Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối thoại Iniesta (Kỳ II và hết): “Phụ thuộc Messi là điều tốt!”

Thứ Hai 22/04/2013 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài phỏng vấn với tờ Marca (Tây Ban Nha), Andres Iniesta tin rằng “hội chứng phụ thuộc Messi” không phải vấn đề nghiêm trọng. Trái lại, đây là điều tốt đẹp đối với Barca, cũng như bản thân ngôi sao người Argentina.

 Trong một lần họp báo trước trận PSG, anh từng nói việc Barca một phần phụ thuộc vào Messi là chuyện bình thường...

- Hiểu đúng nghĩa thì “Messidependencia” là tốt đẹp. Tức là có Leo trong đội bóng quả là điều rất tốt đẹp. Tất nhiên, nếu không có đội bóng và các đồng đội, Leo sẽ không được như hiện nay, và ngược lại nếu Barca không có Messi thì cũng không được thế này. Bóng đá là môn thể thao tập thể, và sự góp sức của tất cả làm nên danh hiệu. Có Messi là có sự bảo đảm cho thắng lợi, do đó hãy vui mừng vì có "La Pulga"... càng lâu càng tốt.

 

* Thật bất ngờ, Messi luôn vượt qua những điều tưởng không thể khắc phục nổi. Bao giờ Leo mới tới giới hạn của mình?

- Với tuổi trẻ hiện có, Leo còn đất để trưởng thành hơn, dù có vẻ khó khăn. Thi đấu thường xuyên làm Messi trở nên vĩ đại. Mỗi trận đấu, cậu ấy đều có thể làm một điều mới mẻ. Điều đó biến Messi trở thành số một.

* Khi khán giả trên sân khách vỗ tay, anh nghĩ họ hoan hô anh, Barcelona, ĐTQG hay tổng hòa của tất cả?

- Là tổng hòa các yếu tố. Khán giả luôn đánh giá cầu thủ qua nhân cách của người đó, những gì đã làm được và cách thức thể hiện trong công việc. Khán giả không bắt buộc phải vỗ tay. Đối với tôi, được khán giả khách hoan hô là điều đặc biệt. Điều đó có nghĩa là ta đã làm tốt công việc, được mọi người yêu mến. Sự tôn trọng và yêu mến đó thật tốt đẹp.

* Với một cầu thủ chuyên nghiệp, ngoài danh hiệu, sự động viên của người hâm mộ là vinh hạnh lớn?

-Đúng thế. Tất nhiên, những cử chỉ như vậy tôn vinh thể thao. Trong bóng đá cũng như trong nền thể thao nói chung, con người luôn đứng trên sự kình địch và màu áo.

* Hãy nói về ĐTQG. Mỹ, Thụy Sỹ, Italia và Pháp... Anh có bất ngờ khi chỉ cần một cú vấp ngã là mọi sự phức tạp, kể cả với lối chơi đã đem về nhiều danh hiệu?

- Khó khăn lớn đối với TBN là người hâm mộ đã quen với chiến thắng, các danh hiệu, trận đấu luôn hay. Điều đó thật nguy hiểm. Cần hiểu rằng, các đối thủ ngày càng hiểu rõ ta hơn, và họ cũng muốn chiến thắng. Chiến thắng rồi lại chiến thắng tiếp luôn rất khó khăn.

* Có vẻ chúng ta sắp có mặt ở World Cup, vì còn thiếu mỗi ba trận đấu. Như Pique nói, bảng đấu này có hai cực....

- May mắn là mọi việc tốt đẹp và chúng ta đã thắng Pháp. Hãy chờ các trận còn lại. Chúng ta có đủ điều kiện để dự World Cup, nhưng vẫn phải chiến đấu.

* Với quá nhiều tiền vệ sáng tạo và có khả năng ghi bàn, ĐTQG không cần tới một trung phong như các đội khác?

- Tôi không nghĩ như vậy. Điều quan trọng có là sự đa dạng về các giải pháp, và tin vào cầu thủ. Những điều này chúng ta đều có. Có những trận chúng ta cần cắm một tiền đạo ở trên, có trận không. Điều đó còn phụ thuộc vào đối thủ và diễn biến trên sân.

* Có bàn thắng nào đặc biệt mà anh mơ tới, trên sân Maracana chẳng hạn?

- Trời ơi, điều này còn xa quá. Các bàn thắng đều rất đẹp và đúng là có những bàn thắng để đời, xứng đáng được lựa chọn. Nhưng tôi đặt chiến thắng của đội bóng lên trên các bàn thắng. Một bức ảnh nâng Cúp có giá trị đặc biệt, phải không?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X