Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đổ nợ" vì Neymar, Vilanova bán cả đội hình (Kỳ 1)

Thứ Sáu 14/06/2013 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã và đang rất bận rộn. Đội bóng đang không chỉ bận rộn tìm cách xoay xở để trả các khoản nợ sau khi mua được Neymar, nhưng còn phải đau đầu tìm những mái nhà mới cho các cầu thủ mà HLV Tito Vilanova không sử dụng hết trong mùa sau. Dưới đây là danh sách các cầu thủ đã được chính thức đem đi rao bán và trường hợp của họ.

1. Victor Valdes (31 tuổi, hợp đồng đến 2014)

Thủ thành số hai của tuyển TBN đang chơi một ván cờ cân não với chính đội bóng đã đào tạo và nuôi nấng anh thành ngôi sao của ngày hôm nay. Valdes vừa lên tiếng khẳng định rằng anh vẫn muốn ở lại cống hiến thêm một năm nữa và chắc chắn Barca cũng không phiền gì việc có anh thêm một năm. Nhưng sau đó thì sao? Valdes sẽ hết hạn hợp đồng và sẽ có quyền đi đến bất cứ đội nào anh muốn, còn Barca thì trắng tay mà không thu về được một xu nào. Đây là trò đùa với lửa mà Barca đang muốn tránh, vì vậy họ sẽ đem anh đi bán tống bán tháo trong mùa hè này với bất kỳ mức giá nào nhận được.

2. Oier Olazabal (23 tuổi, hợp đồng đến năm 2015)

Thủ thành này đã từng được gia hạn hợp đồng năm 2012 với lời hứa và một điều khoản tạo điều kiện cho anh được tiến lên chơi ở đội hình 1. Tuy nhiên, sau khi không thể hiện được mình thì giờ đội bóng đang thuyết phục anh chọn giữa một vụ chuyển nhượng hoặc một năm đi cho mượn. Có một thông tin bên lề khá thú vị đó là Olazabal đã lên tiếng từ biệt các đồng đội của mình ngay từ hồi tháng Một vừa qua, nên trường hợp của anh sẽ không mất nhiều thời gian để giải quyết.

3. Jonathan Dos Santos (23 tuổi, hợp đồng đến năm 2015)

Không có gì thay đổi kể từ năm ngoái. Tình thế hiện tại cũng hệt như mùa hè năm rồi, rằng Tito khẳng định chỗ đứng tốt nhất của Dos Santos là ... ở ngoài Barcelona, hoặc Sevilla, hoặc Everton. Nhưng anh đã từ chối cả hai và lần này Barca đang hy vọng họ có thể kiếm được chút đỉnh từ cầu thủ người Mexico.

bartra
Bartra sẽ "đi học việc" ở nước ngoài, và rồi sẽ trở lại trong vinh quang như đàn anh Piqué?

4. Marc Bartra (22 tuổi, hợp đồng đến năm 2014)

Một trường hợp rất khó xử cho cả anh lẫn đội bóng. HLV Vilanova đã không ngần ngại tuyên bố trước báo giới TBN rằng Bartra chính là tương lai của hàng thủ Barcelona và đã gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng đến anh và gia đình. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này, sau một mùa giải gần như không được ra sân, đã bày tỏ mối quan ngại rằng đội bóng chỉ muốn giữ anh lại để bán được giá hơn, bởi chắc chắn họ sống chết gì cũng sẽ mua về một trung vệ đẳng cấp, và điều này sẽ đẩy anh xuống vị trí thứ 6 trên danh sách trung vệ của Barca, dưới những Pique, Puyol, Mascherano, Adriano và cầu thủ mới đến kể trên. Hiện Marc Bartra đang có những lời đề nghị hấp dẫn từ cả La Liga lẫn giải Ngoại Hạng Anh. Bartra cũng khẳng định rằng anh sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi giải Vô địch châu Âu lứa tuổi U21 kết thúc.

5. Andreu Fontas (23 tuổi, hợp đồng đến năm 2015)

Sau khi bản hợp đồng cho mượn của anh ở Mallorca hết hạn, cầu thủ trẻ này đã trở về đội bóng và tiếp tục thất vọng khi biết rằng sự cố gắng của mình mùa vừa qua là chưa đủ để thuyết phục HLV Tito Vilanova. Để vơi đi nỗi thất vọng này, Fontas có thể tiếp tục ... được đem cho mượn hoặc "đi luôn", nhất là sau khi phía Barca khẳng định rằng họ sẵn sàng chịu các phí tổn cần thiết để chấm dứt hợp đồng với cầu thủ từng một thời là niềm hy vọng lớn của La Masia này. Trong số các điểm đến tiềm năng của anh có đội PSV đang được dẫn dắt bởi huyền thoại Barcelona Phillip Cocu.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X