Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Độc cô cầu bại" Real Madrid chết thảm tại xứ Andalusia

Thứ Hai 09/11/2015 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thế là, đội bóng Hoàng gia TBN phiên bản Rafa Benitez đã phải nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải 2015-2016 khi bị chủ nhà Sevilla tiêu diệt gọn. Real vươn lên dẫn trước nhờ công của thủ quân Ramos song dường như cũng chính bàn thắng mở tỷ số đã đem lại vận đen cho Los Blancos bởi vì nó mà Ramos phải rời khỏi sân và Real từ đó bị đối thủ dẫn lại 3-1. Phải đến những giây cuối cùng, James Rodriguez mới gỡ gạc thêm chút ít danh dự cho Real bằng bàn thắng khá đẹp.

(tiếp tục cập nhật)

Trước vòng 11 La Liga 2015/2016, Real Madrid sở hữu phong độ vừa ổn định, vừa cân bằng và vừa mạnh nhất cả châu Âu. Thầy trò HLV Rafael Benitez là đội duy nhất vẫn chưa để thua ở mùa này trên mọi đấu trường tính trong phạm vi nhóm 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. "Kền kền trắng" còn sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất La Liga (4 bàn thua) lẫn Champions League mùa này (chưa thủng lưới lần nào). Chưa dừng lại ở đó, sự cân bằng khủng khiếp của Real còn nằm ở chỗ, họ cũng sở hữu hàng công mạnh nhất La Liga, với 24 bàn thắng. Ở Champions League, Real cũng ghi được 7 bàn và là đội có hiệu số bàn thắng-bại cao thứ hai giải đấu, chỉ sau Bayern (+10).

Bên cạnh phong độ ổn định và mạnh mẽ, tinh thần thi đấu của Real tất nhiên cũng rất hưng phấn và tự tin. Họ dẫn đầu La Liga và vừa sớm giành vé vượt qua vòng bảng Champions League trước tới 2 lượt trận. Đúng là Real đang gặp đôi chút rắc rối với vấn đề của Benzema hay Ronaldo. Nhưng dẫu sao mọi chuyện vẫn chỉ dừng ở bên ngoài sân cỏ. Cần lưu ý rằng trong thời gian qua họ vẫn duy trì được phong độ cao bất chấp phải hứng chịu "cơn bão” chấn thương nặng nề, khiến Real gần như mất nửa đội hình chính. Trong khi đó, đối thủ của họ, chủ nhà Sevilla lại lâm vào sa sút. Hồi giữa tuần, đội bóng xứ Andalusia vừa lần thứ hai thua Man City tại vòng bảng Champions League và đó đã là thất bại thứ 3 ở 4 trận gần đây của thầy trò HLV Unai Emery. Thất bại còn lại của họ chính là trước Villarreal ở vòng 10 La Liga. Sân Sanchez Pizjuan từng chứng kiến Sevilla đả bại Barca cách đây không lâu, song cũng từng phải chịu đựng tới 3 thất bại chỉ sau 7 trận sân nhà mùa này của thầy trò HLV Emery.

Du am, binh luan, tong hop tran dau Sevilla 3-2 vs Real Madrid hinh anh
Ngôi sao Ronaldo đã có một trận đấu hoàn toàn mờ nhạt

Không những vậy, Real còn bước vào màn chạm trán với Sevilla bằng tin cực vui về nhân sự khi siêu sao Gareth Bale đã bình phục chấn thương khiến anh phải nghỉ gần 1 tháng qua và HLV Benitez đã quyết định tung anh ra sân ngay từ đầu chứ không "gìn giữ" trên băng ghế dự bị như trường hợp của James Rodriguez. Sự có mặt của Bale đương nhiên là bổ sung quan trọng cho hàng công Real vốn dĩ đã chơi không tồi thời gian qua dù chỉ cần hai cái tên Cristiano Ronaldo cùng Isco và tạo an tâm cho NHM trong bối cảnh thiếu vắng hai chủ lực ở hàng thủ (hậu vệ trái Marcelo và thủ môn Keylor Navas) do chấn thương và tiền đạo Benzema do nghi án tống tiền đồng đội. Thực ra, hai "diễn viên đóng thế" Nacho Fernandez và Kiko Casilla đều là hàng chất lượng. Nacho chính là người ghi bàn duy nhất giúp Real vừa đánh bại PSG, sau khi vào thay cho Marcelo. Còn Casilla thực tế cũng đã bắt thay Navas ở vòng La Liga trước và giúp đội nhà dễ dàng đánh bại Las Palmas 3-1. Tại tuyến giữa, Benitez vẫn tiếp tục bố trí bộ ba như mấy trận vừa qua gồm Toni Kroos - Luka Modric và ngôi sao mới nổi Casemiro.

Tuy nhiên trong bóng đá làm gì có đội nào mãi không thua kể cả khi đội đó duy trì phong độ cao trong thời gian dài cũng như may mắn luôn tập hợp được lực lượng tốt nhất, đặc biệt vào thời buổi hiện đại khi sự chênh lệch ngày một bị thu hẹp. Đúng là Sevilla không còn đáng sợ như mùa trước song trong một trận đấu cụ thể, họ có thể đánh bại các tên tuổi hàng đầu, nhất là khi bản thân đối thủ đó lại tự bắn vào chân mình khi trình diễn dưới sức. Đêm qua, Sevilla xuất sắc vừa đủ đã buộc Real kém bất ngờ phải nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải 2015-2016. Màn trình diễn dưới chuẩn của Los Blancos được phản ánh thông qua hình ảnh của ngôi sao số 1 Ronaldo. Đương kim Quả bóng vàng FIFA mờ nhạt và im ắng trong suốt 90 phút. Mỗi khi được trao cơ hội thì hoặc CR7 dứt điểm tệ hoặc quá tham lập công mà không chịu phối hợp để tăng độ ăn bàn lên. Sự kém cỏi và cá nhân của Ronaldo đã kéo theo cả sự thể hiện không tốt của những vệ tinh xung quanh như Bale, Isco rồi James Rodriguez dù tiền vệ người Colombia là người ấn định kết quả vào cuối trận.

Du am, binh luan, tong hop tran dau Sevilla 3-2 vs Real Madrid hinh anh 2
Gareth Bale mới trở lại chấn thương cũng chơi tệ không kém

Dù phải làm khách song đội bóng Hoàng gia TBN không khó thể hiện sự lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 10 sau pha bắt volley căng đưa bóng dội trúng cột dọc từ ngoài vòng cấm của Nacho Fernandez, một sản phẩm chính hiệu Real mà ít nhiều có sự trưởng thành đáng kể từ đầu mùa 2015-2016. Và rồi cũng chỉ đến phút 22, Los Blancos đã tìm được bàn mở tỷ số, hệ quả tất yếu của ưu thế vượt trội tạo ra từ đầu trận. Trong một tình huống phạt góc do Isco thực hiện, trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã ngả lưng thực hiện động tác "xe đạp chổng ngược" hoàn mỹ đưa bóng vào lưới Sevilla trong sự bất lực của Sergio Rico. Có lẽ nhiều CĐV vẫn còn nhớ rằng ngôi sao người TBN trưởng thành từ chính .... Sevilla và rời khỏi sân Sanchez Pizjuan để gia nhập Real Madrid vào năm 2004 lúc mới 19 tuổi. Song khi đó anh đã là trụ cột nơi hàng thủ Sevilla.

Tuy nhiên sau khi lập công, danh thủ 29 tuổi dường như đã bị lệch khớp vai do chống tay xuống mặt cỏ lúc tiếp đất không đúng kỹ thuật. Thực ra, mùa này, Ramos đã từng gặp vấn đề ở vai nên tổn thương vừa rồi mới trở nên trầm trọng như vậy và anh cũng chỉ gắng gượng trên sân được thêm gần chục phút nữa rồi ra nghỉ nhường chỗ cho đàn em Varane. Phút 31, Gareth Bale tung ra pha cứa lòng chân trái mẫu mực từ khoảng cách hơn 20m và Rico đã phải bay người cứu nguy cho đội chủ nhà. Dù hoàn toàn lép vế song đội chủ nhà lại bất ngờ san bằng được tỷ số ở phút 36. Cũng từ một pha đá phạt góc, Konoplyanka băng vào đánh đầu và không hậu vệ nào để mắt tới Ciro Immobile ở phía sau, tạo điều kiện cho chân sút người Italia thoải mái đưa bóng vào lưới ở góc cực hẹp. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 25 tuổi này cho Sevilla, CLB trước mắt anh khoác áo đến hết mùa giải 2015-2016 theo diện cho mượn từ Dortmund. Còn nhớ ở mùa giải 2013-2014, Immobile từng là Vua phá lưới Serie A khi còn thi đấu cho Torino song sau đó, anh chẳng những không thăng tiến hơn bao nhiêu mà còn liên tục thụt lùi.

Doc co cau bai Real Madrid chet tham tai xu Andalusia hinh anh 3
Nhờ vậy, Sevilla bất chấp bị dẫn trước vẫn nhẹ nhàng lội ngược dòng thành công để có thắng lợi chung cuộc

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, lại là Immobile bỏ lỡ một tình huống thuận lợi để đưa đội chủ nhà vươn lên khi lao vào đệm bóng tồi sau quả tạt thuận lợi từ cánh phải của Tremoulinas dù cầu môn trước mặt rất rộng mở và cự ly không bao xa. Tuy trận đấu trở về vạch xuất phát song tương quan giữa hai đội có phần thay đổi khi Sevilla chơi ngày một hay hơn, đặc biệt sau giờ nghỉ giải lao. Bên cạnh việc bố trí hàng phòng ngự vững chãi che chắn tốt cho khung thành mà Sevilla còn tổ chức ra các đợt tập kích sắc bén và khi thời gian chỉ sang phút 61, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn bàn. Konoplyanka và Immobile phối hợp bật tường như chỗ không người, xé toang hậu phương của Real và tiền vệ người Ukraine chuyền ngang thuận lợi cho Banega tung ra đòn hạ sát Kiko Casillas.

Đội nhà bị thua ngược, HLV Benitez cuống cuồng đưa James Rodriguez vào sân với hy vọng xoay chuyển tình thế nhưng vấn đề của Real không hẳn chỉ đơn giản tồn tại ở một vài nhân sự cụ thể chơi dưới sức mà thực tế cả đội Real thi đấu rất không tốt. Ronaldo và Bale gần như biến mất trên sân, không có lấy nổi một đường phối hợp với nhau nào, thậm chí mỗi người thi đấu một phách như thể ham hố lập thành tích nên có lúc cần phải chuyền cho đồng đội để tăng cơ hội ăn bàn thì họ lại chọn cách dứt điểm, dẫn đến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Hàng thủ mất Ramos chơi như gà mắc tóc, hỗn loạn, thiếu tổ chức còn các tiền vệ ở giữa sân thì tỏ ra lép vế so với đối thủ cũng nhu không tung ra nổi một quả chuyền nào sắc nhọn.

Du am, binh luan, tong hop tran dau Sevilla 3-2 vs Real Madrid hinh anh 4
Benitez nhận lấy thất bại đầu tiên trong mùa giải cùng Real Madrid

Bởi thế, kể cả cầm không ít bóng thì khó khăn lắm Real mới có được một pha uy hiếp ra trò như tình huống Rico xuất sắc chặn đứng cú đánh đầu của Casemiro ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, đến phút 76 thì hy vọng giành điểm của Real coi như tắt ngóm sau khi mành lưới rung lên lần thứ 3. Tiền đạo mới vào sân thay người Fernando Llorente (mới trở về quê nhà khoác áo Sevilla hè vừa rồi theo diện CNTD từ Juventus) thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Casilla sau đường tạt thuận lợi của Fereira bên cánh phải. Với cách biệt an toàn trong tay, Sevilla dĩ nhiên tập trung vào phòng thủ bảo vệ thành quả cho đến hết trận, càng khiến giấc mơ làm nên cuộc lội ngược dòng kỳ diệu của đội bóng thành Madrid thêm viển vông.

Tưởng như Real đã phải lầm lũi trở về nhà với kết quả thua 1-3 thì ngay trước tiếng còi mãn cuộc, James Rodriguez đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng đẹp xuất phát từ một cú sút hiểm hóc ở ngoài vòng cấm, đưa bóng đốt cháy góc lưới. Thế là, chẳng những Real phiên bản Benitez phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mà họ còn đánh mất ngôi đầu BXH La Liga vào tay đại kình địch Barca với 3 điểm ít hơn. Chẳng những vậy, thất bại trước Sevilla có thể gây sức ép lớn cho Real ở trận cầu Siêu kinh điển với Barca ở vòng tới vào ngày 22/11 ngay sau loạt trận thi đấu quốc tế.

Đội hình thi đấu
Sevilla:
Sergio Rico; Fereira, Rami, Andreoli (Kolodziejczak 84'), Tremoulinas; Krychowiak, N'Zonzi; Vitolo, Banega (Krohn-Dehli 78'), Konoplyanka; Immobile (Llorente 70')
Real Madrid: Casilla; Danilo, Sergio Ramos (Varane 32'), Pepe, Nacho; Kroos (Jese Rodriguez 78'), Casemiro, Modric; Isco (James Rodriguez 63'), Gareth Bale, Ronaldo

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X