Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Màn trình làng của Alcacer

Thứ Tư 10/09/2014 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không một tiền đạo lừng danh nào của Tây Ban Nha trong chục năm trở lại đây có màn ra mắt ấn tượng hơn thế. Ngay trong trận đầu tiên đá chính trong màu áo La Roja, Paco Alcacer đã ghi được bàn thắng từ... cú sút đầu tiên của mình. Quá ấn tượng!

KHÔNG AI ĐƯỢC NHƯ ALCACER

Đấy là bàn nâng tỷ số lên 2-0, sau khi Sergio Ramos đã mở tỷ số từ một quả phạt đền theo kiểu Panenka. Pha ghi bàn ấy không mang quá nhiều dấu ấn kỹ thuật bởi nó chỉ là một pha đệm bóng vào lưới từ đường chuyền dọn cỗ của Juanfran. Thế nhưng trong lịch sử có mấy ai ghi bàn ngay trong cú sút đầu tiên của mình trong trận đấu chính thức đầu tiên? Chung quy cũng là một chữ duyên vậy!

Alcacer vừa ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Tây Ban Nha
 

Trong vòng chục năm trở lại đây, không có tiền đạo nào vừa ra mắt đã ghi bàn ngay như Paco Alcacer. Tháng 9/2003, Fernando Torres chơi trận đầu tiên cho đội tuyển, TBN thắng đậm Bồ Đào Nha 3-0 trên sân khách nhưng anh không ghi bàn. Chân sút số một qua mọi thời đại của Tây Ban Nha sau này - David Villa - phải chờ đến trận thứ 3 mới “mở tài khoản”. Tương tự như thế là Roberto Soldado, phải chờ những... 5 năm sau lần đầu tiên khoác áo đội tuyển mới tìm được mành lưới đối phương.

Fernando Llorente, Alvaro Negredo và Diego Costa cũng đều không ghi bàn trong lần đầu đá chính cho đội tuyển. Riêng Costa thì đã qua 5 trận, anh vẫn chưa thể lập công cho Seleccion. Nói thế để thấy Alcacer quả thật đã mang đến vận may cho TBN, trong một trận đấu mà anh chỉ được thi đấu do Costa dính chấn thương.

“VILLA MỚI” CỦA LA ROJA?

Còn quá sớm để dự báo về tương lai của Alcacer như cách ví von anh là “Villa mới” của tờ Super Deporte (đây là tờ báo có trụ sở tại Valencia, tất nhiên phải lăng xê “gà nhà”). Nhưng chắc chắn nó buộc HLV Del Bosque phải nghĩ đến chàng trai trẻ của mình trong những trận tiếp theo.

Nói thế là vì ngoài bàn thắng, Alcacer còn có những đóng góp vô cùng tích cực vào lối chơi của TBN. Cuối hiệp 1, chính Alcacer là người nhả bóng lại cho Sergio Busquets sút xa thành bàn. Trước đó chỉ vài chục giây, cú đánh đầu ngược đầy nhạy cảm của anh đưa bóng đến đúng tầm chạy của David Silva, chỉ tiếc là cú sút cận thành của tiền vệ Man City không thắng được thủ môn. Trong bối cảnh hàng tiền vệ Tây Ban Nha vẫn chưa thể “liên lạc” được với Villa. Fernando Llorente không hiểu vì lý do gì lại không được chọn, Alcacer rõ ràng là một lựa chọn không tồi cho đội tuyển.

LỜI CHÀO TÂN BINH

Paco Alcacer nói: “Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng của đội nhà, đặc biệt là còn ghi được bàn thắng ngay trong trận chính thức đầu tiên. Tôi rất hạnh phúc được mặc trên mình màu áo này, bên cạnh những đồng đội tuyệt vời. Nhưng tôi biết mình phải tiếp tục ghi bàn nếu muốn được chọn trong tương lai”.

Sự tự tin của Alcacer cũng là tin vui cho Valencia, đội bóng đang có những bước chuyển mình để trở lại với hình ảnh oai hùng ngày xưa. Trong mùa Hè 2014, Valencia đã mạnh dạn từ chối đề nghị tuyển mộ của nhiều CLB cho Alcacer. Cách đây 3 năm, Alcacer cũng suýt nữa đã trở thành cầu thủ Barca, nhưng CLB xứ Catalan chỉ đề nghị có 3 triệu euro trong khi phí mua lại hợp đồng của cầu thủ này là 9 triệu. Nghĩa là sau tất cả, Alcacer đang hứa hẹn mở ra một sự nghiệp rực rỡ như đàn anh Villa thuở trước.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X