Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Doanh thu cao nhưng Real vẫn nợ như "chúa Chổm"

Chủ Nhật 21/09/2014 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một điều tra do tờ AS thân Real Madrid vừa tiến hành thì Real vẫn đang phải duy trì khoản nợ lên đến 602 triệu euro, bất kể họ đã gặt hái được nhiều thành công ở mùa giải qua.

Cách đây không lâu, chủ tịch Florentino Perez đã vui mừng thông báo Real gặt hái doanh thu lên đến trên 400 triệu euro, họ trở thành đội bóng làm ăn khấm khá hiếm hoi trong mùa giải 2013/14. Lãi sau thuế của Real cán mốc 38,5 triệu euro. Đây là những con số rất ấn tượng. Nó chứng tỏ thành công từ chức vô địch Champions League là không thể phủ nhận với Real, ít nhất là trên khía cánh thương mại.

Chủ tịch Perez đang phải đối mặt với nhiều áp lực vì chính sách chuyển nhượng của mình
Chủ tịch Perez vẫn sẽ phải giúp Real cải thiện thêm tình hình nợ nần

Nhưng việc đầu tư ồ ạt vào mua quân cũng như dự án xây dựng khu resort tại UAE của Real khiến họ không thể giảm bớt mà còn tăng thêm nợ. 602 là khoản nợ tính đến hết mùa giải 2013/14 của Real vừa được tờ AS công khai. Con số này tăng đến 11,3% so với mùa giải trước đó, khi Real chỉ nợ 541 triệu euro. Trong số 602 triệu trên, có 75 triệu là nợ ngân hàng phải trả, 241 triệu là nợ dài hạn, 361 triệu là nợ ngắn hạn cùng các khoản nợ nhỏ khác.

Đây là những con số đáng ngại cho Real. Nó chứng tỏ đội bóng này vẫn chưa thể cải thiện được khả năng làm ăn dù về bán áo đấu, họ vẫn là số 1 với 1,4 triệu chiếc trong năm vừa qua. Nhưng nếu nhìn ra tương lai xa, thì Real hoàn toàn có thể hy vọng bởi trong tương lai, họ có thể thu lãi từ dự án đầu tư khu resort ở UAE. Và khi dự án này được hoàn tất, Real cũng sẽ cắt đứt được chi phí hàng năm phải bỏ ra để “nuôi” dự án.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X