Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu Liga nửa đầu mùa giải 2012/13: Messi, Falcao và Ronaldo sánh bước

Thứ Tư 19/12/2012 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liga mùa giải 2012-2013 dã trải qua 16 vòng đấu. Đên thời điểm này, Barca vẫn đang là đội bóng thống trị trên bảng xếp hạng với 9 điểm nhiều hơn Atletico và 13 điểm nhiều hơn Real Madrid. Không ngạc nhiên khi Barca thể hiện sự áp đảo trong danh sách đội hình tiêu biểu giai đoạn nửa đầu Liga mùa giải năm nay với 3 ngôi sao gồm Jordi Alba, Andres Iniesta và Lionel Messi. Trong khi đó, dù thi đấu rất bết bát tại đấu trường quốc nội nhưng Real cũng đóng góp 3 cái tên gồm Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos và Luka Modric. Mùa giải năm nay cũng chứng kiến phong độ "khủng" của Radamel Falcao trong màu áo Atletico.

Thủ môn

Adrian, thủ môn số 1 của Betis, chính là người gác đền xuất sắc nhất nửa đầu mùa giải năm nay. Mặc dù không có được khởi đầu thực sự tốt khi mắc phải khá nhiều sai lầm ngớ ngẩn nhưng ngay sau đó thủ thành này đã rút ra được bài học, tìm được cách sửa sai bằng những màn trình diễn không thể chê vào đâu được, mà điển hình trong số đó là những gì thể hiện được tại chiến thắng ngoạn mục trước Real Madrid cách đây không lâu.

Messi, Falcao và Ronaldo sánh bước trên hàng công
Messi, Falcao và Ronaldo sánh bước trên hàng công

Hậu vệ

Mặc dù mới chuyển đến Barca hồi mùa Hè năm nay nhưng Jordi Alba hòa nhập cực nhanh với lối chơi tiqui-taka của đội bóng xứ Catalunya. Lên công về thủ nhịp nhàng, hậu vệ cánh trái người TBN chính là mắt xích không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật giúp Barca đang thống trị đấu trường quốc nội cho đến thời điểm này. Trong khi đó, Inigo Martinez cũng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo Real Sociedad giai đoạn nửa đầu mùa giải năm nay và hiện được rất nhiều đội bóng lớn theo dõi sát sao.

Ở vị trí trung vệ, dù Real không thi đấu thực sự ấn tượng nhưng Sergio Ramos vẫn là cầu thủ đáng xem nhất nơi hàng hậu vệ đội chủ sân Bernabeu. Cầu thủ người TBN sở hữu kỹ năng phòng ngự cực kỳ chắc chắn, khả năng đọc vị trận đấu tốt, có thể thi đấu rất đa năng từ trung vệ, hậu vệ phải cho đến hậu vệ trái. Bên cạnh đó, Ramos còn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha dâng cao tham gia tấn công và những cú dứt điểm không chiến cực kỳ khó cản phá.

Tiền vệ

Andres Iniesta không chỉ là linh hồn trong lối chơi của Barca giai đoạn đầu mùa giải năm nay, mà còn được tờ Goal bình chọn là "trái tim" của đội hình tiêu biểu này. Sau khi thể hiện những phẩm chất hiếm có tại kỳ EURO 2012, tiền vệ người TBN tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB, giúp Blaugrana đang bay cao trên tất cả các mặt trận.

Trong khi đó, Luka Modric, cầu thủ mới chuyển đến Real từ Tottenham, cũng được đánh giá rất cao. Dù không được ra sân thường xuyên trong đội hình Los Blancos nhưng mỗi khi được ra sân, tiền vệ người Croatia luôn để lại được những dấu ấn rõ rệt và đậm nét.

Vị trí cuối cùng tại hàng tiền vệ được giành cho Patrick Abert, cầu thủ người Đức đang thi đấu cho CLB Rayo Valladolid. Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Ebert thi đấu cực kỳ ấn tượng, giúp đội bóng này đang bay cao trên BXH với vị trí thứ 8 và 22 điểm có được sau 16 vòng đấu. Tài năng của Ebert được giới chuyên môn thực sự đánh giá rất cao.

Tiền đạo

Trên hàng công, Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất. Sau 16 vòng đấu, tiền đạo người Argentina đã ghi được tổng cộng 25 bàn thắng, giúp Barca đang thống trị trên BXH, bỏ xa các đội bóng bám đuổi phía sau với khoảng cách cực xa. Radamel Falcao với 17 bàn thắng, là chân sút tốt thứ 2 Liga giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Nhờ sự bùng nổ của "mãnh hổ" người Colombia này mà Atletico đang có được vị trí rất ấn tượng tại Liga cho đến thời điểm hiện tại.

Tại Bernabeu, Real đang khủng hoảng thực sự. Có điều, ai khủng hoảng thì khủng hoảng, riêng Cristiano Ronaldo thì không. Cầu thủ người Bồ vẫn thi đấu rất ấn tượng và tỏa sáng trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, công sức của anh chỉ như muối bỏ bể và không thể vực dậy cả một Real đang dậy sóng. Vị trí còn lại trên hàng công thuộc về Iago Aspas, cầu thủ đang thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Celta Vigo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X