Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình của Barcelona: Đắt mà lại... rẻ

Thứ Năm 30/12/2010 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đang cho thấy rằng, tiền chưa chắc đã đẻ ra tiền. Mà chỉ có cách đầu tư cho bóng đá trẻ mới là cách kiếm tiền hiệu quả nhất.

Theo thống kê, tổng số tiền Barca đầu tư vào đội hình hiện tại của HLV Guardiola chỉ là 171,5 triệu euro, trong khi chỉ riêng khoản đầu tư của Real Madrid cho một mình Cristiano Ronaldo đã là 94 triệu euro. Đó quả là một con số khiến không ít người giật mình, bởi nó quá khiêm tốn so với tầm vóc của Barca hiện giờ.

Đội bóng của HLV Guardiola thậm chí còn được đánh giá cao hơn Dream Team của huyền thoại HLV Johan Cruyff, hồi đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Barca đang có phong độ rất tuyệt với bằng một lối chơi tấn công ồ ạt, quyến rũ và đang hướng tới chức vô địch La Liga lần thứ 3 liên tiếp.

Đầu tư vào bóng đá trẻ là hướng đi quá đúng đắn của Barcelona

Cho dù tổng số tiền đầu tư của Barca chỉ là 171,5 triệu euro. Nhưng theo đánh giá của trang web thống kê nổi tiếng transfermakt, con số bây giờ đã tăng gấp 3 (vào khoảng 530,6 triệu euro). Qua đó, Barca đang là một trong những đội bóng có đội hình đắt giá nhất hành tinh. Điều đó bắt nguồn từ các trụ cột không mất tiền mua, bởi họ đều trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia. Có thể kể đến những tên đang nổi như Lionel Messi, Adres Iniesta, Carles Puyol, Victor Valdes, Xavi, Sergio Busquets, Pedro…

Theo đánh giá của transfermakt, cầu thủ đang có giá nhất của Barca hiện nay là tiền đạo Messi vào khoảng 100 triệu euro. Tiếp đến là Iniesta (60 triệu euro), hay như Xavi dù đã ở tuổi 30 cũng có thể bán với giá 50 triệu euro. Còn 2 tài năng trẻ Pedro và Sergio Busquets cũng có thể giúp Barca thu về 55 triệu euro.

Những gì Barca đã và đang làm được chứng tỏ một điều, tiền không phải lúc nào cũng mua được thành công. Để thấy rõ thêm chân lý này, có thể nhìn sang Real Madrid. Đây là đội bóng đã đổ cả núi tiền vào thị trường chuyển nhượng, nhưng đến nay vẫn chưa thể thoát khỏi cơn khát danh hiệu.

Với chủ trương quy tụ thật nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới về Bernabeu, Real Madrid đã chi rất nhiều. Do vậy, chi phí đầu tư vào đội hình hiện tại của HLV Mourinho là 485,4 triệu euro, tức cao gần gấp 3 lần mức đầu tư của Barca. Nhưng ở vào thời điểm này, giá trị đội hình của Real Madrid vẫn thấp hơn so với đội bóng xứ Catalan (vào khoảng 513,5 triệu euro).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X