Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đôi chân thủy tinh của Arjen Robben lại vỡ

Thứ Hai 20/07/2009 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Như đã thành thông lệ, cứ đến thời điểm tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới hàng năm, Arjen Robben lại dính phải chấn thương. Đó là dấu hiệu báo trước để “Bệnh viện” Bernabeu sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân quen thuộc của mình.

Trong buổi tập chiều qua của Real Madrid, Robben đã va chạm với người đồng hương Royston Drenthe sau một pha tranh chấp bóng khi thi đấu đối kháng. Tiền vệ người Hà Lan ngay sau đó rời sân đấu với bước chân tập tễnh. Cầu thủ có “đôi chân thủy tinh” sẽ tiến hành cuộc kiểm tra kỹ lưỡng vào hôm nay, nhưng theo chẩn đoán ban đầu của các bác sỹ CLB Hoàng gia, anh bị giãn cơ đùi.

Những hình ảnh chấn thương của Robben đã trở nên quen thuộc với NHM

Mặc dù các chuyên gia y tế khá lạc quan với chấn thương này của Robben, nhưng rất có thể anh sẽ tái phát chấn thương từng gặp phải mùa trước. Đây chính là điều mà Real lo lắng nhất. Được mang về Bernabeu với giá chuyển nhượng khó tin 35 triệu euro từ Chelsea, trong thời điểm vẫn đang trị thương, Robben mang theo kỳ vọng lớn lao của Nhà trắng. Anh là mẫu cầu thủ sáng tạo, có tốc độ và cực kì nguy hiểm với những pha bứt tốc, ngoặt vào trước vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm sấm sét. Đặc biệt, ở nửa cuối mùa giải trước, Robben hợp cùng Higuain và Raul tạo thành cỗ máy ghi bàn đáng nể (tổng cộng đóng góp 58 bàn thắng) giúp Real kiên trì bám đuổi Barca cho tới tận những vòng đấu cuối.

Thế nhưng, tần suất ra sân của Robben liên tiếp bị ảnh hưởng bởi những chấn thương dai dẳng. Tính sơ qua, tiền vệ từng khoác áo Chelsea đã dính 9 chấn thương lớn nhỏ từ khi chuyển sang Bernabeu. Đó là lý do khiến CT Florentino Perez không ngần ngại đưa anh vào bản danh sách cầu thủ cần thanh lý hè này. Ngoài điểm đến khả dĩ là Manchester City, Robben còn đóng vai trò cầu nối giúp Los Blancos có được Xabi Alonso từ Liverpool, bằng cách trao đổi theo hướng ngược lại.

Mới đây, tiền vệ người Hà Lan cho biết anh rất muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu, thay vì quay lại giải Ngoại Hạng. Tương lai của cựu tiền vệ CLB Chelsea không được đảm bảo chắc chắn khi Kaka và Cristiano Ronaldo đã cập bến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong khi HLV Pellegrini có ý định thử nghiệm Wesley Sneijder ở vị trí tiền vệ chạy cánh, thế chỗ Robben.

Những chấn thương của Robben tại Real:

Tháng 8/2007: Rạn xương đầu gối phải. Đây cũng là chấn thương chưa thể hồi phục kể từ khi Robben còn khoác áo Chelsea. Đó cón là hệ quả từ cuộc phẫu thuật cách đó 5 tháng.  

Tháng 10/2007: Đầu tháng, Robben xưng đầu gối phải trong một pha va chạm khá mạnh, người ta còn nhìn thất đầu gối của anh thâm tím còn Robben vật vã đau đớn rời sân đấu. Đó là trận đấu trong khuôn khổ Champions Leguea khi Real gặp Lazio. Nhưng rất may là Robben chỉ mất 10 ngày để trị thương. Cuối tháng, anh bị giãn dây chằng khi thi đấu ở ĐTQG Hà Lan, và Robben đã phải mất tới hơn 1 tháng để hồi phục.

Tháng 12/2007: Chấn thương cơ đùi trái, ngồi ngoài sân 5 tuần.

Tháng 3/2008: Tái phát chấn thương dây chằng, cộng với xưng mắt cá ở chân trái. Tiếp tục vắng mặt 1 tháng.

Tháng 6/2008: Dính tiếp một chấn thương cơ đùi khi dự EURO 2008 cùng ĐT Hà Lan.

Tháng 10/2008: Căng cơ đùi phải, nghỉ thi đấu 2 tuần.

Tháng 1/2009: Căng cơ đùi phải, nghỉ thi đấu 1 tuần

  • N. Thắng


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X