Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình xuất sắc nhất Liga năm 2009

Thứ Ba 29/12/2009 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh những Messi, Xavi hay Villa, La Liga còn chứng kiến sự xuất hiện của tân binh Ronaldo hay tài năng mới nổi Diego Costa trong danh sách đội hình tiêu biểu giải đấu này năm 2009, được xếp theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3...

Thủ môn

Dudu Aouate (Mallorca): La Liga có thể tự hào khi sở hữu hai “Người gác đền” xuất chúng Iker Casillas và Victor Valdes, những người liên tiếp đoạt danh hiệu Zamora, nhưng cả hai đều được che chắn bởi những hàng thủ chắc chắn. Nếu xét về phong độ, thủ môn Aouate (Mallorca) được đánh giá cao hơn hẳn. Phản xạ tốt, ra vào hợp lý và quyết đoán, Aouata đóng góp không nhỏ vào những thành công của CLB xứ Vạn Đảo mùa giải năm nay.


 

Hậu vệ

Sergio Ramos (Real Madrid): Được ngợi ca là Paolo Maldini mới của bóng đá thế giới. Dưới thời Manuel Pellegrini, Ramos không chỉ giữ được sự chắc chắn trong phòng thủ, anh còn hoàn thiện hơn khả năng tham gia tấn công, đồng thời luôn khai thông thế bế tắc bằng pha những đánh đầu ghi bàn cực kỳ dũng mãnh.

Carles Puyol (Barcelona): Người đội trưởng mẫu mực của Barcelona trong suốt 10 năm đầu thế kỷ 21. Cùng với Pique, Puyol tạo thành bức tường thành vững chắc trước cầu môn Victor Valdes, giúp Barcelona có được một hàng thủ chắc chắn nhất Liga năm nay. Màn trình diễn chói sáng ở trận thắng Real Madrid 1-0 gần đây chứng tỏ Puyol vẫn là một biểu tượng khó thay thế ở sân Nou Camp.

Joan Capdevila (Villarreal): Mặc dù “Tàu ngầm vàng” đang thi đấu có phần sa sút năm nay nhưng không vì thế, phong độ chói sáng của Capdevila bị coi nhẹ. Công thủ toàn diện, luôn tung ra những cú dứt điểm chớp nhoáng cùng khả năng kiến thiết hoàn hảo, Capdevila luôn là ưu tiên số 1 ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo Villarreal lẫn ĐT Tây Ban Nha.


Capdevila (áo vàng)

Tiền vệ

Lassana Diarra (Real Madrid): Sau nửa năm thi đấu ấn tượng, tiền vệ người Pháp đang dần thể hiện tầm quan trọng trong sắc áo “Kền kền trắng”. Không tinh tế, hoa mỹ và có những pha xử lý theo kiểu siêu sao nhưng sự chiến đấu thầm lặng nơi Lass Diarra giúp Real Madrid có được đội hình vô cùng cân bằng. Nếu tiếp tục giữ được phong độ chói sáng, Diarra hoàn toàn vượt xa những gì Makelele làm được ở sân Bernabeu trong thời kỳ đỉnh cao.

Jesus Navas (Sevilla): Một trong những tiền vệ cánh phải xuất sắc bậc nhất ở TBN, đặc biệt là khả năng đi bóng tốc độ và tạt bóng chuẩn xác. Điểm yếu duy nhất của Navas là anh bị chứng trầm cảm kinh niên và thường bị căng thẳng ở những trận đấu lớn. Nhưng dần dần, Navas đã khắc phục được hạn chế trên và anh đang đứng trước cơ hội được góp mặt tại World Cup 2010 cùng ĐT Tây Ban Nha.

 

Xavi (Barcelona): Một mắt xích không thể thay thế trong cỗ máy Barcelona nhờ khả năng cầm bóng, kiến thiết, xoay sở nhanh cùng sự ổn định tuyệt đối trong lối chơi. Quan trọng hơn, Xavi luôn biết cách bùng nổ đúng lúc ở những thời điểm quan trọng nhờ các đường chọc khe sắc lẹm, có độ chuẩn xác cao. Nếu coi là Puyol là lá phổi thì Xavi chính là trái tim, nguồn năng lượng bất tận của CLB xứ Catalan.

Diego Costa (Real Valladolid): Dù mới 21tuổi nhưng tiền vệ người Brazil đã thể hiện những phẩm chất siêu việt của một cầu thủ tài năng: nhanh nhẹn, khéo léo và dứt điểm khá đa sạng. Sự xuất sắc của anh giúp Valladolid có được sự khởi đầu ổn định tại Liga năm nay. Chắc chắn, Diego Costa sẽ còn tiến xa trong tương lai.

Tiền đạo

Lionel Messi (Barcelona): Một sự lựa chọn hiển nhiên bởi đơn giản, anh luôn là người xuất sắc nhất mọi giải đấu. Dù luôn là tâm điểm chặt chém của các hậu vệ đối phương nhưng Messi vẫn ghi bàn khá đều đặn, giúp Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga. Bên cạnh đó, Messi ngày càng hoàn thiện hơn khả năng kiến thiết và có ảnh hưởng lớn đến lối chơi toàn đội.

 

David Villa (Valencia): Bỏ qua lời mời từ Madrid hay Barcelona, David Villa vẫn ở lại Valencia và tiếp tục là chân sút số 1 của Los Che. Sau 15 vòng đấu, “El Guaje” đã ghi được 12 bàn và đang dẫn đầu danh sách Pichichi. Một mùa bóng tuyệt với vẫn đang đợi Villa còn Valencia hy vọng sự chói sang nơi tiền đạo xứ Asturias sẽ giúp họ ít nhất trở lại Champions League mùa giải sang năm.

Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Vượt qua sức ép lớn từ danh vị Cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Ronaldo vẫn chứng mình được đẳng cấp và những phẩm chất xuất sắc ở Real Madrid. Nhưng bàn thắng đều đặn của CR9 giúp Real đang chơi tốt ở Liga (ghi 7 bàn) và tiến bước tại Champions League. Giai đoạn Ronaldo vắng mặt do chấn thương mắt cá, Real Madrid sa sút đến thậm tệ, điều đó chứng tỏ ảnh hưởng của siêu sao người BĐN tại sân Bernabeu lớn như thế nào.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X