Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dính chấn thương, Lionel Messi vẫn bị gọi vào ĐT Argentina

Thứ Sáu 24/09/2010 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vào ngày 8/10 tới, Albiceleste sẽ có trận giao hữu quốc tế với chủ nhà Nhật Bản và HLV tạm quyền, Sergio Batista vẫn quyết định triệu tập ngôi sao sáng nhất Lionel Messi dù cho "tiểu Maradona" đang gặp phải chấn thương mắt cá nhân.

Tại trận đấu với Atletico Madrid hồi cuối tuần trước, Messi đã bị "tiều phu đốn củi" Ujfalusi của đối phương triệt hạ bằng một pha vào bóng thô bạo. Nhìn vẻ mặt đau đớn của Messi, nhiều người đã lo ngại tiền đạo này sẽ phải thi đấu dài ngày nhưng rất may, các bác sĩ đã xác định Messi chỉ cần 2 tuần là có thể bình phục hoàn toàn. Như vậy, đến khoảng đầu tháng 10, Messi có thể trở lại.

Chấn thương vẫn không khiến Messi thoát khỏi nghĩa vụ quốc gia

Nắm được thông tin, ngay lập tức, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" đã bị "tóm cổ" vào ĐTQG vì Batista nhất quyết không chịu buông tha anh. Chắc chắn quyết định này sẽ làm Barcelona và Guardiola phật ý. Một cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương đã không được nghỉ ngơi mà phải tiếp tục vắt sức cho ĐTQG dù chỉ là một trận giao hữu không nhiều ý nghĩa. Thêm vào đó, ai cũng biết, thời buổi này, ông lớn nào cũng đều hết sức lo ngại "con virus FIFA" sẽ tàn phá đội bóng (các cầu thủ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia may mắn lắm thì bị tổn hao sức lực, làm ảnh hưởng đến phong độ còn đen hơn thì dính chấn thương nặng) vì thế, nếu được, họ sẽ không bao giờ chịu nhả người cho ĐT.

Song lần này, có lẽ Barca cũng phải chào thua. Kể ra, cũng nên thông cảm cho Sergio Batista. Dù cho đã dẫn dắt Argentina thắng liền 2 trận trong đó, ấn tượng nhất là màn huỷ diệt các nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha bằng tỷ số khó tin 4-1, Batista vẫn chưa thuyết phục được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) và cần phải khẳng định mình để có thể được bổ nhiệm chính thức làm HLV trưởng ĐTQG chứ không phải chỉ là "kẻ đóng thế" tạm thời như hiện nay. Vì thế, ngay cả một trận giao hữu, Batista cũng quyết thắng và lẽ dĩ nhiên, phải tập trung "hàng khủng" thì mới yên tâm được. Chỉ cần thêm một hai trận thành công nữa, Batista sẽ đạt được mục tiêu.

Ngoài Messi thì Batista cũng không "buông tha" bất cứ một gương mặt xuất sắc nào. So với lần tập trung gần đây nhất (gặp TBN), Argentina chỉ có một vài sự thay đổi rất nhỏ còn lại về cơ bản danh sách được giữ nguyên. Cụ thể, thủ thành trẻ 22 tuổi Agustin Marchesin bị loại và thay vào đó là Oscar Ustari đang thi đấu ở TBN cho Getafe. Ngoài ra, Ever Banega cũng không được triệu tập và Batista tăng cường thêm đến 3 tiền vệ trẻ đầy hứa hẹn: Javier Pastore, Nicolas Gaitan và Jose Sosa. Nhưng họ không hẳn là những tân binh mới toanh (trong số 25 cầu thủ được gọi, cũng chả ai thực sự là "ma mới") mà đã từng vài lần khoác áo Albiceleste. Một số cầu thủ được quay trở lại đội tuyển nhờ sự hiện diện của Batista trên băng ghế huấn luyện như bộ đôi của Inter (Cambiasso, Zanetti), Gago hay D’Alessandro vẫn có mặt. Toàn bộ tuyển thủ, ngoại trừ D’Alessandro đang thi đấu cho Internacional (Brazil) đều đang chinh chiến ở châu Âu. Với một lực lượng hùng hậu như thế này, Argentina sẽ chẳng mấy khó khăn vượt qua "đàn em" Nhật Bản.

Danh sách triệu tập của ĐT Argentina

Thủ môn: Oscar Ustari (Getafe), Mariano Andujar (Catania), Sergio Romero (AZ Alkmaar)
Hậu vệ: Gabriel Milito (Barcelona), Javier Zanetti (Inter), Walter Samuel (Inter), Nicolas Burdisso (Roma), Pablo Zabaleta (Manchester City), Martin Demichelis (Bayern Munich), Gabriel Heinze (Olympique Marseille)
Tiền vệ: Angel Di Maria (Real Madrid), Fernando Gago (Real Madrid), Javier Mascherano (Barcelona), Jose Sosa (Napoli), Esteban Cambiasso (Inter), Mario Bolatti (Fiorentina), Javier Pastore (Palermo), Andres D’Alessandro (Internacional), Nicolas Gaitan (Benfica)
Tiền đạo: Gonzalo Higuain (Real Madrid), Lionel Messi (Barcelona), Sergio Aguero (Atletico Madrid), Diego Milito (Inter), Ezequiel Lavezzi (Napoli), Carlos Tevez (Manchester City)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X