Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội trưởng Daniel Jarque của Espanyol đột tử: La Liga lại tiễn biệt một tài năng

Chủ Nhật 09/08/2009 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền vệ trung tâm của Espanyol -Daniel Jarque, đã trút hơi thở cuối cùng trong chuyến tập huấn trước mùa giải tại Coverciano (Italy). Anh là cầu thủ thứ hai của La Liga đột tử chỉ trong vòng 2 năm qua, sau trường hợp của Puerta năm 2007.

Được biết, Jarque đã bất ngờ gục xuống khi đang nói chuyện với bạn gái ở quê nhà qua đường dây điện thoại. BHL và các đồng đội phát hiện thấy anh bất tỉnh trong phòng khách sạn. Mặc dù các bác sỹ đã rất nỗ lực giúp Jarque vượt qua cơn đột quỵ với tất cả biện pháp cấp cứu có thể, nhưng chỉ sau một tiếng tới bệnh viện, anh đã vĩnh viễn không thể tỉnh lại nữa.

Jarque còn xuất hiện trong trận giao hữu với Liverpool cách đây vài hôm

Jarque năm nay 26 tuổi, khoác áo Espanyol năm 2002 từ đội trẻ CLB. Theo lịch trình tập huấn, Espanyol sẽ có trận giao hữu với CLB Bologna tại Rimini, nhưng BHL đội bóng đã hủy bỏ trận cầu và đưa Jarrque về quê nhà Barcelona.

Cơn ác mộng nối dài:

Bóng đá thế giới đã chứng kiến rất nhiều “chiến binh – cầu thủ” bỏ mạng khi đang thực hiện nhiệm vụ với CLB và ĐTQG. Điều đó phần nào cảnh tỉnh lịch thi đấu ngày một dày đặc của các đội bóng, và sự can thiệp chưa mấy sát sao từ những chuyên gia sức khỏe.

Antonio Puerta: Tài năng trẻ đầy triển vọng của Sevilla đột quỵ trên sân đúng vòng đấu đầu tiên của mùa giải 2007/2008 (Sevilla gặp Getafe trên sân nhà Sánchez Pizjuán). Anh qua đời vì tai biến mạch máu não vào ngày 28/8/2007, sau 3 ngày điều trị tại bệnh viện.

Marc-Vivien Foe: Tuyển thủ người Cameroon mất ngày 26/6/2003, trong trận đấu với Colombia tại Confederations Cup. Hình ảnh của anh là nỗi kinh hoàng cho các cầu thủ, khi Foe bị nhồi máu cơ tim, với đôi mắt không thể nhắm lại ở thời điểm trút hơi thở cuối cùng.

Miklos Feher: Cầu thủ của Benfica qua đời ngày 25/1/2004 do tắc mạch phổi, khi anh bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo bên ngoài sân.

Paulo Sergio de Oliveira Silva: Ngày 27/10/2004, cầu thủ người Brazil, chơi cho CLB Sao Caetano, không qua khỏi cơn nguy kịch khi được đưa vào bệnh viện Sao Paulo. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh liên quan đến vấn đề hô hấp. Anh bất ngờ nằm sấp xuống sân mặc dù không có sự va chạm nào với đối phương.

Cristiano da Lima: Cầu thủ của CLB bỏ mạng vào ngày 5/12/2004, khi đang ăn mừng bàn thắng.

Jose Roberto Rhodes: Tháng 2/2003, Rhodes bị xơ vỡ động mạch khi đang tham gia trận giao hữu giữa Guarani và Olympia.

Ngày 14/8/2001, hai cầu thủ người Guatemala chết trên sân vì bị sét đánh trúng.

Sergei Perjun: Thủ thành CLB CSKA Moscow mất ngày 28/8/2001 khi mới 23 tuổi. Anh đã có 1 vụ va chạm kinh hoàng với tiền đạo đối phương, dẫn đến tổn thương não trước và qua đời trong bệnh viên sau 10 ngày điều trị.

Jose Antonio Gallardo: Tháng 12/1986, cựu thủ môn CLB Malaga bị sút bóng rất căng vào ngực trong trận đấu thuộc giải vô địch Celtic. Anh bất ngờ ra đi khi mới 25 tuổi, mặc dù quá trình điều trị diễn ra khá suôn sẻ.

Pedro Berruezo: Ngày 7/1/1973, Pedro Berruezo, một cầu thủ khác của Sevilla, bị nhồi máu cơ tim trong trận đấu với Pontevedra.

Một số hình ảnh tưởng niệm Jarque:

 
 
 
Các cầu thủ Valencia và Arsenal giành một phút mặc niệm Jarque trước trận giao hữu

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X