Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đoạt cú ăn ba lịch sử, Barca sẽ… hốt bạc

Thứ Năm 21/05/2015 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trường hợp Barca đoạt cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Catalonia sẽ nhận được thêm 9,5 triệu euro tiền thưởng từ hai nhà tài trợ Qatar Airways và Nike.

Doat cu an ba lich su, Barca se hot bac hinh anh
Barca được hưởng lợi từ thương vụ làm ăn với Qatar Airways

Trải qua một mùa bóng thi đấu cực kỳ thành công dưới triều đại HLV Luis Enrique, Barca đang đứng trước cơ hội lớn để đoạt cú ăn ba lịch sử. Sau khi đăng quang chức vô địch La Liga hồi cuối tuần vừa rồi, đồng nghĩa rằng chỉ cần thêm hai chiến thắng nữa ở hai trận chung kết Champions League và Cúp Nhà vua, đội bóng xứ Catalonia sẽ hoàn thành mục tiêu vĩ đại của mình.

Trên thực tế, các cầu thủ Barca cũng đang nhận được sự động viên tinh thần rất lớn từ phía một số nhà tài trợ. Cụ thể, nếu như vô địch Champions League, đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ được hãng hàng không Qatar Airways trả cho 5 triệu euro. Tương tự, Nike cũng góp phần với 2,5 triệu euro và trong trường hợp thầy trò HLV Enrique vô địch cả Cúp Nhà vua, hãng thể thao hàng đầu thế giới này sẽ sẵn sàng chi thêm 2 triệu euro nữa. Như vậy, tổng cộng, Barca sẽ thu về 9,5  triệu euro nếu đoạt cả ba danh hiệu.

Ngoài ra, những nguồn thu từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng hết sức quan trọng đối với đội bóng xứ Catalonia. Theo đó, sau khi vượt qua vòng bán kết, Barca đã nhận được 4,9 triệu euro và mức thưởng sẽ tăng lên 10,5 triệu trong trường hợp thầy trò Enrique giành chiến thắng ở trận chung kết Champions League năm nay. Tính ra, với 15,4 triệu euro từ UEFA, cùng 9,5 triệu euro nhận được từ hai nhà tài trợ “hào phóng” Qatar Airways và Nike, Barca có thể “hốt” tới 24,9 triệu euro tiền thưởng.

Rõ ràng, đây cũng được xem là một phần động lực không nhỏ để các cầu thủ trong đội hình Blaugrana chiến đấu hết mình vì cú ăn ba danh hiệu lịch sử trong mùa giải năm nay. Thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Nou Camp được đánh giá cao hơn hẳn so với cả Juventus lẫn Athletic Bilbao, những đối thủ sẽ chạm trán Barca trong hai trận chung kết Champions League và Cúp Nhà vua tới đây.

Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X