Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Sức bật từ David Villa

Thứ Bảy 08/09/2012 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Villa đã trở lại và hứa hẹn sẽ tạo nên sức mạnh đáng sợ cho Tây Ban Nha.

Chiến thắng trong một trận giao hữu, trước đối thủ như Saudi Arabia, không phải là điều gì quá to tát. Vì cũng dễ hiểu, tên tuổi của đội tuyển Tây Ban Nha quá đủ là sức hút để những quốc gia như Saudi Arabia bỏ cả khoản tiền lớn mời thi đấu. Và dĩ nhiên, chiến thắng đậm đà kiểu 5-0 cũng là lẽ tất yếu trong trận đấu như thể đá tập của La Roja. Nhưng điều quan trọng ngoài tiền bạc và kết quả lại là yếu tố con người, khi HLV Vicente del Bosque có thể xoa tay hài lòng khi chứng kiến những gì chân sút hàng đầu của TBN David Villa thể hiện.

David Villa đã trở lại ấn tượng
David Villa đã trở lại ấn tượng

Ở Euro 2012, Del Bosque thậm chí phải sử dụng tới đội hình không tiền đạo để thi đấu và dù vẫn đưa TBN trở thành số 1 tại châu Âu thì bài toán hàng công vẫn là một vấn đề cực lớn. La Roja có thể vẫn là đội bóng giành chiến thắng nhưng rõ ràng đấy chỉ là biện pháp tức thời “chữa cháy” trong điều kiện phù hợp, còn về lâu về dài không thể cứ mãi chinh chiến với bộ khung như vậy. Đó là lý do vì sao Del Bosque vui mừng ra mặt khi David Villa trở lại thi đấu.

Tám tháng ngồi ngoài vì chấn thương (gãy chân trong trận Barca - Al Sadd tại Club World Cup tháng 9 năm ngoái) đã khiến Villa không thể cùng TBN bảo vệ chiếc cúp vô địch châu Âu và khiến cho mọi ý tưởng lối chơi của Del Bosque phải thay đổi cho hợp thời thế. Dù có Fernando Torres nhưng trong bối cảnh El Nino sa sút phong độ và chưa tìm lại cảm giác thi đấu tốt nhất, Del Bosque cũng chẳng thể nào có một chân sút ưng ý để thay thế. Và bây giờ Villa đã trở lại.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG trong lịch sử bóng đá TBN (52 bàn) như Villa chắc chắn là lựa chọn không thể thiếu trong những trận đánh lớn của La Roja. Sau World Cup 2010 và Euro 2012, TBN sẽ tiếp tục con đường vượt qua vòng loại World Cup 2014. Bảng I với Georgia, Belarus và Phần Lan không phải là những đối thủ quá khó chịu nhưng việc chung bảng với Pháp (đội bóng bị xếp ở hạt giống số 2) sẽ ít nhiều khiến TBN cần tính toán để không bị sảy chân ở vòng loại. Trong bối cảnh đó, sự trở lại của David Villa lại càng tăng thêm sự tự tin cho La Roja.

Và thêm nữa, nếu Villa trở lại và ghi bàn (quả 11m trước Saudi Arabia) thì những đồng đội ở cùng vị trí như Fernando Torres cũng sẽ càng phải thi đấu ấn tượng hơn nữa. El Nino đã bước đầu lấy lại cảm giác thi đấu tại Chelsea trong giai đoạn đầu mùa nhưng ở ĐT TBN lại là chuyện khác. Bây giờ Torres sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để tranh đấu cùng David Villa. Tất nhiên nếu điều đó xảy ra, TBN sẽ càng có thêm sức mạnh để chinh phục những đỉnh cao mới.

BẠN CÓ BIẾT?

- Cú sút phạt 11m thành công vào lưới Saudi Arabia là bàn thắng thứ 52 của Villa trong 83 lần khoác áo TBN
- Với việc thi đấu 53 phút trước khi bị Villa thế chỗ, Torres đã có tròn 100 trận đấu khoác áo ĐTQG.
- TBN sẽ làm khách tại Gruzia vào lúc 0h30 ngày 12/9 trong lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2014 bảng I.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X