Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đối thoại với Sandro Rosell: Trừ Messi, ai muốn đi thì tôi bán!

Thứ Ba 06/08/2013 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc trò chuyện với nhật báo Sport - một tờ thân Barca - Chủ tịch Sandro Rosell đã nhấn mạnh, mọi cầu thủ đều có thể bị bán, ngoại trừ Lionel Messi. Đồng thời, Rosell cũng tuyên bố, giá trị của Messi là 580 triệu euro. Dưới đây là cuộc trò chuyện của người đứng đầu sân Camp Nou.

Người xuất sắc nhất luôn có thu nhập cao hơn

- Việc Madrid trả 120 triệu euro để mua Bale là điên rồ, vì Neymar chỉ tốn 57 triệu?

-Thời gian sẽ trả lời 120 triệu cho Bale là đắt hay rẻ. Cần phải trải qua vài năm, tính số phút cầu thủ đó được chơi, những danh hiệu giành được, tiền lương, số năm hợp đồng mới tính được. Bale được chơi sẽ rẻ hơn nhiều những cầu thủ mua về mà không được chơi một phút nào.

Theo Rosell, Messi có giá 580 triệu euro, nhưng không phải để bán
Theo Rosell, Messi có giá 580 triệu euro, nhưng không phải để bán

- Thế Barca bán Villa với 2 triệu euro có là một quà tặng?

- (Suy nghĩ một chút). Nếu tính đến chuyện Villa không phải là cầu thủ chiếm được vị trí chính thức, số tiền sẽ nhận được sau này nữa, thì thu về 2 triệu euro ngay từ đầu không phải là một quà tặng. Vả lại, nên nhớ không có một cầu thủ dự bị nào có lương cao như Villa.

- Khi mà đến các cầu thủ cũng yêu cầu tăng cường lực lượng, thì việc khởi đầu mùa bóng mới có một tân binh (Neymar), liệu đó có phải là một sai lầm?

-Đây là Barca. Chẳng lẽ sau thất bại trước Bayern, chúng tôi cần thay đổi cả 25 cầu thủ, màu áo của CLB và tên của SVĐ. Một nhà vô địch La Liga và Champions League cần phải thay đổi nhiều vậy sao?

- Đem Neymar về là một vấn đề với Messi? Liệu có chuyện ghen ăn tức ở?

- Họ chỉ có thể ghen với chính mình.

- Ai có thu nhập cao hơn?

- (…) Người xuất sắt nhất luôn có thu nhập cao hơn.

- Một người như ông cảm thấy thế nào khi mua được cả Ronaldinho lẫn Neymar?

- Ronaldinho đã giúp thay đổi lịch sử CLB. Neymar không phải làm như vậy. Cậu ấy cần duy trì cái đang có. Duy trì cũng khó như vậy. Neymar cần thời gian. Khi Ronaldino đến đã có Valdes, Puyol, Xavi và Iniesta. Điều duy nhất Ronaldinho làm là phát huy hết các tài năng đã có ở đây.

- Ông có nghĩ Neymar có thể làm được điều tương tự?

- Các chu kỳ trong bóng đá thường là 3 năm. Ở Barca, chu kỳ chiến thắng đã là 5 năm. Neymar có thể góp phần kéo dài thêm chu kỳ này.

Muốn mua Messi ư? 580 triệu euro

- Barca đã giúp Messi như thế nào trong vụ với cục thuế?

-Chúng tôi luôn chủ trương giúp người. Mỗi người biết mình phải làm gì. Chúng tôi sẽ giúp nếu Messi cần luật sư và các nhân viên thuế vụ. Chúng tôi làm vậy để Messi yên tâm chơi bóng.

- Neymar có thể hỗ trợ Messi thế nào?

-Ở thời điểm này, Messi có thể giúp Neymar nhiều hơn là ngược lại. Nói vậy, Neymar vẫn có thể giúp Messi vì hàng phòng ngự đối phương sẽ phải để mắt đến Neymar, để Messi chơi cao hơn vài mét. Nếu trước đây có tới bốn người quây Messi thì bây giờ có thể chỉ là ba.

- Cesc muốn gì trước lời chào mời của M.U?

-Cậu ấy muốn ở lại, còn về phía CLB thì điều này là không thể tranh cãi.

- Thái độ của Barca giống như thái độ của PSG trong vụ Thiago Silva?

- (Cười) Vâng, nhưng họ có ít phương tiện hơn. Tôi gửi một bức thư đến chủ tịch của M.U để nói rằng Cesc là không thể chuyển nhượng.

- Nếu một tỷ phú người Nga hoặc một ông vua người Ả rập muốn mua Messi?

- Tất cả những cầu thủ muốn ra đi, đều có thể làm điều đó, trừ Messi. Họ cần đưa cho anh 250 triệu euro để trả tiền phá vỡ hợp đồng, 56% tiền thuế và chi phí khác. Giá phải trả là 580 triệu euro.

- Ông có muốn gặp Valdes? Ông đã nói chuyện với anh ấy?

-Tôi đã làm những gì cần làm với tư cách là chủ tịch.

- Rất nhiều cầu thủ của La Liga đã sang Premier, Serie A hoặc Bundesliga. Có vẻ có một cuộc tháo chạy ồ ạt ở mùa hè này. Điều này tác động thế nào tới Liga?

- Nên nhớ, các trận bán kết gần đây tại Champions League thường diễn ra giữa các đội bóng của Liga và Bundesliga.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X