Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình hay nhất lượt đi La Liga: Barca chiếm đa số

Thứ Ba 25/12/2012 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nhiều người đang than thở về sự buồn chán của La Liga mùa này, khi Barca gần như đã chạm một tay vào chức vô địch. Nhưng đến thời điểm này, giải đấu vẫn có nhiều cái tên đáng để nhớ, để hút người xem dán mắt vào màn hình Tivi.

HÀNG CÔNG QUÁ DỄ BẦU

Việc Messi đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” đủ nói lên tất cả. Con số 26 bàn thắng sau 17 vòng đấu quả là quá khủng khiếp. Bởi ngoại trừ Top 5 ở La Liga, không có đội bóng nào khác đạt được thành tích ghi bàn bằng Messi.

Barca chiếm đa số trong ĐHTB lượt đi nhưng HLV xuất sắc nhất phải là Diego Simeone của Atletico Madrid
Barca chiếm đa số trong ĐHTB lượt đi nhưng HLV xuất sắc nhất phải là Diego Simeone của Atletico Madrid

Cùng với sự siêu việt của Messi, chân sút Ronaldo của Real Madrid cũng đều đặn “nhả đạn”. Dù những bàn thắng của CR7 không đủ để giúp đội bóng Hoàng gia TBN cạnh tranh với Barca, nhưng nó vẫn đáng là con số ngưỡng mộ. Ronaldo hiện xếp thứ 3 trong danh sách “Vua phá lưới” với 14 bàn thắng.

Cái tên Falcao cũng không cần phải bàn cãi qua con số 17 bàn thắng. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, Falcao xuất sắc hơn cả Messi. Bởi trong khi Messi phải cần đến Barca, cần đến lối đá tiqui-taca và những đồng đội rất hiểu mình, thì Falcao hoàn toàn độc lập tác chiến.

TUYẾN GIỮA CỦA BARCA

Barca đang là đội có lối chơi tấn công khủng khiếp nhất La Liga. Một trong những nguyên nhân để làm nên điều tuyệt vời đó là hàng tiền vệ. Có thể khẳng định, Barca có quá nhiều cầu thủ xuất sắc ở tuyến giữa. Cộng với sự sa sút của các tiền vệ của các đội mạnh khác như Oezil (Real), Navas (Sevilla)..., dễ hiểu tại 3 cái tên Iniesta, Xavi và Fabregas đồng loạt xuất hiện.

Ở mùa này, Xavi không còn bùng nổ. Tuy vậy, anh vẫn là một phần không thể thiếu của đội bóng. Vẫn có tới 4 đường chuyền thành bàn và đặc biệt là khả năng bao quát sân, cầm trịch trận đấu tốt, anh xứng đáng có vị trí trong đội hình tiêu biểu. Còn Fabregas và Iniesta là 2 lựa chọn không phải bàn cãi. Bộ đôi này đã thay thế xuất sắc. Iniesta đang dẫn đầu danh sách các nhà kiến tạo ở La Liga với 10 đường chuyền thành bàn, còn Fabregas là 9 lần.

HÀNG THỦ NHIỀU CÁI MỚI

Chọn Jordi Alba hay Adriano cho vị trí hậu vệ trái? Đó là một câu hỏi khó trả lời. Bởi cả 2 cầu thủ của Barca đều đá tốt ở vị trí này. Nhưng với việc được đá chính nhiều hơn, Alba có lẽ là sự lựa chọn tốt hơn cả. Việc thừa hậu vệ trái và đuối ở bên cánh đối diện là một trong những sự đổi thay đáng kể của Barca ở mùa này. Alves không còn xuất sắc như ở những mùa bóng trước do chấn thương. Và vì vậy, dễ hiểu tại sao anh phải nhường chỗ cho Damia (Osasuna) – một cầu thủ cũ của Barca với những pha lên hỗ trợ tấn công rất tốt.

Mới thủng lưới 12 bàn, Malaga là đội chơi phòng thủ xuất sắc nhất La Liga 2012/13 tính đến thời điểm này và trung vệ Demichelis chính là ngôi sao trong hệ thống phòng ngự đó. Dù liên tục bị ông thầy Mourinho chê trách, nhưng xét về chuyên môn, Ramos đã chơi tốt trong vai trò trung vệ.

ADRIAN XỨNG ĐÁNG TRONG KHUNG GỖ

Đó là một phát hiện của La Liga mùa này. Phản xạ nhanh, khả năng phán đoán bóng tốt, ra vào hợp lý... Tất cả những phẩm chất đó giúp anh biến đội trưởng Castro thành kẻ dự bị cho chính mình. Màn trình diễn đỉnh cao, với những pha cản phá tuyệt vời của Adrian trong trận gặp Real Madrid cách đây không lâu có thể xem là bằng chứng rõ nhất cho thấy sự xuất sắc của thủ môn 25 tuổi này. 

Nhược Mai - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X