Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đối đầu El Clasico 263: Navas vs Bravo – Thời thế tạo anh hùng

Thứ Sáu 20/11/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngoài những cặp đấu Messi-Ronaldo, Neymar-Bale, Benzema-Suarez, Siêu kinh điển lần thứ 263 còn có một cuộc đối đầu rất được chú ý mang tên Bravo-Navas. Đây đều là hai thủ môn tầm trung nhưng chính thời thế đã giúp họ vươn lên trình… sao lớn.

Không giống như những ngôi sao Nam Mỹ khác, thủ môn Claudio Bravo bắt đầu sự nghiệp ở châu Âu khá muộn (24 tuổi). Năm 2006, Bravo đã gia nhập Real Sociedad từ Colo-Colo, đội bóng anh đã gắn bó từ thời thơ ấu. Sau 8 năm thi đấu ở La Liga, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1983 không thật sự nổi bật và anh chỉ được biết đến là thủ môn tầm trung.

Claudio Bravo mới thật sự được biết đến nhiều hơn khi anh đã có màn trình diễn ấn tượng cùng tuyển Chile tại VCK World Cup 2014. Sau đó không lâu, cựu cầu thủ của Sociedad đã được Barca đem về sân Nou Camp với một bản hợp đồng 4 năm, trị giá 12 triệu Euro. Ngoài việc chỉ được nhắm đến là sự lựa chọn số hai sau thủ thành trẻ người Đức Stegen, màn khởi đầu của Bravo tại Barca cũng không được như mong muốn. Anh mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận thua của Blaugrana trước Napoli thuộc khuôn khổ giao hữu trước mùa giải 2014-2015.

Doi dau El Clasico 263 Navas vs Bravo – Thoi the tao anh hung hinh anh
Thời thế đã tạo nên anh hùng Bravo

Tuy nhiên, vận đen cũng không đeo bám Bravo quá lâu. Trước ngày khai mạc La Liga 2014-2015, thủ thành được kỳ vọng số 1 Ter Stegen không có được thể lực tốt nhất và Bravo đã được sử dụng như một sự thay thế bất đắc dĩ. Đó là trận đấu mà Barca đã giành thắng lợi 3-0 trước Elche, còncá nhân thủ môn sinh năm 1983 cũng để lại dấu ấn đậm nét với 2 tình huống cứu thua. Kể từ thời điểm đó, Bravo liên tục được HLV Luis Enrique trọng dụng và anh cũng không phụ sự tin tưởng của người thầy 45 tuổi.

Sau khi lấy lại được sự tự tin, Bravo vượt mặt đàn em Ter Stegen để chiếm lấy một suất chính thức trong đội hình Barca. Đáng chú ý, tuyển thủ Chile đã trình diễn một phong độ chói sáng khi thiết lập thành tích 8 trận giữ sạch lưới liên tiếp tại La Liga 2014-2015. Tính cả mùa trước, cựu thủ môn của Sociedad chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 21 bàn và góp công rất lớn giúp  Barca giành chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót trước một vòng đấu. Trên phương diện cá nhân, tuyển thủ người Chile cũng xuất sắc giành danh hiệu Zamora (Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải tại La Liga).

Đối đầu El Clasico 263: Bale vs Neymar - Níu kéo một cuộc tình
(Bongda24.vn) – Lần đầu tiên sau 6 năm, El Clasico không phải là câu chuyện giữa Ronaldo và Messi, các ngôi sao còn lại của cả hai đội đều có thể tỏa sáng mà...

Mùa giải 2015-2016, Bravo liên tục vắng mặt vì chấn thương nhưng khi trở lại anh vẫn duy trì được phong độ ấn tượng. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1983 mới chỉ thi đấu cho Barca đúng 7 trận tại La Liga và phải vào lưới nhặt bóng đúng 5 lần. Tất nhiên so với mùa trước, thành tích của Bravo hiện tại không ấn tượng bằng. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân khiến cho cựu cầu thủ của Sociedad phải nhận nhiều bàn thua so sự sa sút đáng trách của hàng thủ Barca với những thảm họa mang tên Pique, Mathieu.

Trong khi đó, những gì diễn ra trong sự nghiệp của thủ môn Keylor Navas cũng khá tương tự. Giống như người đồng nghiệp Claudio Bravo, Keylor Navas cũng chỉ thật sự được biết đến nhờ World Cup 2014. Thế là, cầu thủ sinh năm 1986 đã được gã khổng lồ Real Madrid mang về sân Bernabeu ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, cùng thời điểm Bravo gia nhập Barca. Tuy nhiên, sau một năm ở Bernabeu, Navas đã phải núp dưới cái bóng quá lớn của Iker Casillas. Suốt của mùa giải 2014-2015, cựu cầu thủ của Levante chỉ được bắt chính vỏn vẹn 11 trận, nhưng đó là thời điểm mà “thánh Iker” không có được thể lực tốt nhất.

Doi dau El Clasico 263 Navas vs Bravo – Thoi the tao anh hung hinh anh 2
Navas từ một người thừa trở thành trụ cột của Real

Thậm chí, tương lai của Keylor Navas đã trở nên u ám vào mùa hè 2015 khi Real gấp rút chiêu mộ thủ môn De Gea. Song rốt cục, thương vụ De Gea bị vỡ lở vào phút chót vì vấn đề thủ tục nên Navas "miễn cưỡng" được giữ lại và có suất chính thức trong đội hình của tân HLV Rafa Benitez. Không hề trách cứ Real, Navas đã bỏ ngoài tai mọi lời xì xào, bàn tán để chứng tỏ được giá trị của mình và anh đã làm nên những điều không tưởng.

Sau 9 lần bắt chính ở La Liga 2015-2016, Navas mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng đúng 3 lần. Cùng với đó, cựu cầu thủ của Levante gây tiếng vang với việc liên tục hóa "thánh" để cứu rỗi hàng thủ chơi tậm tệ của Real, anh tỏa sáng với 27 tình huống cứu thua và đặc biệt 2 trong số đó đến từ chấm penalty. Từ một cầu thủ không được kỳ vọng và suýt bị Real đem bán, Keylor Navas đã có màn trình diễn xuất thần để giờ đây trở thành điểm tựa rất lớn của hàng thủ Los Blancos.

Bravo hay Navas đều có những sự giống nhau nhất định về sự nghiệp. Họ đều là những cầu thủ từng có số phận khá long đong, không được kỳ vọng nhưng lại bất ngờ tỏa sáng rực rỡ. Chính thời thế đã giúp cho những Bravo, Navas từ một cầu thủ tầm trung đã vươn lên tới trình của… sao lớn. Và trước trận cầu Siêu kinh điển Real vs Barca, hai ngôi sao Nam Mỹ này đều nhận được sự quan tâm lớn. Tất nhiên, màn trình diễn của họ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện của trận đấu đỉnh cao được cả thế giới dõi theo này.

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X