Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Dream team nội địa" của Real sẽ gồm những ai?

Thứ Tư 19/12/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm mặt những mục tiêu mà Real Madrid phải đưa về trong nỗ lực nội địa hóa đội hình...

Bên cạnh việc hứa hẹn đem về những ngôi sao, một trong những lý do quan trọng giúp Florentino Perez tái đắc cử chức chủ tịch Real Madrid năm 2009 chính là cam kết “nội địa hóa” đội hình Kền kền trắng. Và ông trùm xây dựng quả thực để giữ đúng lời hứa của mình. Vì ngoài sự xuất hiện của bộ ba Cristiano Ronaldo, Kaka, Benzema, Kền kền trắng còn chào đón cả Alonso, Albiol và Arbeloa.

 

Tiến trình này tiếp diễn trong các mùa tiếp theo, khi Real mua lại Callejon, Granero, giành được “thần đồng” Canales trước mũi Barca và cuỗm thêm Pedro Leon từ Getafe. Nhưng vì lý do chuyên môn, trừ Callejon thì cả ba cái tên còn lại đều đã bán xới khỏi Bernabeu. Kết quả là thời gian đó, Real đã phải chi 30 triệu euro để đem về Coentrao và 40 triệu euro cho Modric.

Chính vì thế, mục tiêu của người Madrid trong chiến dịch “nội địa hóa” lần 2 này là những cầu thủ đã tạo dựng được tên tuổi. Hay cụ thể phải là những tuyển thủ TBN. Và theo tiết lộ từ cây bút Eduardo Inda của tờ El Mundo, những ưu tiên của Real hiện giờ là một thủ môn, một hậu vệ và một tiền vệ tấn công.

Hiện họ đã ngắm bộ ba De Gea (Man United), Roberto Jimenez (Zaragoza) và Andres Fernandez (Osasuna) cho vai trò gác đền. Trong đó, cựu thủ thành Atletico là mục tiêu số một. Để củng cố hàng thủ, Real đã theo sát Javi Martinez, trước khi cầu thủ đa năng này gia nhập Bayern theo hợp đồng 40 triệu euro. Còn cho một vị trí trên hàng công, Real từng lên danh sách gồm một loạt cái tên như Cazorla (Arsenal), Mata (Chelsea), Isco (Malaga), Bernat (Betis) và Fernando Llorente (Bilbao).

Nhưng đáng chú ý nhất phải là Silva, người mà Real từng vồ hụt khi còn khoác áo Valencia. Đó cũng là lựa chọn của các Madridista, vì không phải vô cớ mà các CĐV đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay khi Silva xuất hiện trên thảm cỏ Bernabeu ở lần cùng Man City tới làm khách tại đây ở Champions League.

Minh Lâm - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X