Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất năm của tạp chí World Soccer: Liga áp đảo

Thứ Bảy 15/12/2012 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc càng ngày càng nhiều ngôi sao lớn nhất của thế giới đặt chân tới đất nước Tây Ban Nha trong màu áo của Real, Atletico Madrid và Barcelona, không ngạc nhiên khi La Liga có nhiều cầu thủ góp mặt trong danh sách này nhất.

Tạp chí World Soccer có lẽ đã không sai khi đánh giá cao thế hệ tài năng đang chơi bóng tại La Liga. Thật vậy: khi mà cả 3 cầu thủ đang được thừa nhận là xuất sắc nhất thế giới bao gồm Messi, Cristiano Ronaldo và Andres Iniesta đều đang chơi bóng tại La Liga (1 cho Real, 2 cho Barca), không quá ngạc nhiên khi 8/11 cái tên trong đội hình xuất sắc nhất năm thuộc về giải đấu thuộc hạng cao nhất xứ sở bò tót.


Trong khung thành, dù năm vừa qua Casillas không còn xuất sắc như chính anh của những mùa giải trước, nhưng rõ ràng rằng những Gianluigi Buffon hay Manuel Neuer cũng như vậy khi số phiếu của chàng thủ môn điển trai của đội tuyển TBN nhận được 57 phiếu bầu, gấp hơn 3 lần so với Buffon và Neuer (18 phiếu). Thậm chí Petr Cech của Chelsea chỉ có 15 phiếu bầu, tức là kém... 4 lần so với "Thánh Iker", điều này chứng tỏ các nhà báo vẫn hết sức tin tưởng vào tài năng của thủ môn trấn giữ khung thành cho Real Madrid và đưa anh vào chiếc ghế dành cho người gác đền xuất sắc nhất năm.


Để nói thẳng thì hàng thủ của đội hình này đưa đến cho người ta nhiều nghi hoặc. Philipp Lahm (48 phiếu) trấn giữ cánh phải, Sergio Ramos (63 phiếu) và Vincent Kompany (42 phiếu) đóng vai trò là cặp trung vệ, trong khi đó Jordi Alba (42 phiếu) chơi cánh trái. Trong bối cảnh 2 hậu vệ phải được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới là Maicon và Dani Alves đều của Brazil đã bước qua thời xế chiều từ lâu, bóng đá thế giới vẫn chưa cho thấy thêm một cái tên nào nổi trội hẳn lên ở vị trí hậu vệ phải như là một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và việc Philipp Lahm được chọn cũng cho thấy điều này khi anh cũng không phải thực sự quá xuất sắc trong vị trí của mình, và năm 2012 vừa qua bản thân Philipp Lahm cũng không giành được quá nhiều các danh hiệu cá nhân hay tập thể. Ở trung tâm hàng hậu vệ, nên nhớ Sergio Ramos là một cầu thủ đá trung vệ tay ngang (vị trí sở trường là hậu vệ phải), và nếu suy xét kĩ càng trong năm vừa qua không thiếu những cái tên chơi thuyết phục hơn anh. Có thể kể tới người đồng đội Pepe hay lá chắn thép mang tên Carles Puyol mặc dù hậu vệ của Barca cũng đã cao tuổi. Vincent Kompany thì được "chống lưng" bởi chức vô địch Premier League chứ cũng không nổi trội khi tính cho đến thời điểm này của mùa bóng 2012-2013, anh chơi tệ hơn chính mình của năm ngoái rất nhiều. Jordi Alba chỉ xứng đáng được xếp vào hạng "phát hiện mới" và "tiềm năng", chứ xuất sắc nhất thế giới thì chưa. Nói thực là nếu Jordi Alba xuất sắc đến vậy, Barca đã không cần chuẩn bị 45 triệu bảng để chuẩn bị mua Gareth Bale. Trên quan điểm của nhiều người, Bale vẫn xuất sắc hơn Alba với khả năng công thủ toàn diện và đa năng khi có thể chơi tiền vệ trái hoặc hộ công.

ĐT Tây Ban Nha thống trị các giải thưởng của World Soccer
ĐT Tây Ban Nha đóng góp nhiều gương mặt nổi trội trong đội hình xuất sắc nhất năm

Ở hàng tiền vệ, một vị trí cho Andrea Pirlo (Juventus, 72 phiếu) là không phải bàn cãi khi người ta cho rằng thậm chí anh còn xứng đáng nhận được QBV FIFA. Đã luống tuổi nhưng tầm ảnh hưởng của Pirlo tới lối chơi chung của Juve và đội tuyển Italia là không hề thay đổi. Phân tích về chuyên môn sâu thêm có vẻ là hơi thừa khi mà ai cũng đã thừa nhận tài năng cũng như những đóng góp thầm lặng mà quan trọng của Pirlo trong những nơi anh đặt chân qua: từ AC Milan đến Juventus, lên cả ĐTQG. Chơi tiền vệ trung tâm, một vị trí cần nhiều cơ bắp nhưng những gì người ta thấy là một Pirlo hào hoa với khả năng cầm trịch trận đấu mà không quá tốn sức, những đường chuyền dài chuẩn như Paul Scholes vào thời kì đỉnh cao hay những pha đá phạt tương đương đẳng cấp với Ronaldinho hay Juninho ngày nào. Chơi bên cạnh anh là bộ đôi của Barcelona: Xavi và Iniesta. Bộ óc thiên tài của Xavi vẫn đang đưa Barca bay cao dù cho năm vừa qua Barca không thực sự thành công. Những đường chọc khe tạo đột biến của Xavi vẫn hết sức cần thiết, dù cho anh thi đấu dưới màu áo của Barca hay ĐT Tây Ban Nha. Tương tự là Iniesta. Không cần bàn nhiều về tài năng của số 8 tại Camp Nou khi anh càng ngày càng thể hiện tố chất thủ lĩnh bên cạnh dấu ấn chuyên môn rõ nét. Cùng với Xavi, Iniesta cũng là một nhà kiến thiết tài ba và lạnh lùng như một sát thủ vòng cấm thực thụ.


Ở trên hàng công, không ai ngạc nhiên khi 3 cái tên góp mặt là Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Radamel Falcao. Có quá nhiều mỹ từ được dành cho Messi từ đầu năm đến cuối năm. Dịp này anh vừa phá kỉ lục của Gerd Mueller về số bàn thắng ghi được trong vòng 1 năm thi đấu, và thậm chí người ta đang tìm đủ mọi cách để chứng tỏ rằng Messi không xuất sắc đến vậy. Dù sao, danh sách này mà không có Messi thì quả thực là hết sức vô lý. Anh nhận được 106 phiếu, ít hơn 1 phiếu so với Ronaldo, đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tới danh hiệu QBV FIFA 2012. Ronaldo có lúc đã một mình vực Real dậy, và Radamel Falcao cũng đang làm điều tương tự ở Atletico. Một tay tiền đạo người Colombia này đưa Atletico vượt qua Real trên BXH La Liga. Hiếm có tiền đạo nào nổ súng đều đặn như Falcao, và đã từ rất lâu rồi không có ai đe dọa được thế "1 đối 1" do Ronaldo và Messi tạo dựng về số bàn thắng ghi được như Falcao, trong khuôn khổ La Liga. Một phép toán vui khi chính World Soccer đã định giá Messi 140 triệu euro, Ronaldo 96 triệu và Falcao 65 triệu. Đây là hàng công hủy diệt có giá trị 300 triệu euro. Không hiểu đội bóng nào sở hữu hàng công này có trở nên "vô đối" hay không, nhưng rõ ràng và mặt giá trị chuyển nhượng, bộ 3 này cùng với toàn bộ phần còn lại của đội hình có giá trị khá khủng khiếp.
Đội hình cụ thể:



Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X