Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình siêu khủng khiếp kết hợp giữa Real và Barca

Thứ Sáu 20/11/2015 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhân sự kiện trận El Clasico thứ 263 chuẩn bị diễn ra, chuyên trang bongda24h.vn đã bầu chọn ra đội hình siêu khủng khiếp kết hợp giữa Real Madrid và Barcelona.

Doi hinh sieu khung khiep ket hop giua Real va Barca hinh anh
Đội hình kết hợp giữa Real và Barca

Thủ môn: Keylor Navas

Không chỉ là thủ môn sáng giá trận Real vs Barca, Keylor Navas còn đang là người gác đền xuất sắc nhất La Liga 2015-2016. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ người Costa Rica đã bắt chính 9 trận, chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 3 lần, thực hiện 27 pha cứu thua trong đó có 2 tình huống đối mặt trên chấm penalty. Mặc dù gia nhập Real ở phiên chợ Hè 2014 song đây là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1986 mới được dự Siêu kinh điển, trận đấu được cả thế giới chờ đợi.

Hậu vệ phải: Dani Alves

Với nhiều người, Dani Alves hiện tại không thể sánh bằng những Danilo hay thậm chí là Carvajal của đối thủ Real Madrid. Tuy nhiên, El Clasico là một trận đấu hoàn toàn khác biệt, nơi mà kinh nghiệm luôn là yếu tố được nhắc đến đầu tiên. Mà nói ở khoản này, Alves là cầu thủ có thừa, anh gia nhập Barca từ năm 2008 và đã trải qua hơn 20 trận Siêu kinh điển. Thậm chí, mới đây cầu thủ người Brazil còn lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất lịch sử El Clasico.

Hậu vệ trái: Marcelo

Bất chấp việc vừa trở lại sau chấn thương nhưng Marcelo vẫn là cái tên đáng chú ý nhất ở trận Real vs Barca. Là mẫu cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật, Marcelo không chỉ tấn công giỏi mà anh phòng ngự cũng khá ấn tượng. Thậm chí, ngôi sao đang thuộc biên chế của Real còn được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Tất nhiên, sự có mặt của Marcelo ngay từ đầu sẽ giúp cho cánh trái của Real có thêm được một sức sống mới.

Trung vệ: Gerard Pique

Mặc dù không có được phong độ cao nhưng Gerard Pique vẫn là cái tên xứng đáng góp mặt trong danh sách này. Kể từ trở về mái nhà Nou Camp năm 2008, cầu thủ sinh năm 1987 đã ngay lập tức chiếm được một suất chính thức trong đội hình và tới hiện tại anh là người không thể thay thế. Với chất anti Madridista quá mạnh, điều này đã giúp cho Pique luôn có được động lực cao để thi đấu khá ấn tượng mỗi khi đối đầu với đại kình địch Real Madrid.

Trung vệ: Sergio Ramos

Doi hinh sieu khung khiep ket hop giua Real va Barca hinh anh 2
Ramos là một trung những trung vệ xuất sắc nhất thế giới

Cách đây không lâu, trung vệ Sergio Ramos đã yêu cầu các bác sỹ tạm dừng phẫu thuật, tiêm thuốc giảm đau với mong muốn được thi đấu trận El Clasico. Dù không có được thể lực tốt nhất nhưng Ramos vẫn là cái tên rất đáng chú ý ở hàng phòng ngự Real. Sở hữu kinh nghiệm già dơ và khả năng phòng ngự, tấn công lợi hại, cầu thủ sinh năm 1986 chắc chắn sẽ hứa hẹn mang đến rất nhiều khó khăn cho Barca.

Tiền vệ phòng ngự: Sergio Busquets

Ngay cả các Madridista cũng phải thừa nhận rằng, Sergio Busquets đang là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi được đôn lên đội hình chính Barca (2008), cầu thủ sinh năm 1988 đã đánh bật một tên tuổi khác là Yaya Toure để chiếm lấy một suất chính thức. Từ đó đến nay, Busquets luôn duy trì được phong độ ổn định. Nền tảng kỹ thuật giúp cho cầu thủ người TBN dễ dàng cầm nhịp trận đấu tốt và đoạt bóng từ chân đối thủ mà không tốn quá nhiều sức. Chưa dừng lại ở đó, anh còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác đáng nể lên tới 96%.

Tiền vệ: Andres Iniesta

Ở tuổi 31, Andres Iniesta vẫn đang là linh hồn của tuyến giữa Barca. Với kỹ thuật điêu luyện, nhãn quan chiến thuật ưu việt cùng những pha xử lý ma thuật “thánh Andres” là mẫu tiền vệ mà bất cứ một đội bóng nào trên thế giới cũng khao khát muốn có được. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, Iniesta vẫn chưa ghi bàn, chưa kiến tạo song những đóng góp thầm lặng của anh là không thể phủ nhận.

Tiền vệ: Luka Modric

Nếu nói về tiền vệ đẳng cấp thế giới thì không thể không nhắc tới cái tên Luka Modric. Mặc dù có thân hình nhỏ con song khả năng tổ chức tấn công của cầu thủ người Croatia là rất đáng nể. Thậm chí, nhiều người cho rằng Modric quan trọng với Real còn hơn cả Ronaldo. Dễ dàng nhận ra, mùa giải 2014-2015 Modric vắng mặt liên miên và mùa đó Real đã thi đấu thất bại, không thể giành nổi một danh hiệu nào.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo

Trong đội hình mà bongda24h.vn bầu chọn, tiền đạo Ronaldo sẽ sắm vai trò trung phong. Đây là điều bất ngờ với nhiều người nhưng trên thực tế vị trí trên đang trở nên thích hợp nhất đối với một Cr7 chuẩn bị bước sang tuổi 31. Thể lực suy giảm, gánh nặng tuổi tác đã không thể giúp cho Rô điệu có thể tiếp tục leo biên, rê dắt và tung ra những cú sút sấm sét như trước. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ của M.U mới chỉ ghi được 8 bàn/11 trận ở La Liga và lần đầu tiên hiệu suất của anh lại dưới 1 bàn/trận kể từ khi cập bến sân Bernabeu.

Tiền đạo: Neymar

Doi hinh sieu khung khiep ket hop giua Real va Barca hinh anh 3
Neymar đã tiệm cận đẳng cấp của Messi

Tất nhiên, Neymar mới đang là tiền đạo trái hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Kể từ khi Messi vắng mặt vì chấn thương, ngôi sao người Brazil đã liên tục nổ súng tưng bừng để mang về những kết quả tích cực cho Barca. Trong 4 trận gần nhất mà Blaugrana sở hữu thành tích toàn thắng ở La Liga, Neymar đã ghi tới 7 bàn và thực hiện thành công 4 đường kiến tạo.

Tiền đạo: Lionel Messi

Cho tới lúc này, việc Messi đá chính hay dự bị trận Real vs Barca vẫn là một câu hỏi rất lớn. Tuy nhiên, dù có thể nào đi chăng nữa thì Leo vẫn xứng đáng được tôn vinh với danh hiệu ông Vua của Siêu kinh điển. Theo thống kê, tiền đạo người Argentina đang là Vua ghi bàn (21 bàn), Vua kiến tạo (13 lần dọn cỗ) trong lịch sử El Clasico.  

TRỰC TIẾP Trận đấu Real Madrid vs Barcelona

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X