Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha triệu tập đội hình: Lần đầu cho De Gea

Thứ Sáu 15/03/2013 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Màn trình diễn ấn tượng thời gian gần đây trong màu áo Man Utd, cùng với sự vắng mặt của Iker Casillas vì chấn thương đã giúp thủ thành trẻ David De Gea lần đầu tiên được có tên trong danh sách triệu tập đội hình của ĐT Tây Ban Nha.

Từng phải nhận khá nhiều sự chỉ trích hồi đầu mùa, nhưng càng ngày De Gea lại càng chứng tỏ được khả năng của mình. Anh thi đấu chững chạc, bản lĩnh, và dần dần đã chiếm được niềm tin trọn vẹn từ Sir Alex Ferguson. Giờ đây, De Gea đã chắc chắn với vị trí số 1 trong khung gỗ của Man Utd. Cũng phải thôi khi mà thủ thành 22 tuổi này đã thể hiện được phong độ cực kì ấn tượng như trong những trận đối đầu cân não với Real Madrid hay Chelsea thời gian vừa qua. Điều đó cũng đã giúp De Gea nhận được vinh dự to lớn khi lần đầu tiên được góp mặt trong danh sách đội hình ĐT Tây Ban Nha để chuẩn bị cho 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2014. Tuy nhiên, cơ hội để anh được bắt chính là không nhiều, khi mà HLV Del Bosque vẫn còn 2 sự lựa chọn chất lượng không kém là Victor Valdes và Pepe Reina. Nhưng dù sao đi nữa, đây cũng là một tín hiệu rất khả quan đối với De Gea, và nếu cứ giữ vững được phong độ hiện tại, tương lai không xa, anh sẽ trở thành thủ môn số 1 tại ĐT Tây Ban Nha.




David De Gea
David De Gea

Trong danh sách 24 cầu thủ góp mặt lần này, một lần nữa Fernando Torres lại vắng mặt. Sự sa sút phong độ của chân sút 28 tuổi này khiến anh gần như đánh mất hoàn toàn niềm tin từ HLV Del Bosque, và nếu không sớm cải thiện, thì có lẽ World Cup 2014 sẽ là giấc mơ xa với đối với Torres.

Ngoài Torres, ĐT Tây Ban Nha sẽ vẫn có được những cái tên xuất sắc nhất, đặc biệt là ở hàng tiền vệ như Xabi Alonso, Xavi, Iniesta, David Silva hay Juan Mata…

Ngày 23/3 tới, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014, ĐT Tây Ban Nha sẽ có trận đấu gặp Phần Lan, và 4 ngày sau, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân nhà của Pháp.


Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Victor Valdes (Barcelona), David De Gea (Man Utd), Pepe Reina (Liverpool)

Hậu vệ: Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Gerard Pique (Barcelona), Sergio Ramos (Real Madrid), Raul Albiol (Real Madrid), Jordi Alba (Barcelona), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Nacho Monreal (Arsenal)

Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Xavi (Barcelona), Javi Garcia (Man City), Cesc Fabregas (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Isco (Malaga), Santi Cazorla (Arsenal), Jesus Navas (Sevilla), David Silva (Man City), Juan Mata (Chelsea)

Tiền đạo: Pedro Rodriguez (Barcelona), Alvaro Negredo (Sevilla), David Villa (Barcelona)

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X