Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thoại với Messi: Ronaldo là một cầu thủ cực lớn

Chủ Nhật 04/11/2012 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một bài trả lời phỏng vấn dành cho tờ Mundo Deportivo, Lionel Messi không tiếc lời ca ngợi đối thủ quen thuộc Cristiano Ronaldo cũng như khẳng định Barcelona là nhà của anh. Sau đây là nội dung chính của bài phỏng vấn.

Về Tito: “Một người tôi đã quen từ lâu. Tôi rất vui mừng khi ông quyết định làm HLV của Barca. Tito đang chứng tỏ khả năng của mình bằng kết quả cụ thể. Cầu trời chúng tôi tiếp tục như thế này đến cuối mùa giải và có thể giành được một số danh hiệu cùng ông”.

Về Xavi: “Một cầu thủ mà cả thế giới đều biết là rất giỏi, bởi vì cứ ba ngày mọi người lại được xem anh thi đấu. Ngoài ra, Xavi còn là một nhân cách lớn. Tôi rất quý trọng anh ấy. Chúng tôi ở cùng phòng thay đồ trong rất nhiều thời gian và anh ấy thực sự là một người bạn lớn”.

 

Iniesta: “Cũng như Xavi. Cả hai rất giống nhau, kể cả cách chơi bóng. Andres là một cầu thủ tuyệt vời và là một người rất giản dị, khiêm tốn”.

Villa: “Người ta làm ồn ào việc đã xảy ra (Messi trách Villa không chuyền bóng cho anh, TT&VH). Rõ ràng, mọi chuyện chỉ dừng lại trên sân cỏ. Chúng tôi có quan hệ rất tốt, giống như với cả phòng thay đồ. Villa là một nhân cách lớn và không cãi nhau với ai, bởi vì với tính cách của anh ấy, rất khó có chuyện đụng độ. Người ta nói nhiều về những gì xảy ra, nhưng thực ra không có bất cứ vấn đề gì”.

Abidal: “Một người đáng khâm phục thực sự. Với những gì phải trải qua, anh ấy vẫn nở một nụ cười, đem lại sức mạnh cho chúng tôi, khi đáng ra phải ngược lại. Hiện nay, anh ấy làm việc cả ngày cùng chúng tôi, mỗi ngày một khỏe hơn; sự thật là không thể tin nổi. Một niềm vui cho tất cả mọi người”.

Mascherano: “Một người quan trọng trong ĐTQG Argentina và cũng quan trọng tại Barcelona kể từ khi đến đây. Ban đầu mọi người nghi ngờ anh ấy, nhưng Mascherano đã chứng tỏ anh ấy là một cầu thủ và nhân cách lớn như thế nào”.

Pele: “Một con người vĩ đại vì những gì ông đã làm cho bóng đá. Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất. Về mặt con người, tôi không thể góp ý gì vì tôi không quen ông ấy, chỉ dừng lại ở mức độ biết như mọi người”.

Maradona: “Đối với tôi, là người “duy nhất”, từ những gì tôi nhìn thấy. Tôi có may mắn được quen ông ấy với tư cách là một con người cũng như HLV và sự thực là tôi có quan hệ rất tốt với Maradona.

Cruyff: “Tôi không quen ông ấy nên tôi không thể có ý kiến gì. Tôi cũng không được xem ông ấy thi đấu trực tiếp, chỉ qua video như Pele”.

Real Madrid: “Một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Mỗi cuộc đối đầu với Madrid luôn là một trận đấu đẹp nhất để chơi bóng và để mọi người thưởng thức. Luôn là một trận đấu đặc biệt mà khán giả trên toàn thế giới sống cùng với nó”.

Mourinho: “Một HLV giỏi”.

Ronaldo: “Một cầu thủ cực lớn. Tôi không quen anh ấy, nhưng Cristiano là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Pepe: “Một hậu vệ lớn”.

Casillas: “Một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới, được thừa nhận qua các giải thưởng. Về Casillas và các cầu thủ Real khác, tôi không thể đưa ra ý kiến gì về con người bởi vì tôi chỉ quen họ qua những gì họ làm trên sân cỏ.

Argentina: “Được chơi cho đội tuyển, khoác áo quốc gia và mang băng đội trưởng là một điều rất tốt đẹp. Có thể giành được một danh hiệu cùng ĐTQG sẽ là điều đẹp nhất đối với tôi và đất nước”.

Barca: “Là ngôi nhà của tôi. Đã từ rất lâu tôi ở CLB này. Từ nhỏ, tôi đã sống với những điều tốt đẹp ở đây. Tôi trưởng thành ở Barca và ở thành phố Barcelona. Tôi rất yêu mến đội bóng của mình”.

La Masia: “Một nơi tôi có nhiều trải nghiệm, có những kỷ niệm rất đẹp, một nơi giúp tôi rất nhiều khi mới đến vì tôi đã chia sẻ rất nhiều thứ với các động đội của tôi, cùng chơi bóng và đến trường…”

Rosell: “Tôi có quan hệ rất tốt với ông ấy , giống như với tất các các cầu thủ. Ông là một vị Chủ tịch đang làm mọi việc rất thành công cho đến nay”.

Neymar: “Một cầu thủ xuất sắc đã thể hiện sự khác biệt ở Brazil từ rất lâu rồi. Sự thực Neymar có đẳng cấp rất cao”.

Gia đình: “Đó là điều quan trọng nhất với tôi. Tôi luôn nói như vậy. Nếu không có sự ủng hộ của người thân, không có họ ở bên cạnh, có thể mọi việc đã khác. Tôi may mắn luôn có gia đỉnh ở bên cạnh”.

Thiago: “Điều đẹp nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi từng ngày chờ đợi con ra đời (đã chào đời đêm thứ Sáu vừa qua)”.

Quỹ Messi: “Đã từ lâu chúng tôi suy nghĩ cần làm một việc gì đó để giúp đỡ mọi người. Chúng tôi thành lập Quỹ và nó hoạt động rất tốt. Sự thực là tôi tự hào vì những gì Quỹ đã làm được và sẽ làm”.

Quả bóng vàng: “Một giải thưởng rất quan trọng mà tôi may mắn có được ba lần. Việc một lần nữa được đề cử với tôi là rất tốt đẹp”.

Thất bại: “Tôi không bao giờ thích bất bại, không chỉ trong bóng đá mà với cả các môn khác. Từ bé tôi đã vậy và đến bây giờ vẫn thế. Tôi không thích thất bại”.

Chiến thắng: “Hoàn toàn ngược lại. Tôi muốn chiến thắng tất cả. Tất cả những gì tôi chơi là để giành chiến thắng. Tôi sung sướng khi thắng trận”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X