Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất mùa giải La Liga 2009/2010: Sự thống trị của Barcelona

Thứ Ba 18/05/2010 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với 6/11 cái tên thuộc thành phần của Barcelona, ĐKVĐ La Liga một lần nữa khẳng định sức mạnh tuyệt đối so với phần còn lại của giải bóng đá cao nhất Tây Ban Nha.

Thủ môn:

Victor Valdes đã xuất sắc giành Zamora 09/10


Victor Valdes (Barcelona):  Zamora, danh hiệu cho thủ môn xuất sắc nhất mùa bóng đã thuộc về thủ môn của Barca sau những đóng góp lớn cho đội bóng xứ Catalan. Valdes đã chơi đủ 38 trận cho Barca ở mùa giải năm nay. Số bàn thua mà anh phải nhận cũng chỉ là 24 bàn, ít nhất trong số những "người gác đền" ở La Liga. Đó chính là lý do vì sao Valdes vượt qua thủ thành số 1 của ĐT Tây Ban Nha, người đã bắt chính cho Real Madrid.

Hậu vệ:



Daniel Alves (Barcelona): Có nhiều người cho rằng Alves không thể xứng đáng với vị trí này bởi Sergio Ramos của Real mới tỏ ra vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, hậu vệ người Brazil đã chứng minh quyết định chọn anh là hậu vệ cánh phải xuất sắc nhất là hoàn toàn hợp lý. Anh công thủ toàn diện và luôn mang đến cho hàng công của Barca những ý tưởng tấn công mới.

Pique, trung vệ số 1 tại La Liga

Gerard Pique (Barcelona): Ở La Liga, không có trung vệ nào xuất sắc hơn Pique. Chơi chắc chắn như một bức tường thành trước khung thành đội nhà, Pique luôn làm nản lòng những chân sút xuất sắc nhất. Không những vậy, với khả năng dứt điểm tốt, khi cần tuyển thủ Tây Ban Nha cũng có thể chơi dâng cao và đóng góp những bàn thắng quan trọng co Barca.

Raul Albiol (Real Madrid): Không thực sự chắc chắn như người đồng đội Pique ở ĐT Tây Ban Nha nhưng Albiol cũng đã khẳng định được vai trò của mình ngay ở mùa bóng đầu tiên chơi cho Kền kền trắng. Anh được coi là tấm bình phong chắc chắn cho khung thành của thủ môn Casillas.

Felipe Luis (Deportivo): Phải nghỉ đến gần nửa mùa giải vì chấn thương nhưng Luis vẫn xứng đáng là hậu vệ cánh trái hay nhất ở La Liga hiện nay. Có anh, Deportivo giành tới 37 điểm sau 20 trận đấu. Sau đó, việc Luis chấn thương mắt cá đã khiến Deport đánh rơi cơ hội giành vé dự Champions League khi chỉ có được vỏn vẹn 10 điểm sau 17 trận đấu.

Tiền vệ:

Xabi Alonso (Real Madrid):  Trong một mùa giải mà Marcos Senna không thể hiện được đẳng cấp của mình, cựu cầu thủ của Liverpool đã có một mùa bóng đáng nhớ ngay ở năm đầu tiên chơi cho Galacticos 2.0 Làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, Alonso còn nổi bật với vai trò phát động tấn công cũng như đóng góp những bàn thắng cho CLB.

Xavi vẫn là cầu thủ làm bóng tốt nhất La Liga

Xavi Hernandez (Barcelona): Không có một tiền vệ nào ở châu Âu có thể sánh ngang tầm với Xavi ở khả năng làm bóng. Những đường chọc khe, những pha bấm bóng, những động tác thả bóng điệu nghệ đã khiến anh là nỗi khiếp sợ của tất cả các hàng thủ đối phương. Tính riêng tại La Liga mùa này, trong 31 trận ra sân, Xavi có 14 đường chuyền thành bàn.

Sergio Busquets (Barcelona): 21 tuổi nhưng phong thái chơi bóng đĩnh đạc của  Busquet giúp anh chiếm được trọn cảm tình của các cules. Không hào hoa và lãng mạn như Xavi nhưng bên trong vóc dáng mảnh khảnh là một sự chắc chắn đầy bản lĩnh. Có Busquet, BLĐ Barca hoàn toàn có thể yên tâm nếu mùa hè tới Yaya Toure ra đi.

Tiền đạo:

Lionel Messi (Barcelona) :
34 bàn thắng, 10 đường chuyền kiến tạo cùng vô số những pha bóng xử lý đẳng cấp, Messi là họng pháo siêu nặng của Barcelona. Chức vô địch La Liga với số điểm 99 là một kì tích và thành công ấy mang đậm dấu ấn của Messi. Cũng chính tiền đạo người Argentina được trao tặng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng.

Ronaldo - Higuain, cặp đôi tấn công số 1 của La Liga

C.Ronaldo (Real Madrid): Ngay ở mùa bóng đầu tiên chơi cho Real Madrid, Ronaldo đã cho thấy đẳng cấp của anh có thể thích nghi với mọi nền bóng đá. Vẫn một lối chơi hoa mĩ, tốc độ và khả năng dứt điểm tuyệt vời, một mình Ronaldo kéo con tàu Real có những bước tiến mạnh mẽ trong cuộc đua tới ngôi vô địch. 26 bàn thắng trong tổng số 28 trận chơi tại La Liga mùa này cho thấy được giá trị của bản hợp đồng 80 triệu bảng.

Gonzalo Higuain (Real Madrid):  Khi dàn sao ồ ạt chuyển tới đầu quân cho Bernabeu, nhiều người lo ngại cho tương lai của Higuain. Thế nhưng, phong độ ghi bàn ấn tượng của chân sút 23 tuổi này đã khiến cho Benzema không có cơ hội để thể hiện mình. Kết thúc mùa giải, chân sút người Argentina ghi 27 bàn trong 31 trận tại La Liga.

Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X