Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 4 La Liga: Sự trở lại của Cris Ronaldo

Thứ Bảy 25/09/2010 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vòng 4 La Liga chứng kiến sức mạnh của Real Madrid khi họ giành chiến thắng 3-0 trước Espanyol bởi sự tỏa sáng của hàng tiền đạo, Barcelona thì lại đang gặp vấn đề khi họ phải rất khó khăn mới giành được chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Sporting Gijon mặc dù thời lượn kiểm soát bóng gấp ba lần đối phương, …Và dưới đây là đội hình tiêu biểu vòng 4 La Liga được sắp xếp theo sơ đồ 5-2-1-2.

Thủ môn:

Thủ thành 20 tuổi, David de Gea đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây

David De Gea: Tài năng trẻ của Aletico Madrid đang thi đấu ngày càng chững chạc khi anh có những pha cứu thua xuất thần, nếu không nhờ De Gea thì chắc chắn Aletico Madrid không thể rời khỏi sân Mestala với một điểm trong tay. Chẳng thế mà HLV Alex Ferguson lại bỏ cả trận đấu tại Carling Cup chỉ để xem thủ thành này thi đấu rồi đưa ra mức giá 14 triệu để chiêu mộ De Gea.

Hậu vệ:

Mikel San Jose (Athletic Bilbao): Cựu hậu vệ của Liverpool đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi góp công lớn vào chiến thắng 3-0 trước Malorca, không chỉ làm tốt vai trò phòng ngự mà anh còn tự mình nâng tỉ số lên 2-0 sau khi thực hiện thành công quả penalty trong hiệp hai.

Gabriel Milito rất vui vì đã góp công lớn trong chiến thắng khó nhọc của Barcelona

Gabriel Milito (Barcelona): Bất chấp việc vừa trở lại sau chấn thương, trung vệ người Argentina vẫn được HLV Pep Guardiola tin tưởng giao trọng trách đá cặp cùng đội trưởng Carles Puyol, và niềm tin đó đã được đền đáp khi cậu em nhà Milito đã thi đấu rất hay trong chiến thắng nhọc nhằn của Barcelona trước Sporting Gijon.

Javi Venta (Levante): Trong chiến thắng 1-0 trước Almeria, trung vệ 34 tuổi đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi đã hóa giải rất nhiều cơ hội ăn bàn từ phía đội chủ nhà. Vì vậy, việc anh có tên trong đội hình tiêu biểu vòng này không có gì là quá bất ngờ.

Diego Godin (Aletico Madrid): Hậu vệ người Uruguay đã góp công lớn vào trận hòa 1-1 trước Valencia ngay trên sân Mestala khi anh đã thi đấu xuất sắc để hạn chế tối đa nguy hiểm về phía khung thành của De Gea.

Pablo Pinillos (Racing Santader): Trận hòa trước Sevilla ngay trên sân khách của Racing Santader chính là bất ngờ lớn nhất tại vòng 4 La Liga, và người tạo nên bất ngờ ấy chính là Pinillos khi anh có bàn thắng trong hiệp hai ấn định tỉ số hòa 1-1.

Tiền vệ:

Xabi Alonso luôn là ông chủ khu trung tuyến của Real Madrid

Xabi Alonso (Real Madrid): Có thể hiểu vì sao Mourinho so sánh cách Xabi Alonso chơi bóng như một người cha của “đám trẻ” tại sân Bernabeu, trong chiến thắng 3-0 trước Espanyol, cựu tiền vệ Liverpool đã thi đấu xuất sắc khi làm chủ khu trung tuyến và tung ra những đường phân phối bóng lợi hại để các đồng đội tuyến trên tự do “nhảy múa” và phá nát mảnh lưới đối phương.

Eliseu (Malaga): Không phải những ngôi sao danh tiếng mà chính tiền vệ Eliseu mới là một trong hai tiền vệ góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng đấu này. Chính anh là người đã truyền cảm hứng để Malaga đánh bại Getafe 2-0 ngay trên sân khách.

Tiền đạo:

Ronaldo đã có một ngày thi đấu thăng hoa giúp Real Madrid làm nên một chiến thắng ấn tượng

Cris Ronaldo (Real Madrid): Chẳng ai phải bàn cãi về việc CR7 có tên trong đội hình tiêu biểu La Liga tuần này khi anh là tác giả của bàn thắng mở tỉ số và đường chuyền quyết định để Higuain ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Có lẽ việc bị chỉ trích vì “tịt ngòi” suốt giai đoạn đầu mùa giải đã tiếp thêm động lực để Ronaldo giúp Real Madrid làm nên chiến thắng ấn tượng trước Espanyol.

Aritz Aduriz (Valencia): Trong bối cảnh sớm bị dẫn trước sau pha làm bàn của Simao ngay ở những phút đầu trận, Valencia cần một người biết tỏa sáng đúng lúc và Aduriz đã làm được điều đó, chính pha đánh đầu của tiền đạo này đã giúp “bầy dơi” giữ lại một điểm trên sân Mestala.

David Villa (Barcelona): Mặc dù có thời lượng kiểm soát bóng gấp ba lần đối thủ, chơi ép sân hoàn toàn nhưng phải nhờ đến pha tỏa sáng của “El Guaje” thì Barcelona mới có thể giành được ba điểm đầy chật vật trước đối thủ yếu Sporting Gijon. Mặc dù mới chỉ là giai đoạn đầu mùa giải nhưng có thể nói, David Villa đã hòa nhập rất nhanh vào lối đá tiqui – taca, có lẽ đây sẽ là một bản hợp đồng đáng đồng tiền bát gạo của Barcelona.

Sơ đồ chiến thuật tiêu biểu:

De Gea

Venta  - Godin - Milito -San Jose - Pinillos

Xabi Alonso - Eliseu

Ronaldo

Aduriz - Villa

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X