Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đóng kịch, chải chuốt, tiểu xảo... nhưng Ronaldo mãi là một ngôi sao ở Manchester

Thứ Tư 21/11/2012 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như bạn nghe người hâm mộ vẫn 5 lần hát vang tên một cầu thủ sau nhiều năm rời Old Trafford thì có thể coi đó thước đo thực sự của sự nổi tiếng, của dấu ấn mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đã để lại trong những năm chơi bóng trên đất Anh, điều giúp anh có thể sánh ngang với những huyền thoại như Eric Cantona và Ole Gunnar Solskjaer.

Đúng, Ronaldo là người khệnh khạng, chải chuốt bóng bẩy, ăn vạ và đôi lúc còn mít ướt nữa. Anh ta cũng đã từng “góp công” giúp đồng đội Wayne Rooney sớm rời cuộc chơi tại World Cup 2006 trong màu áo tuyển Anh. Nhưng vượt lên trên tất cả, Ronaldo là một tài năng độc đáo và CĐV Man United yêu mến anh vì điều đó.

Khi Ronaldo rời M.U để đầu quân cho Real Madrid vào mùa Hè năm 2009 với bản hợp đồng có giá trị kỷ lục 80 triệu bảng, cảm xúc của những người yêu “Quỷ đỏ” không chỉ có mỗi sự thất vọng mà còn cả sự ngạc nhiên khi Sir Alex Ferguson đã giữ được cậu bé ở bãi biển Madeira ngày nào ở lại Manchester trong 6 năm. Họ nghĩ nhiều đến việc HLV Ferguson đã bỏ 12 triệu bảng để mua Ronaldo từ Sporting Lisbon vào năm 2003, về canh bạc thành công mà M.U đã chơi.

Tờ Daily Mail tung poster chào đón Ronaldo nhại theo ý tưởng Man City từng đón Tevez
Tờ Daily Mail tung poster chào đón Ronaldo nhại theo ý tưởng Man City từng đón Tevez

Vào đêm nay, Ronaldo sẽ lần đầu tiên trở lại với người hâm mộ Manchester trong chuyến làm khách của Real Madrid tới sân của Man City thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League. Bàn thắng muộn anh ghi vào lưới Man City ở trận đấu trước đó trên sân Bernabeu càng giúp tăng thêm sự ngưỡng mộ của người dân thành phố Manchester đối với Ronaldo. HLV Ferguson với phát biểu vào hôm cuối tuần về khả năng đưa tiền vệ 27 tuổi về lại Old Trafford càng thu hút sự quan tâm của truyền thông và dư luận tới “lần trở về” của CR7. Sir Alex chẳng có gì sai khi nói vậy bởi ai có thể ngăn cản một HLV mơ về một cầu thủ đã từng giành danh hiệu Champions League, 3 cúp Premier League và FA Cup trong thời gian gắn bó ở OId Trafford.

Tuy vậy, những danh hiệu lại thực sự không đánh giá đúng tài năng của cầu thủ đã thôi miên CĐV từ khoảng khắc ra sân từ băng ghế dự bị trong lần ra sân đầu tiên vào tháng 8/2003 trận gặp Bolton. Người hâm mộ M.U yêu mến các tiền vệ của đội bóng nhưng Ronaldo tạo nên một sự khác biệt trong tất cả. Anh ấy có khả năng bứt phá như một động cơ khi mà đối thủ nghĩ rằng con mồi đã ở trong tầm ngắm.

Có lẽ rất ít người có thể quên được cách mà Ronaldo khiến các hậu vệ của Fulham ngớ người đứng nhìn khi anh bứt phá từ khoảng cách giữa sân và ghi bàn thắng muộn giúp Man United giành danh hiệu vào năm 2007. Còn nhiều khoảnh khắc đáng nhớ như thế nữa nhưng nổi bật nhất phải kể đến pha lập công của anh trong chiến thắng 2-0 trước Portsmouth hồi năm 2008, vốn được HLV Ferguson xem như cú sút phạt đẹp nhất Ngoại hạng mà ông từng chứng kiến và được tờ Daily Mail xếp ngang hàng với các tuyệt tác khác trong lịch sử.

Rồi có những khoảnh khắc gây chú ý như khi anh chọc tức Middlesbrough trong trận đấu thuộc FA Cup trên sân Old Trafford khiến cầu thủ trẻ James Morrison không giữ được bình tình và lao vào phạm lỗi khi Ronaldo đang rê bóng đi dọc đường biên. Ronaldo thích đánh bóng bản thân, dùng cả những tiểu xảo nhưng anh là mẫu cầu thủ luôn nỗ lực hết mình, rèn luyện thể lực để trở thành hiểm họa cho bất kỳ đối thủ nào.

Ronaldo cũng chẳng ngại va chạm để có được chiến công. Đồng đội từng sát cánh cùng anh, Gary Neville đã cho biết điều đó: “Hãy nhớ lại pha đánh đầu của cậu ấy ở Roma năm 2008. Bạn không ghi được một bàn như thế nếu không thực sự can đảm. Đó là kiểu đánh đầu của Frank Stapleton, Joe Jordan, Andy Gray hay Mick Harford. Cậu ấy không chỉ là một kẻ thêu thùa ẻo lả, mà là một cầu thủ rắn mặt thực sự.”

Bên ngoài sân cỏ, Ronaldo tạo nên hình ảnh của một “dân chơi” thực thụ. Anh có mặt thường xuyên tại các quán bar, hộp đêm gần ngôi nhà của mình ở Cheshire. Anh có đam mê sưu tập những chú xế siêu sang rồi khiến nó vỡ tan tành trong vụ tai nạn ở đường hầm gần sân bay Manchester hai ngày sau khi bóc tem. Rồi có lần một anh bạn tá hỏa khi nhìn qua cửa sổ nhà bếp, thấy hàng rào bị phá thủng và xe của Ronaldo nằm chiễm chệ trên khu vườn xinh đẹp của mình.

Ronaldo có cá tính của riêng mình. Không có nhiều cầu thủ trẻ có thể kế thừa xuất sắc chiếc áo số 7 huyền thoại của Best, Beckham nhưng Ronaldo đã làm được. Trong thế giới không có Lionel Messi, Ronaldo sẽ một mình ngự trị với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X