Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 1 La Liga: Các ngôi sao “biến mất”

Thứ Tư 02/09/2009 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có những ngôi sao đắt giá nhất hành tinh như C.Ronaldo hay Kaka nhưng Real vẫn khởi đầu nhọc nhằn với chiến thắng 3-2 trước Deportivo trên sân nhà. Trong khi đó, Barcelona dù không có Messi hay Iniesta vẫn đủ sức đè bẹp Sporting Gijon tới 3 bàn tại Nou Camp. Còn Sevilla hay Atletico lại gây thất vọng khi thất bại ngay vòng đấu khai cuộc. Điều đó cũng giải thích tại sao đội hình tiêu biểu vòng 1 La Liga thiếu vắng những tên tuổi lớn.


Thủ môn Jacobo (Real Valladolid): Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real Valladolid, nhưng Jacobo lại được đội bóng này cho Numancia rồi Getafe mượn trong vòng 2 mùa giải vừa qua. Ngày trở về trong màu áo Valladolid, thủ thành 26 tuổi này đã thực sự gây ấn tượng ngay trong trận ra quân gặp Almeria. Jacobo chính là người đem về 1 điểm cho Valladolid khi cản phá không dưới 7 cơ hội thành bàn của đội chủ nhà Almeria.

Daniel Alves xứng danh hậu vệ phải số 1 thế giới hiện nay

Hậu vệ phải Daniel Alves (Barcelona): Dù phải thi đấu gần 120 phút trong trận tranh siêu cúp châu Âu, nhưng Daniel Alves đã cho giới mộ điệu thấy anh trở lại mạnh mẽ như thế nào chỉ sau 3 ngày nghỉ. Lên công, về thủ một cách nhịp nhàng, anh còn là tác giả của 2 đường kiến tạo cho Keita, cùng Ibrahimovic ghi bàn đem lại khởi đầu tuyệt vời cho đội bóng xứ Catalan.

Trung vệ Cata Diaz (Getafe): Anh chính là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Getafe trong chuyến làm khách đến sân El Sardinero của Racing Santander. Trước sự xuất sắc của hàng công, cùng sự chỉ huy đầy bản lĩnh của Cata Diaz nơi hàng thủ đã giúp Getafe đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước đội chủ nhà.

Trung vệ Alexis (Valencia): Trong một trận đấu chặt chẽ đầy tính toán và không thực sự hấp dẫn đã được chứng minh tại Mestalla trong trận đấu giữa Valencia và Sevilla thì Alexis chính là điểm sáng bởi lối chơi quả cảm và đầy nhiệt huyết. Theo thống kê, trung vệ sinh trưởng ở xứ Andalusia này đã cản phá ít nhất 3 cơ hội thành bàn của chính đội bóng quê hương, Sevilla.

Hậu vệ trái Jesus Gamez (Malaga): Trước trận gặp Atletico, rõ ràng Malaga không được giới chuyên môn đánh giá cao dù rằng được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng, “ngựa ô” của mùa giải trước đã gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng thủ đô tới 3 bàn không gỡ. Trong chiến thắng ấy, hậu vệ trái Jesus Gamez được xem là cái tên nổi bật bởi anh không cho Forlan hay Aguero lấy một cơ hội ghi bàn.

Lassana Diarra - Ít tiền mà vẫn ngon

Tiền vệ Lassana Diarra (Real Madrid): Anh chính là cái tên duy nhất trong đội hình toàn “sao” của Real Madrid có mặt trong đội hình tiêu biểu lần này. Bàn thắng từ cú sút quyết đoán ở ngoài khu vực 16m50 của Lass đã giúp Real tránh được một trận hòa thất vọng ngay trong trận đầu ra quân, và với những gì anh đã và đang thể hiện, có thể hiểu vì sao anh vẫn có chỗ đứng ở “Dải ngân hà 2.0” của Perez.

Tiền vệ Seydou Keita (Barcelona): Cũng như Daniel Alves, tuyển thủ người Mali này của Barca không biết mệt mỏi sau trận tranh Siêu cúp châu Âu. Anh chính là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca sau quả phạt góc của Alves để đem về chiến thắng ngọt ngào trong ngày ra quân cho đội bóng chủ sân Nou Camp.

Tiền vệ Adrian (Getafe): Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla của Real Madrid, nhưng anh đã không có chỗ đứng tại Real Madrid. Dẫu vậy, tiền vệ cánh trái này sẽ hứa hẹn thành công cùng Getafe trong mùa bóng năm nay. Anh chính là người có quả phạt góc đẹp mắt giúp Lopez Rafa ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận đại thắng 4-1 trước Racing Santander.

Tiền vệ Duda (Malaga): Anh chính là người có đường chuyền chéo cánh cực tốt cho Nabil Baha ghi bàn mở tỉ số cho Malaga trong trận đại thắng 3-0 trước Atletico. Chắc hẳn với màn trình diễn trong trận đấu vừa qua, Sevilla sẽ còn nuối tiếc về quyết định cho Malaga mượn Duda của mình.

Ở Getafe, Soldado mới có đất dụng võ

Tiền đạo Gaizka Toquero (Athletic Club): Anh đã có một ngày trở lại ấn tượng khi là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Espanyol giúp cho Athletic có khởi đầu suôn sẻ tại La Liga mùa này.

Tiền đạo Roberto Soldado (Getafe): Cú hat-trick vào lưới Santander của Soldado chắc hẳn sẽ khiến Real Madrid tiếc hùi hụi khi đánh mất tài năng này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X