giải pháp đi bộ để dưỡng sức, trong thế trận mà đội chủ nhà đá với… 9 hậu vệ, các cầu thủ của HLV Del Bosque cũng vã mồ hôi.

“Chúng tôi rất nhanh mất sức và rất khó khăn để thích nghi với khí hậu”, Xabi Alonso, người thi đấu trọn hiệp thứ nhất, lên tiếng than vãn. Không chỉ chênh lệch múi giờ, các cầu thủ TBN còn phải vào trận dưới sức nóng của nhiệt độ trên 30oC. Cái nóng ấy cộng thêm độ ẩm lên đến 75% quả là màn tra tấn không dễ chịu một chút nào đối với các cầu thủ.

Trên sân cỏ, khi được thi đấu với những tên tuổi hàng đầu thế giới, các cầu thủ Puerto Rico đã nhiệt tình hơn mức cần thiết của một trận giao hữu. Điều này càng khiến cho những chiến binh La Roja e ngại. Mọi thành viên của La Roja đều không muốn bỏ lỡ ngày khai mạc La Liga. Trọng tài Javier Santos đã phải cảnh cáo các cầu thủ đồng hương nhiều lần, trong đó có 2 chiếc thẻ vàng.

Trước quá nhiều khó khăn, sau khi Cazorla và Fabregas lần lượt ghi bàn trong khoảng thời gian cuối hiệp thứ nhất, các cầu thủ áo đỏ đã chững lại trong 45 phút sau đó. Điều này cũng có thể hiểu là đội quân của Del Bosque muốn nhường cho đội chủ nhà đôi chút. Nhờ vậy, tiền đạo Cintron có thể tự hào với việc ghi bàn vào lưới đội bóng số 1 thế giới. Giống như những đồng đội khác, Cintron vừa đá bóng vừa làm thêm để kiếm sống. Ở Puerto Rico, thủ môn Bill Gaudette là người duy nhất thi đấu chuyên nghiệp, trong màu áo CLB New York Red Bull.

Trò hề mà RFEF đạo diễn đã được các cầu thủ diễn xong. Từ nay đến cuối năm, ngoài kế hoạch vòng loại World Cup 2014, đội quân của Del Bosque còn buộc phải tham dự hai trận vô bổ nữa. Đầu tiên là trận đá với Saudi Arabia trên sân nhà ở Pontevedra vào tháng sau. Ngày 14/11, trong lúc mùa giải đang sôi động thì các cầu thủ phải bay trở lại Trung Mỹ, nơi họ diễn một vở kịch khác với chủ nhà Panama.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X