Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thủ cùng thành phố phản đối kế hoạch “giờ vàng” của Real Madrid

Thứ Ba 11/08/2009 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đề xuất chuyển lịch thi đấu sớm hơn vào các ngày cuối tuần của chủ tịch Florentino Perez đang vấp phải sự phải đối gay gắt từ những người đồng cấp ở La Liga, đại diện là chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid.

 TIN LIÊN QUAN
 » La Liga mùa giải 2009-2010: Mục tiêu đánh bật Premiership
Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez, đang muốn học theo mô hình Premiership về lịch phát sóng “khung giờ vàng”, hướng về trị trường châu Á tiềm năng. Ông chủ Nhà Trắng muốn BTC La Liga (LFA) điều chỉnh giờ thi đấu của Real lên 15h vào mùa Hè (20h Việt Nam) và 16h trong mùa Đông (22h Việt Nam) kể từ mùa giải năm nay. Còn theo giờ thi đấu cũ, các trận đấu của Kền kền Trắng thường diễn ra từ lúc 20h, thậm chí là 22h (giờ địa phương). Khi đó tại châu Á đã là 2h và 4h sáng nên không phải ai cũng đủ kiên nhẫn đợi xem.

Chủ tịch Perez đã bỏ ra 254 triệu euro để chiêu mộ các ngôi sao, và giờ là lúc ông biến họ
thành "ngỗng đẻ trứng vàng" cho Real

Việc điều chỉnh khung giờ sẽ giúp các trận đấu của Real diễn ra vào “giờ Vàng” tại châu Á, giống Premiership. Theo Intereconomia TV, vài ngày trước Perez đã ước tính rằng: Với thời gian thi đấu hiện tại, sẽ có khoảng 800 triệu người trên thế giới theo dõi trực tiếp Real thi đấu; nhưng với việc dời lịch thi đấu sớm lên, con số ấy sẽ là 1,8 tỷ, chủ yếu là nhờ số fan đông đảo ở Trung Quốc và Nhật Bản (cực kỳ thần tượng Cristiano Ronaldo và Kaka). Và dĩ nhiên kèm theo đó là Real sẽ kiếm bộn tiền nhờ bản quyền truyền hình.

Với kế hoạch như vậy, Perez tuyên bố CR9 và Kaka sẽ mang về cho Real 90 triệu euro/năm, lớn hơn rất nhiều số tiền chiêu mộ 2 ngôi sao này. Và cũng nhờ vậy, La Liga sẽ trở nên hút khách hơn. Tuy nhiên, theo rất nhiều chuyên gia, điều đó chỉ mang lại lợi nhuận ở thị trường châu Á, trong khi La Liga sẽ mất một lượng lớn giả Nam Mỹ nếu đá vào 15h, tức 10h sáng tại Rio de Janeiro, Brazil.

Mới đây, chủ tịch Atletico Madrid, Enrique Cerezo đã công khai tuyên bố bỏ phiếu phản đối đề xuất trên của Perez trên tờ AS: "Tây Ban Nha là đất nước mang đặc thù văn hóa bên bờ Địa Trung Hải. Chúng tôi có những tập tục văn hóa riêng và rất khó để thay đổi, bất chấp điều đó hướng về việc tăng lợi nhuận cho các CLB.”

CT Cerezo cho rằng thói quen dùng bữa trưa rất muộn của người dân xứ Bò tót vào các ngày cuối tuần là rất khó để thay đổi. Trong khi đó, ông cũng cảnh báo về sự phản đối của giới kinh doanh nhà hàng, quán bar bởi việc di dời lịch thi đấu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số của họ:

“Nếu các CĐV phải vào sân lúc 15h để theo dõi đội bóng ưa thích, họ sẽ phải ăn trưa lúc 13h, một sự xáo trộn trong thói quen sống của người TBN. Chúng tôi đã quen với nếp sống ấy hàng chục năm nay và không dễ gì từ bỏ nó chỉ vì tiền. Có những giá trị mà đồng tiền không thể mua nổi!” Cacezo nhấn mạnh.

  • V.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X