Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thoại với Florentino Perez - Kỳ cuối: Báo chí đã "giết" Mourinho

Thứ Sáu 07/06/2013 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi nói về Jose Mourinho, Florentino Perez vẫn dành cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha những lời lẽ tốt đẹp, từ cách ông làm việc đến mối quan hệ với Iker Casillas. Chủ tịch Real cho rằng báo chí Madrid góp phần “giết” Mourinho.

Nếu giành Champions League, Mourinho có thể không ra đi. Ở bất cứ đâu, sự chung sống luôn phức tạp và xuất hiện sự cọ xát trong quá trình đó. Tôi nghĩ đó là điều đã xảy ra, nhưng nó đã bị phóng đại khỏi mức bình thường. Điều duy nhất là hồi đầu mùa, chúng tôi đã đánh mất một số điểm, Mou đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ và điều đó có thể tác hại đến sự chung sống trong phòng thay đồ. Đó có thể là lý do gây ảnh hưởng nhiều nhất đến chuyện ra đi của HLV.

Perez vẫn dành cho Mou những lời tốt đẹp
Perez vẫn dành cho Mou những lời tốt đẹp

Ở Madrid, mọi chuyện luôn bị thổi phồng

Ở Madrid chẳng cái gì là bình thường, luôn bị thổi phồng, nhưng có thể nếu chúng tôi giành được danh hiệu khác, Mourinho sẽ không ra đi. Với một chút may mắn, chúng tôi có thể đã vô địch Champions League. Tôi vẫn không thể giải thích nổi tại sao ba lần vào tới bán kết mà không tới được chung kết. Nếu giành danh hiệu này, chắc không có nhiều sự chỉ trích như bây giờ. Có thể với năm tháng trôi qua, Real Madrid lại đưa Mou về, bởi vì ông ấy cũng đã hiểu hơn báo chí thể thao là như thế nào.

Báo chí đã “giết” Mourinho. “Báo chí không nên lăng mạ và sỉ nhục người khác. Tôi cảm thấy việc sử dụng ngôn ngữ đường phố không phù hợp với các nhà báo chân chính và tôi tự hỏi tại sao điều đó vẫn được chấp nhận... Các lời phê bình không thể biến thành sự lăng mạ vì Mourinho cũng có con đến trường và chúng nghe được những gì người ta nói về bố chúng. Báo chí đã giết Mourinho. Tôi cảm thấy xấu hổ khi nhắc lại những gì người ta nói về ông ấy. Mourinho tôn trọng mọi người, không gây hiềm khích với ai, và nếu lần nào đó có sai lầm với ai, thì đã xin lỗi. Mou đã trực tiếp xin lỗi Tito. Chúng ta đều có lúc sai lầm, nhưng tôi chưa bao giờ thấy sự lăng mạ lại lớn như đối với Mou.

Một số kẻ cấu kết để gây ảnh hưởng với CLB. “Đôi khi sự chỉ trích là đúng và nên làm, nhưng không thể chấp nhận sự cấu kết với mục đích hạ bệ một HLV của Real để chứng minh họ có quyền lực. Người ta nói các cầu thủ gây áp lực với HLV, nhưng tôi lại thấy một số phương tiện truyền thông gây áp lực để đuổi Mourinho. CLB này là rất lớn và có kẻ muốn mình nổi tiếng bằng cách nói về Mourinho. Tôi vào đây năm 2000 và học được một kinh nghiệm lớn. Có một nhà truyền thông ngày nào cũng kiếm chuyện với tôi và đến một ngày chẳng ai nghe ông ta cả. Tất cả đều biết khi ai đó có dụng ý xấu.

Vấn đề của Mourinho không phải là Casillas

Báo chí Madrid tự coi mình là của cả nước. Báo chí ở thủ đô Madrid tự coi mình là của cả TBN, không như những thành phố khác, như Barcelona, Valencia hay xứ Basque... nơi báo chí luôn trung thành với thành phố của mình, không cảm thấy xấu hổ khi bảo vệ đội bóng địa phương. Còn ở Madrid, có vẻ họ cảm thấy xấu hổ làm như thế vì muốn mang tính đại diện quốc gia. Một số báo luôn sử dụng Del Bosque như một công cụ để mị dân, trong đó có AS.

Quan hệ giữa Casillas và Mourinho luôn tốt đẹp. Vấn đề của Mourinho không phải là Casillas. Người ta sử dụng Iker để phục vụ quyền lợi cho mình. Casillas là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và Mou biết điều đó. Nhưng Mourinho cũng đòi hỏi ở Iker như bất cứ một cầu thủ nào khác. 

Cần phải giành được quyền chơi và bất cứ một cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng thế. HLV là người quyết định. Nếu nghĩ không cần như thế thì đó là điềm xấu. Ở đây, không ai được chơi bóng vì là bạn của một ai đó. HLV nào cũng chọn người tốt nhất.

Quan hệ giữa Iker và Mou luôn tốt đẹp. Nếu HLV thấy cần phải lưu ý ai đó thì đấy cũng là chuyện bình thường, không cần trầm trọng hóa vấn đề. Mourinho cho rằng Casillas cần thời gian tập luyện sau chấn thương. Ngoài ra, Diego Lopez đã chơi tốt, đến mức chúng tôi nhận được đề nghị chuyển nhượng.

Mourinho và Iker không cần phải đi xem phim cùng nhau. Điều xảy ra là chuyện bình thường. Iker cũng khen Diego. Cách ứng xử của Iker là mẫu mực.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X