Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha triệu tập đội hình: Lần đầu cho Diego Costa

Thứ Sáu 08/11/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- HLV Vicente Del Bosque vừa lên danh sách các cầu thủ được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha để chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Guinea Xích Đạo và Nam Phi sắp tới đây. Điểm đáng chú ý nhất trong cuộc “hội quân” lần này chính là sự xuất hiện của chân sút Diego Costa, cầu thủ được cả hai ĐT Brazil và Tây Ban Nha “chèo kéo” trong suốt thời gian vừa rồi.

diego costa
Diego Costa xứng đáng được HLV Vicente Del Bosque trao cơ hội. 

Sau những tranh cãi không biết mệt mỏi giữa Brazil và Tây Ban Nha, cuối cùng thì ĐT xứ Bò tót chính là sự lựa chọn của Diego Costa. Và tiền đạo đang chơi rất hay trong màu áo Atletico Madrid đã được HLV Vicente Del Bosque lần đầu tiên triệu tập lên tuyển. Vào hai ngày 16 và 19/11 tới đây, Tây Ban Nha sẽ có những trận giao hữu với Guinea Xích Đạo và Nam Phi. So với nhà ĐKVĐ Thế giới, cả hai đối thủ này đều yếu kém hơn rất nhiều và đó cũng là cơ hội để HLV Del Bosque “thử nghiệm” những nhân tố cho tương lai, như Diego Costa chẳng hạn.

Xét trên lý thuyết, Costa mới chỉ tham dự những trận “giao hữu” cùng ĐT Tây Ban Nha nên vẫn có thể trở lại “khoác áo”… Brazil. Nhưng điều này gần như chắc chắn sẽ không xảy ra, bởi mới đây chính bản thân tiền đạo 25 tuổi vừa tuyên bố “biết ơn Tây Ban Nha” vì những gì đất nước này đã đem lại cho anh. Chưa kể, những động thái cố tình “làm khó” Costa của LĐBĐ Brazil cũng khiến cho cầu thủ này cảm thấy không muốn trở lại “quê hương” nữa.  

Vào thời điểm hiện tại, phong độ của Diego Costa là hết sức thuyết phục và anh hoàn toàn xứng đáng được thi đấu cho bất cứ một ĐTQG nào, kể cả là Brazil hay Tây Ban Nha. Với 16 bàn thắng ghi được trên mọi mặt trận cho Atletico Madrid kể từ đầu mùa tới giờ, tiền đạo này chính là một trong những chân sút “hiệu quả” bậc nhất châu Âu.

Cũng nhờ vào sự góp công không nhỏ của Diego Costa này mà thầy trò HLV Simeone đang trở thành “kẻ cứu rỗi” La Liga khi đã dám “chen ngang” vào cuộc đua giữa Barca và Real. Hiện nay, Atletico chỉ kém đội đầu bảng Barca đúng 1 điểm và nếu cứ duy trì được sự ổn định như hiện tại, việc đội bóng chủ sân Vicente Calderon lập nên thế “tam mã” ở giải quốc nội là hoàn toàn khả thi.

Sự góp mặt của Diego Costa cũng sẽ khiến cho cuộc cạnh tranh trên hàng công ĐT Tây Ban Nha trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Cho tới khi vòng chung kết World Cup 2014 chính thức diễn ra vào mùa hè năm sau, HLV Del Bosque sẽ chỉ gọi từ 3 đến 4 cầu thủ chơi ở vị trí trung phong. Và chắc chắn, không một ai trong số những Villa, Torres, Soldado, Negredo, Florente, Michu… hay cả Diego Costa muốn ngồi nhà xem tivi.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Casillas (Real), Valdes (Barca), Reina (Napoli).

Hậu vệ: Ramos, Arbeloa (Real), Juanfran (Atletico), Albiol (Napoli), Inigo Martinez (Sociedad), Monreal (Arsenal), Alberto Moreno (Sevilla).

Tiền vệ: Javi Martinez (Bayern), Fabregas, Iniesta, Busquets (Barca), Alonso (Real), Koke (Atletico), Cazorla (Arsenal), Navas (Man City), Mata (Chelsea).

Tiền đạo: Diego Costa, Villa (Atletico), Negredo (Man City), Pedro (Barca).

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X