Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình yêu thích nhất La Liga năm 2014: Real thống trị tuyệt đối

Thứ Sáu 26/12/2014 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã đóng góp tới 10 gương mặt (9 cầu thủ và 1 HLV) trong đội hình được yêu thích nhất La Liga năm 2014 do độc giả của TBN bình chọn. Một kỷ lục tại giải đấu cao nhất xứ sở “bò tót”.

Thủ môn Iker Casillas-Real Madrid

Casillas đã có một mùa World Cup 2014 đáng quên với ĐT quốc gia TBN khi góp phần khiến “bò tót” bị loại chóng vánh từ ngay vòng bảng. Dù  không có được phong độ tốt nhất nhưng cần phải khẳng định rằng “Thánh Iker” đã góp phần giúp Real hoàn thành giấc mơ Decima và qua đó khép lại một năm 2014 quá đỗi hoàn hảo.

Hậu vệ phải: Carvajal-Real Madrid

Carvajal được biết đến sau khi có màn trình diễn xuất sắc trong đội hình của ĐT U.21 TBN. Mặc dù cũng chỉ mới “chân ướt chân ráo” tới Real nhưng hậu vệ 22 tuổi này đã ngay lập tức khẳng định được giá trị của mình trong màu áo của bầy “kền kền”. Với khả năng lên công về thủ toàn diện, Carvajal luôn là sự lựa chọn ưa thích của HLV Ancelotti.

Doi hinh yeu thich nhat La Liga nam 2014 Real thong tri tuyet doi hinh anh
Real chiếm tới 9 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu.

Trung vệ: Sergio Ramos- Real Madrid
Ramos ngày càng khẳng định được giá trị và vai trò của mình ở hàng phòng ngự Real. Không chỉ được đánh giá cao ở khâu phòng ngự mà trung vệ này còn có hiệu suất ghi bàn cực tốt, sánh ngang với các tiền vệ hàng đầu như Iniesta, Xavi…Đội phó của Real đã trở thành người hùng trong hai trận chung kết khi ghi bàn giúp đội bóng Hoàng gia giành Champions League và FIFA club World Cup.

Trung vệ: Godin – Atletico Madrid

Godin đã có một mùa giải thành công với Atletico Madrid khi góp phần giúp đội chủ sân Calderon giành chức vô địch La Liga mùa giải 2013/2014. Không những thế, trung vệ người Uruguay còn được đánh giá rất cao bởi khả năng không chiến với những bàn thắng quan trọng. Mùa hè năm nay, đã có rất nhiều đại gia châu Âu sẵn sàng trải thảm đỏ để rước Godin nhưng trung vệ này vẫn cam kết gắn bó với Atletico.

Hậu vệ trái: Marcelo-Real Madrid

Chấn thương liên miên đã khiến Marcelo không thường xuyên góp mặt trong đội hình của Real tuy nhiên mùa giải năm ngoái, hậu vệ người Brazil đã có màn trình diễn ấn tượng khi cùng Real chinh phục nhiều danh hiệu cao quý.

Tiền vệ: Toni Kross- Real Madrid

Toni Kross đã thể hiện được vai trò của mình kể từ khi gia nhập Real Madrid. Với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, cựu tiền vệ của Bayern Munich nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 trong đội hình của HLV Ancelotti. Không những thế, tiền vệ 24 tuổi này còn được đánh giá cao với khả năng sút xa và những cú sút bóng sống đã trở thành thương hiệu. Mùa này Kross chơi tổng thể 25 trận cho Real, ghi được 1 bàn và có tới 11 đường kiến tạo, một thành tích ấn tượng.

Tiền vệ cánh trái: Isco-Real Madrid

Cũng giống như Carvajal, Isco lọt vào mắt xanh của Real Madrid sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong đội hình của ĐT U.21 TBN. Từ cầu thủ sắm vai dự bị, anh trở thành sự lựa chọn ưa thích của HLV Ancelotti. Mùa này, Isco chơi 19 trận, ghi được 4 bàn cũng 7 đường kiến tạo.

Tiền vệ: James Rodriguez-Real Madrid

Mùa giải năm nay, James đầu quân cho Real với 80 triệu euro, một mức giá kỷ lục. Ngày đến Real, giới truyền thông bàn tán xì xào về việc “kền kền” mua cầu thủ người Colombia để phục vụ cho quảng cáo là chủ yếu. Tuy nhiên, trên thực tế cầu thủ 23 tuổi đã nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi chung của Real và thể hiện được giá trị của mình. Mùa này, James chơi 22 trận ghi 9 bàn cùng 7 đường kiến tạo.

Tiền vệ phải: Gareth Bale-Real Madrid

Ở Bernabeu, Bale được gọi là cầu thủ của những trận chung kết, anh ghi 3 bàn trong cả 3 trận chung kết Champions League, cúp nhà Vua TBN và FIFA club World Cup để giúp Real khép lại một mùa giải ngọt ngào. Từ một hậu vệ cánh tại Tottenham, Bale đã hoàn toàn lột xác với vị trí tiền đạo trong đội hình của HLV Ancelotti. Tuy nhiên, theo các độc giả của TBN cho rằng, cầu thủ xứ Wales phù hợp hơn với vị trí tiền vệ cánh phải bởi anh có những bước chạy nước rút thần tốc. Mùa này, Bale ghi được 13 bàn thắng và là chân sút tốt thứ 3 tại Real sau Ronaldo (32 bàn), Benzema (14 bàn).

Tiền đạo: Lionel Messi-Barcelona

Messi là cầu thủ của Barca duy nhất vinh dự lọt vào đội hình yêu thích nhất La Liga năm 2014. Trải qua một mùa giải thất vọng khi không thể giúp đội chủ sân Nou Camp giành những danh hiệu cao quý, giờ đây Messi đã trở lại với một phong độ ổn định. Hiện tại, tiền đạo người Argentina đã ghi được 15 bàn trong 16 trận tại La Liga.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo-Real Madrid

Ronaldo đang thể hiện một phong độ ghi bàn hủy diệt, mùa này Cr7 đã có tổng thể 32 lần lập công cho Real trên mọi đấu trường. Màn trình diễn ấn tượng giúp cho tiền đạo người BĐN chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2014 với hai đối thủ Messi và Neuer sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ và ngày 12/1 tới.

HLV Ancelotti-Real Madrid

Ông Vua đấu cúp Ancelotti đã có một mùa giải ngọt ngào khi cùng Real chinh phục nhiều danh hiệu cao quý. Dấu ấn của vị chiến lược gia người Ý đến từ biến Real từ lối chơi phòng ngự thụ động sang lối chơi tấn công tổng lực 4-3-3 với bộ ba tấn công BBC (Bale-Benzema-Cristiano) hủy diệt. Với những thành tích ấn tượng, Ancelotti đã lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm do FIFA bầu chọn.

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X