Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu La Liga 2012

Thứ Năm 27/12/2012 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhật báo Marca vừa đưa ra danh sách đội hình 11 ngôi sao sáng giá nhất La Liga trong năm 2012. Mặc dù Real Madrid là đội lên ngôi ở La Liga 2011/12, thế nhưng những ngôi sao của Barcelona vẫn chiếm đa số trong danh sách lần này.

Một cuộc khảo sát vừa được tờ Marca tiến hành trên 70.000 độc giả, và kết quả không nằm ngoài dự đoán, khi trong đội hình lần này, Barcelona có sự góp mặt của 5 cầu thủ, Real Madrid xếp thứ 2 với 4 gương mặt. Hai cái tên còn lại đến từ Atletico Madrid và Malaga.

Đội hình 4-3-3:

1. Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid)

Vẫn như thường lệ, Casillas luôn có được phong độ tuyệt vời trong màu áo Real Madrid cũng như ĐT Tây Ban Nha. Và những danh hiệu cao quý cùng Kền kền trắng cũng như La Roja năm vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất của cho sự xuất sắc của "Thánh Iker".


2. Hậu vệ phải: Jesus Gamez (Malaga)

Hậu vệ cánh phải của Malaga đang nổi lên là một trong những cái tên sáng giá nhất năm 2012 ở vị trí của mình. Phong độ ấn tượng của Jesus Gamez đã đóng góp không nhỏ vào thành tích của Malaga ở Champions League 2012/13 cũng như tại mặt trận La Liga mùa này.

3. Trung vệ: Sergio Ramos (Real Madrid)

Năm 2012, có thể nói Ramos đang là một trong những trung vệ hay nhất thế giới. Không những xuất sắc trong màu áo Real khi đá cặp cùng Pepe, mà khi thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha ở EURO 2012 vừa qua, Ramos cũng có được phong độ rất tốt, và giúp La Roja bảo vệ thành công ngôi vương tại châu Âu.

4. Trung vệ: Gerard Pique (Barcelona)

Dù năm 2012, Pique cùng các đồng đội tại Barcelona không có được một danh hiệu lớn nào, thế nhưng anh là một nhân tố quan trọng ở hàng thủ ĐT Tây Ban Nha, và góp công không nhỏ vào thành tích của ĐTQG ở EURO 2012 vừa qua.

5. Hậu vệ trái: Jordi Alba (Barcelona)

Không những là hậu vệ trái xuất sắc tại La Liga, mà có thể nói Alba hiện đang là hậu vệ trái hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Phong độ xuất sắc của Alba trong màu áo Valencia ở mùa giải năm ngoái đã khiến Barcelona phải bỏ ra đến 14 triệu euro để có được chữ kí của anh ở Hè 2012.

Đội hình tiêu biểu La Liga 2012
Đội hình tiêu biểu La Liga 2012

6. Tiền vệ: Xavi (Barcelona)

Có thể tuổi tác đã phần nào ảnh hưởng đến màn trình diễn của Xavi trên sân cỏ, nhưng không thể phủ nhận rằng anh vẫn đang là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Bằng chứng chính là việc Xavi đã đá chính trong cả 6 trận của ĐT Tây Ban Nha ở EURO 2012 vừa qua, và là nhân tố quan trọng đưa La Roja một lần nữa bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu.

7. Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid)

Ronaldo là ngôi sao lớn nhất của Real Madrid, nhưng Alonso mới là gương mặt không thể thay thế trong đội hình Los Blancos. Alonso luôn là lựa chọn số 1 của HLV Mourinho cho vị trí tiền vệ phòng ngự và là mắt xích quan trọng nhất giúp bộ máy tại Real có thể hoạt động trơn tru.

8. Tiền vệ: Iniesta (Barcelona)

Năm 2012, tần suất ra sân của Iniesta đã bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những chấn thương, tuy nhiên, khi trở lại anh luôn có được những màn trình diễn xuất sắc. Tiêu biểu chính là trong 2 trận đấu quan trọng ở EURO 2012 khi gặp ĐT Italia. Cùng với Xavi, anh cũng là người góp công lớn tạo nên thành công của La Roja ở kì EURO vừa qua.

9. Tiền đạo trái: Lionel Messi (Barcelona)

Dù mùa giải vừa qua, Barcelona của Messi không thực sự thành công, nhưng với riêng cá nhân người Argentina, 2012 quả là năm tuyệt vời đối với anh. Messi liên tục nổ súng ở các giải đấu khác nhau, qua đó chính thức xô đổ kỉ lục của huyền thoại Gerd Muller với 91 bàn thắng. Trước đó, Messi còn là chủ nhân của 2 danh hiệu vua phá lưới tại Champions League 2011/12 và La Liga 2011/12. Với một năm đầy thành công như vậy, có lẽ danh hiệu quả bóng vàng 2012 sẽ khó lòng thoát khỏi tay Messi.

10. Tiền đạo cắm: Radamel Falcao (Atletico Madrid)

“Mãnh hổ” Falcao đang là một trong những trung phong cắm xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Phong độ chói sáng của anh trong màu áo Atletico đã giúp CLB này lần thứ 2 trong vòng 3 năm giành ngôi vô địch Europa League. Có thể nói ở La Liga lúc này, chỉ có một mình Falcao là đủ khả năng để thách thức Messi và Ronaldo cho danh hiệu Pichichi.

11. Tiền đạo phải: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Ronaldo có lẽ là chìa khóa quan trọng giúp Real chính thức lật đổ kình địch Barca để lên ngôi vương ở La Liga 2011/12. Phong độ cùng thành tích ghi bàn ổn định của anh còn giúp Kền kền trắng tạo được số điểm kỉ lục, với 100 điểm ở La Liga 2011/12.

Minh Minh (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X