Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thoại với Iniesta (Kỳ I): Chung kết sẽ là "Kinh điển"

Chủ Nhật 21/04/2013 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thừa nhận Bayern Munich là một đội bóng vĩ đại, nhưng Andres Iniesta không nghĩ đội bóng Đức là ứng viên của chức vô địch Champions League, và hy vọng trận chung kết là “Kinh điển” Barca - Real Madrid.

Dưới đây là cuộc trò chuyện giữa Iniesta với nhật báo Marca.

“Với tôi, Liga vẫn là danh hiệu quan trọng nhất”

Một nửa Liga đã nằm trong túi và có mặt tại bán kết Champions League, anh đánh giá mùa bóng năm nay của Barcelona như thế nào?

Tất cả chúng tôi đều muốn hàng năm, vào thời điểm này, CLB có vị thế như hiện nay. Chúng tôi chỉ đánh mất Cúp Nhà Vua, nhưng đã sắp có La Liga, tại Champions League đã vào bán kết và cách London có một bước. Năm nào cũng thế này thì tốt quá.

iniesta real madrid barcelona
 

La Liga không được coi trọng lắm vì từ lâu Barca đã giành được nó?

Tôi không nghĩ thế. Đối với tôi, Liga là danh hiệu quan trọng nhất, vì nó là phần thưởng cho sự ổn định, khả năng duy trì ở trình độ cao mỗi tuần, và là thước đo cho công việc hàng ngày. Champions League có danh tiếng lớn, nhưng nó là một cuộc cạnh tranh rất phức tạp, đặc biệt và khác biệt. Các khán giả đánh giá cao Liga. Vả lại, mùa trước, chúng tôi cũng đứng trước ngưỡng cửa giành Liga, và do đó nhiệm vụ từ đầu mùa là rất rõ: tái chiếm Liga. Thực tế, chúng tôi sắp hoàn thành nhiệm vụ.

Anh có cảm giác là Barca đã vượt qua những sự khắc nghiệt hiếm thấy hay không, như trường hợp Tito?

Đúng là một năm bất thường. Đã xuất hiện những vấn đề còn lớn hơn cả thể thao, là sức khỏe và mạng sống của các đồng đội, cụ thể là Tito và Abidal. Điều tốt đẹp là CLB luôn bình tĩnh. Ở thời điểm này, chúng tôi đang có phong độ tốt.

Từ trong lòng CLB có cảm nhận được sự thay đổi so với những năm trước không?

Không. Chỉ là sự tiếp tục những gì chúng tôi đã làm. Barca vẫn là một khối thống nhất, và Tito vẫn luôn ở bên cạnh chúng tôi những năm qua. Tất nhiên, mỗi HLV có tính cách riêng của mình. Điều quan trọng là CLB duy trì được cách làm việc từ trước. Giờ chỉ chờ kết quả.

6 lần liên tiếp vào bán kết là thành tích “dã man”

Champions League mùa này cho thấy một Barca khác... Các anh đã phải học cách chịu đựng?

Cũng là chuyện bình thường. Có những lúc đội bóng không ở 100% phong độ. Mỗi năm một khó khăn hơn. Chỉ cần một ngày không đẹp trời, một sai lầm, một thất bại cũng đủ đẩy chúng ta đến vực thẳm. Nhưng tôi nghĩ Barca đã chơi tốt. Sáu lần liên tiếp vào bán kết, bảy lần trong 8 mùa, đó là thành tích “dã man” cần được đánh giá đầy đủ.

Một đêm tồi tệ như ở Milan dạy cho ta nhiều điều hơn cả 90% các trận thắng?

Anh nói tới lượt đi tứ kết chứ gì. Đúng vậy! Nó dạy ta khi lỡ vận, khi không đạt 120% phong độ, đối thủ sẽ thắng ta. Nó chứng tỏ một thực tế trong bóng đá, mọi việc rất cân bằng. Nếu ta không thi đấu đến giới hạn của mình, ta sẽ thua. Không phải lúc nào Barca cũng chơi đúng sức, và do đó không phải lúc nào cũng thắng.

"Chờ chung kết Barca - Madrid"

Anh có thấy nhẹ nhõm khi Barca không phải đối đầu với Madrid?

Nhẹ nhõm thì không vì các đối thủ đều rất mạnh và có thể gây nhiều khó khăn. Đây là vấn đề đối ngoại hơn đối nội. Những gì chuyển động quanh Barca - Madrid đều mang tầm vóc lớn.

Các trận đấu với Real làm các anh mạnh thêm hay làm hao mòn sức lực? Tôi muốn nói tới cả hai đội.

Tôi nghĩ có ích. Các trận đấu đều khác nhau. Mỗi giải đấu có những đặc điểm riêng. Một lần nữa nó chứng tỏ sự cân bằng lớn. Đây là tôi đang nói tới Real, với tất cả những cầu thủ mà họ có, thuộc hàng tốt nhất thế giới. Barca - Madrid là cuộc chiến mà các cầu thủ đều muốn tham gia và tất cả các khán giả đều muốn xem.

Trong trận chung kết Champions League?

Đó chính là điều quan trọng mà chúng tôi muốn. Nhưng phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Anh có nghĩ Bayern Munich là ứng viên vô địch?

Không! Đây là một đội bóng lớn, đang thi đấu rất hay các mùa vừa qua, với những cầu thủ tuyệt vời. Ở mùa bóng hiện tại, họ chơi đặc biệt tốt khi giành Bundesliga, vào chung kết Cúp quốc gia và bán kết Champions League. Chúng ta chờ xem điều gì sẽ tới. Tất nhiên, đây sẽ là một vòng đấu hấp dẫn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X